Ngày 15 tháng 12 năm 2019 Chúa nhật


Ngày 15 tháng 12 năm 2019 Chúa nhật, sáng trời nắng, độ ẩm 84% 18-28 độ, 4:40 tôi cho con Sói đi vệ sinh về đi thể dục như mọi ngày, về tổng vệ sinh rồi sang cửa nhà Hải Hạnh uống trà, cùng ông Ngọc ra 107 Lê Lợi uống trà gửi tạm ứng cho chị Hải 1.200.000đ để mua hàng gồm 30 gói mì chính+túi+30 túi nilon đựng thức ăn, 5 bao Thăng Long, 1kg chè Thái Nguyên. 15h chỉnh lại dây phơi sân thượng & lên mạng viết bài chơi…

Tùng thơm Noel - Mặt hàng hot mùa Giáng sinh


Minh Đức-Chủ nhật, ngày 15/12/2019 14:30 GMT+7

VTV.vn - Có công dụng đuổi côn trùng ruồi, muỗi, lại có vẻ đẹp tự nhiên giống cây thông Noel, kích thước nhỏ gọn nên tùng thơm đang được nhiều người ưa chuộng mùa Giáng sinh.

Đến hẹn lại lên, cứ đến thời điểm đầu tháng 12, thị trường quà tặng lại nhộn nhịp và sôi động những mặt hàng trang trí dịp Giáng sinh. Những năm gần đây, bên cạnh những món đồ quen thuộc như vòng nguyệt quế, đồ ông già noel thì nhiều người chuyển hướng sang cây tùng thơm noel – một loại cây được cho là "đa chức năng", vừa có công dụng trang trí, vừa có công dụng xua đuổi côn trùng, lại dễ chăm sóc vào mùa đông.
Để mua loại cây này, bạn có thể đến phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Rất nhiều cửa hàng cây cảnh tại đây bán các loại tùng thơm với nhiều kích cỡ. Theo lời chủ hàng, loại cây này được nhập về từ Đà Lạt, vì lá non có màu vàng chanh nên còn gọi là tùng chanh, mỗi cây có độ tuổi từ 2 – 4 năm, thân thẳng đứng, trông khá giống với cây thông noel. Giá của một cây tùng thơm dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng tuỳ kích cỡ. Được biết, mỗi ngày luôn có khách đến tham quan và chọn mua tùng thơm về trang trí hoặc làm quà tặng.
Tùng thơm Noel - Mặt hàng hot mùa Giáng sinh - Ảnh 1.
Tùng thơm được bày bán bên cạnh các chậu hoa khác tại phố Hoàng Hoa Thám
Ngoài việc ghé phố Hoàng Hoa Thám, bạn cũng có thể chọn mua tùng thơm quan các trang chợ mạng. Rất nhiều người rao bán loại cây cảnh đẹp mắt này trên facebook. Không chỉ bán cây, các cửa hàng online còn bán cả set trang trí đậm chất giáng sinh với mức giá 90.000 đến 150.000 đồng/set.
Chị Thu Hà – một chủ cửa hàng bán cây cảnh online chia sẻ: "Cứ đến đầu tháng 12 là tôi nhập tùng thơm về bán, rất nhiều người mua để làm quà và trang trí hàng quán, văn phòng, bàn làm việc. Tùng thơm còn toả được mùi hương nhẹ, giúp thư thái và xua đuổi ruồi muỗi hiệu quả. Bạn chỉ cần chạm tay vào lá, thân cây thì sẽ toả mùi thơm. Loại cây này chăm sóc cũng đơn giản nữa, không cần cầu kỳ như các cây bonsai khác, giá cả cũng hợp lý, có thể để chơi được vài năm nếu chăm sóc cẩn thận".
Tùng thơm Noel - Mặt hàng hot mùa Giáng sinh - Ảnh 2.
Chị Hà cho biết, cây tùng thơm có thể chịu được bóng râm nên có thể trồng trong nhà, tuy nhiên nên đặt nơi có bệ cửa sổ để cây nhận ánh sáng tự nhiên tối thiểu 2 – 3h/ngày. Hàng tuần nên mang cây ra quang hợp vào thời điểm 6 – 8h sáng khi ánh sáng không quá gắt. Ngoài ra, không nên tưới quá nhiều khiến cây bị úng, thối rễ, hư lá. Tuỳ vào điều kiện thời tiết mà người trồng cho nhiều hay ít nước, tuy nhiên, nên chú ý đến nền đất ở mặt chậu, nếu mặt chậu se khô là có thể tưới được.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Không nên nghĩ rằng ta có thể che dấu lỗi lầm bằng cách che dấu các chứng cớ đã nêu ra sự hiện hữu của các lỗi lầm đó
Dwight David Eisenhower

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy