Ngày 25/9/2019 thứ tư


Ngày 25/9/2019 thứ 33-21 oC, độ ẩm 65% trời nắng, 4:40 thể dục như mọi ngày trong SVĐ về đi lùi, tập máy trong ngõ Rau, 8h vào nhà Hải Minh dọn nhà, gọi Hạnh hỏi cách tắt máy giặt đang ở số 1, vào máy tính đồng bộ hóa Lutus tiện cho việc viết Blog hằng ngày qua mã qr Lutus-Zalo, 12:30 vợ chồng Hải lau bếp vì máy giặt LG bị tắc vòi xả nước thải…đã cho số của thợ Hiếu để bạn liên hệ, lát nữa về sớm đi làm đẹp quán Hưng.
Thứ tư, 25/9/2019, 15:13 (GMT+7)

9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc khi 'đi nhờ chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội'

9 người trốn ở lại Hàn Quốc thuộc đoàn khác, chỉ đi nhờ chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói chiều 25/9.
Theo ông Phúc, 9 người bỏ trốn ở lại Hàn thuộc thành phần đoàn tham gia sự kiện Diễn đàn Đầu tư và thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, do Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Phòng thương mại công nghiệp Hàn Quốc phối hợp tổ chức. 
Việc thành lập đoàn và chọn doanh nghiệp, ăn nghỉ, bố trí khách sạn... đều do Bộ Kế hoạch Đầu tư phụ trách. 
"Nhân dịp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sang thăm chính thức, họ mời bà phát biểu tại hội nghị", ông Phúc nói. "Những người bỏ trốn không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao".
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Hoàng Thùy
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Hoàng Thùy
Chủ nhiệm Văn phòng, người phát ngôn của Quốc hội cho biết, Bộ Kế hoạch Đầu tư đề nghị cho một số người đi nhờ chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội. Họ chỉ đi về nhờ chuyên cơ, còn ở đâu thì Bộ Kế hoạch Đầu tư lo, hộ chiếu cũng của Diễn đàn doanh nghiệp.
"Lúc về, khi lên máy bay phát hiện thiếu 9 người, nhưng đến giờ bay rồi chuyên cơ không đợi được, phải về. Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị tìm cách đưa những người này về", ông Phúc nói và cho biết, hiện có 2 người đã về nước, còn 7 người vẫn trốn bên đó. 
Hiện nay, Quốc hội tiếp tục đề nghị Bộ Công an phối hợp với các bên có liên quan tìm và trục xuất những người đang bỏ trốn về nước, đồng thời điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Tổng thư ký Quốc hội nói, đây là sự cố đáng tiếc. Sau vụ việc, bài học kinh nghiệm rút ra là chuyên cơ sẽ không cho thành viên ngoài đoàn đi nhờ; cơ quan tổ chức cũng phải lựa chọn đối tượng tham dự diễn đàn ở ngoài nước kỹ càng hơn.
Hoàng Thùy





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy