CHÚA NHẬT ngày 05/6/2016

Ngày CHÚA NHẬT 05/6/2016 dự báo Sơn Tây có giông với 27-310C, NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI, SINH NHẬT NTQ lần 26, 105 năm HCM ra đi TĐCN tại cảng NHÀ RỒNG với 21 tuổi đời…Con Sói bị loét chân đã được điều trị bằng thuốc ngoài da. Nhà Hải Minh lại đi gặt lúa trên ông bà Ngoại nhân ngày nghỉ. Bác Thao vào Xuân Sơn thu ngân  chơi với chị Hà Vi; 17:30’ tiêu tốn của bà chủ 26:33’ do quên tắt 878 sau cuộc gọi của 959 = 26k để đến mở cổng cho con Sói vào nhà.

Cách đối mặt thất bại của doanh nhân giàu nhất châu Á

Học môn Toán cực kém, nhiều lần thi trượt trong thời thơ ấu, công ty từng không có lãi trong 3 năm và suýt sụp đổ là những trở ngại mà người giàu nhất châu Á từng trải qua.
Hiện tại Mã Vân (Jack Ma) đã bước sang tuổi 51 và sở hữu khối tài sản trị giá 23,3 tỷ USD. Nhưng ông từng hưởng mức lương 12 -15 USD/tháng với công việc dạy tiếng Anh (mặc dù ông cảm thấy hạnh phúc với công việc ấy). Ông chủ của tập đoàn Alibaba từng trải qua 7 thất bại đau đớn, song vẫn cố gắng duy trì tinh thần lạc quan.
Kiên trì và đam mê là tố chất giúp Jack Ma vượt qua vô số thất bại để trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: CNBC.
Không lùi bước dù thất bại nhiều lần ở trường
Jack Ma không phải là học sinh giỏi. Trên thực tế ông suýt trượt kỳ thi vào trường trung học cơ sở.
“Tôi trượt một kỳ thi quan trọng ở cấp tiểu học tới hai lần và trượt kỳ thi vào trường trung học cơ sở 3 lần. Khi thi đại học, tôi trượt hai lần. Đó là những thất bại mà đa số chúng ta may mắn không phải nói với cha, mẹ.

Học Toán kém
Chỉ đạt 1 trong tổng số 120 điểm môn Toán trong kỳ thi đại học là một thất bại toàn diện đối với Mã Vân. Thất bại này xảy ra không phải vì ông không có thời gian chuẩn bị cho kỳ thi. Hiện tại Toán học vẫn là thách thức lớn đối với Mã Vân, dù Alibaba là một tập đoàn công nghệ.
“Tôi không giỏi toán và chưa bao giờ học quản lý. Hiện tại tôi vẫn không thể đọc những báo cáo kế toán”, ông thừa nhận.
Nhưng hóa ra Mã Vân không cần phải giỏi toán để trở thành tỷ phú USD. Có lẽ điều ấn tượng hơn là ông chưa bao giờ nghe từ “máy tính” trong thời thơ ấu.
Thất bại 10 lần khi nộp đơn vào Đại học Harvard
Đại học Harvard danh tiếng tại Mỹ từng từ chối đơn xin học của Mã Vân 10 lần. Thất bại này không khiến người ta ngạc nhiên. Song điều đáng nói là việc ông nộp đơn vào một trường tới chừng ấy lần. Nó cho thấy tỷ phú 51 tuổi là người rất kiên trì. “Thứ rất quan trọng mà bạn nên có là tính kiên trì”, ông từng nói như vậy.
Cuối cùng Jack Ma đỗ Đại học Sư phạm Hàng Châu, nơi ông học chuyên ngành Tiếng Anh. Nhưng trước đó ông coi Đại học Sư phạm Hàng Châu là trường tệ nhất trong thành phố.
Sau khi tốt nghiệp đại học, ông ứng tuyển 30 công việc và lần lượt thất bại.
Khi Jack Ma ứng tuyển vào lực lượng công an, họ loại ông với mấy từ đơn giản: “Cậu không đạt”.
May mắn thay, ông tiếp tục cố gắng giống như vị anh hùng Forrest Gump trên màn ảnh mà ông hâm mộ.
“Hôm nay khắc nghiệt. Ngày mai khắc nghiệt hơn hôm nay. Và ngày tiếp theo sẽ tuyệt vời”, ông khẳng định.
Người duy nhất trong 24 ứng viên xin việc bị loại
Khi hãng KFC tuyển nhân viên, Jack Ma và 23 người khác nộp đơn ứng tuyển. Nhà tuyển dụng chọn tất cả ứng viên, trừ ông. Doanh nhân tỷ phú cho rằng nhà tuyển dụng loại ông vì thân hình thấp và khuôn mặt không hấp dẫn.
Zhang Ying, vợ của Jack Ma (bà lấy người sáng lập Alibaba khi ông chưa giàu) không quan tâm tới ngoại hình của ông. “Anh ấy không đẹp trai, nhưng tôi vẫn yêu vì anh ấy có thể làm nhiều việc mà những nam giới đẹp trai không thể thực hiện”, bà giải thích.
Sự nghiệp từng suýt sụp đổ
Sau khi thành lập Alibaba, Jack Ma vẫn trải qua nhiều thất bại. Công ty không có lãi trong 3 năm. Trong thời gian đầu, công ty phát triển quá nhanh và suýt sụp đổ khi bong bóng thương mại điện tử vỡ tan. Vào năm 2002, Alibaba chỉ còn đủ lượng tiền mặt để tồn tại trong 18 tháng.
Bản thân ông từng thừa nhận một cách khiêm tốn: “Tôi gọi Alibaba là 1.001 sai lầm”.
Không coi trọng những người cùng sát cánh
Trong một quyết định tồi tệ nhất mà nhà nhà quản lý có thể đưa ra, Jack Ma nói với 18 đối tác (những người đóng góp tới 60.000 USD để vận hành công ty) là không ai trong số họ có thể trở thành người quản lý. Ông muốn thuê người ngoài quản lý các hoạt động của công ty.
“Đó là sai lầm lớn nhất tôi từng mắc phải. Bài học mà tôi rút ra từ quãng thời gian khó khăn của Alibaba là: Bạn phải mang tới giá trị, sự sáng tạo và tầm nhìn cho những cộng sự của bạn”, ông nhận xét.
Từ bỏ ước mơ là thất bại lớn nhất
Jack Ma viết nên câu chuyện cổ điển về một người trở thành tỷ phú USD từ tay trắng. Song mức độ kiên trì của ông là thứ gây ấn tượng lớn hơn so với tài sản mà ông sở hữu. Thành công của ông là bằng chứng cho thấy số lần thất bại không thể ngăn cản con người biến ước mơ thành hiện thực.
“Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn còn có cơ hội. Bỏ cuộc là thất bại lớn nhất”, ông khẳng định.
Theo Zing
Chủ Nhật, 05/06/2016 - 13:37

Chỉ cần 3 ngụm rưỡi!

Nhiều người cứ tưởng ăn uống món gì “muốn cho nên thuốc phải nhiều mới hay” nên có khuynh hướng uống trà, thường khi là trà xanh, mỗi ngày cả lít! Khỏe đâu chưa thấy chỉ thấycàng lúc càng đông số bệnh nhân tăng chất sắt trong máu, trong gan.

Trà, thức uống lâu đời nhất trong lịch sử tiến hóa của con người, đã từ lâu vượt xa chân trời đến khắp năm châu để trở thành thức giải khát được tiêu thụ nhiều nhất sau... nước! Khoảng 4.700 năm trước Công nguyên, trà đã được mô tả trong cổ thư Trung Quốc như thuốc chống tuổi già.
Uống trà khác xa uống nước
Nhiều người khi pha trà cứ tưởng phải nước thật sôi thì trà mới ngon, pha càng đậm càng tốt. Không đúng về cả khẩu vị lẫn mục tiêu phục vụ sức khỏe. Các nhà khoa học ở ĐH Heidelberg, CHLB Đức sau công trình nghiên cứu về trà kéo dài cả chục năm đã chứng minh rõ ràng:
• Liều lý tưởng để tận dụng hoạt chất chống lão hóa của trà là năm tách (150ml) mỗi ngày. Uống quá nhiều trà chỉ dẫn đến rối loạn biến dưỡng do tích lũy khoáng tố sắt vốn có hàm lượng rất cao trong trà. Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi chỉ uống vài tách trà thì tinh thần minh mẫn nhưng uống trà quá nhiều thì mệt mỏi lại là dấu hiệu thường gặp.
• Nhiệt độ lý tưởng để trích ly tối đa hoạt chất trong trà là 75-80 độ C. Do đó, đừng pha trà với nước vừa nấu sôi mà nên để nguội khoảng 5 phút. Để chén trà chỉ chứa toàn hoạt chất hữu ích cho cơ thể thì thời gian hãm trà cũng đừng lâu hơn 7 phút. Người có cơ tạng quá nhạy cảm nên tránh nước nhất, dù là nước nhất bao giờ cũng... ngon!
• Để ổn định chất lượng của trà phải bảo quản trà trong chai lọ đậy thật kín vì hương vị và hoạt chất của trà dễ bị phá hủy bởi không khí và ánh sáng. Trà cũng nên được đóng gói riêng biệt để giữ hương vị độc đáo.
Chén trà hơn thang thuốc
Thi nhân mặc khách thích uống trà vì trà hưng phấn chức năng tư duy và nhận thức. Tác dụng hưng phấn thần kinh của trà dù vậy bao giờ cũng lành mạnh hơn cà phê nhờ hàm lượng hoạt chất cafein trong trà, nếu tính trên cùng thể lượng, không bằng phân nửa lượng cafein trong cà phê. Bên cạnh đó, nhờ có sự hiện diện của nhóm hoạt chất catechine trong thành phần, cafein trong trà không gây phản ứng cồn cào bao tử, cũng không kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa như với cafein trong cà phê, theo nhận định của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư ở CHLB Đức.
Bên cạnh tác dụng trên hệ thần kinh, trà là thức uống vừa lòng giới nha sĩ nhờ tác dụng bảo vệ men răng của khoáng tố fluor trong trà.
Theo kết quả nghiên cứu trên 1.000 đối tượng ở ĐH South California, Hoa Kỳ, phụ nữ thường uống trà ít khi bị ung thư vú.
Theo nhiều nhà dược lý, catechine trong trà (EGCG) là nhóm hoạt chất chống ung thư và ngăn ngừa lão hóa với hiệu năng rất cao. Theo nghiên cứu của Viện Độc chất ung thư ở Đức, nhờ tác dụng hỗ trợ của kẽm, sắt, nhiều loại men và sinh tố C có sẵn trong trà, EGCG có khả năng tái tạo tế bào đã bị thương tổn, đồng thời ngăn chặn tình trạng ngẫu biến trong di thể tế bào, nguyên nhân dẫn đến ung thư.
Uống trà cũng lắm công phu
Chén trà xanh nhờ trà đạo của người Nhật đã từ lâu nhẹ nhàng bước qua ngưỡng cửa của nghệ thuật. Thông qua việc tập trung tư tưởng trong suốt thời gian chuẩn bị chén trà, một thức uống rất đơn giản đã chiếm trọn lòng người bằng màu, mùi và vị. Có người vì quá mến chén trà đã không ngần ngại so sánh trà đạo với phương pháp thiền định. Cũng có người do nhớ trà nên dù bận rộn đến đâu thì giờ uống trà vẫn là thời điểm vô cùng trân trọng. Theo quy ước của trà đạo trên đảo Phù Tang, ẩm khách muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị tuyệt vời của chén trà xanh phải lường nước sao cho đủ uống đúng ba ngụm rưỡi!
Có cần thiết phải như thế không? Liệu nếu chỉ được ba ngụm hay nếu lỡ kéo thêm đến bốn ngụm thì có phá mất hương vị độc đáo của chén trà?! Chắc là không đến nỗi trầm trọng đến thế. Nhưng tại sao người yêu trà nên giữ cho đúng ba ngụm rưỡi? Có lẽ ba ngụm đầu để tao nhân khi uống trà ba lần tận hưởng hương vị tích lũy của chén trà và nửa ngụm cuối để ẩm khách bất ngờ thấm thía ý nghĩa phù du của cuộc sống, khi ngụm trà nửa vời sao quá ngắn ngủi, như cuộc sống nhuộm màu tranh đua trong gông cùm của công danh phú quý chợt một ngày bỗng trở thành trống vắng khi sức khỏe nằm ngoài tầm tay.
Sáng Chủ nhật hôm nay bỗng mong có ai đó cùng uống chén trà cho đời thêm chất chát!
Theo BS Lương Lễ Hoàng
Pháp luật TPHCM


tranh với ai, hợp quần với mọi người mà không bè đảng.
Quân tử nghiêm trang mà không tranh Quân tử nghiêm trang 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy