Chuyển đến nội dung chính

Ngày 26/11/2023 Chúa Nhật,

 


Ngày 26/11/2023 Chúa Nhật, Chúng tôi tập Bài Tập Vẩy Tay Trị Bệnh Thần Kỳ - Đạt Ma Dịch Cân, trời thị xã hôm nay rét nhẹ sáng có nắng nhạt, độ ẩm 56% nhiệt độ 28-19 độ C, tôi đi thể dục quanh khu biệt thự Phú Thịnh & ngách 25 ngõ 3 Lê Lợi rồi ra vườn hoa Vạn Xuân tập các bài cơ bản rồi về khi chưa đến 6h sáng để m vệ sinh cá nhân, tiếp tục tổng vệ sinh trang phục trong trời đã hửng nắng, MẸ QUỲNH CÙNG HAI BẠN NHỎ VÀO ÔNG BÀ NGOẠI TRONG Z175 TỪ SÁNG QUA, hơn 8h bác Hải sắt sang gọi tôi & ông Ngọc sang uống trà, một lát sau người anh cả của bác Hải đến chơi, chúng tôi xin phép ra về,tiếp tục xem YouTube với các bài giảng văn học trên mạng, khi bà chủ về nấu cơm & làm lễ ngày rằm tháng mười thì tôi ra chợ cây cảnh phố Nguyễn Thái Học xem chứ không mua hàng. Sáng nay bác Thao vào Xuân Sơn làm việc và ăn trưa trong Z175, từ hôm qua PC của nhà được bác đã thay một số linh kiện mới do chú Hải Hạnh mua & chỉnh sửa, thổi bụi vệ sinh máy tính nó đã lại sử dụng tốt. Vào 14h ba bố con Kiên từ Z175 về nhà để chị Vy sau ít phút đi học tiếng Anh, còn Kiên xem YouTube, bố tiếp tục đi làm, ông cùng chị Vy đi học qua ngõ Cẩm An,vào17h lại đón về chuẩn bị cho hai bạn nhỏ vào học tuần mới,có lẽtuaanf tới mẹ Quỳnh làm ca 2 hoặc 3 thì phải nên chiều nay vẫn ở trong Z175. Vào 17h ông đi đón chị Vy, Kiên đòi ở nhà để vẽ & cắt hình, khi vể chị Vy đề nghị mua bút chì do em Kiên làm hỏng trong Z175,tôi qua hàng muâ luôn cho Kiên cái kéo cắt thủ công cán mầu xanh cùng một hộp mầu nhỏ 10 cây để cháu học vẽ, gần 18h bà nội về nấu cơm tối, nhà có em Ổi hàng xóm sang chơi cùng hai chị em. Chiều nay thấy ông Dương Văn Cường đăng hình ảnh đang nằm buồn lên mạng, tôi đăng bài người cao tuổi cùng lời thoại của ảnh “Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày mới để yêu thương”…

NGƯỜI CAO TUỔI

Đã qua mấy năm, hai ông bà

Từ Lạng Sơn về, Hà Đông ta

Chung cư cao cấp, con phụng dưỡng

Du lịch tâm linh, khắp nước nhà

Quê hương, với những niềm thương nhớ

Vẫn thường lui tới, chẳng quản xa

Về quê, thăm bạn cùng sở thích

Lục tuần, đâu đã phải là già…

Ngày 25/11/2023 VTH

 

 

 Chủ nhật, 26/11/2023 - 08:25

Mùa thu, ghé cổ trấn 'ngủ yên' ngay gần Hà Nội cảm nhận sự yên bình

Trong tiết trời lãng đãng cuối thu đầu đông, sự cổ kính và đầy hoài niệm về thời xưa cũ của làng cổ Đường Lâm lại càng hiện lên rõ nét, chạm đến cảm xúc của bất cứ du khách nào dừng chân.

W-m10p0849-1.jpg
Tách biệt với những ngôi nhà khang trang hiện đại, làng cổ Đường Lâm vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng của một ngôi làng ở Bắc Bộ với những công trình kiến trúc cổ được xây dựng bằng đá ong và cột gỗ lim...
W-m10p0853-1.jpg
Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận huyện Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố hơn 40km. Là quê hương của Ngô Quyền và Phùng Hưng nên ngôi làng còn được gọi là “đất hai vua.” ...như đình làng Mông Phụ đến này đã hơn 300 năm tuổi và vẫn giữ nguyên được những nét kiến trúc thủa ban đầu. 
W-m10p0593-1.jpg
Tại Đường Lâm, có đến hơn 950 ngôi nhà cổ, nằm bình yên bên những cây đa, giếng nước...

...tất cả tạo nên tổng thể trầm cổ, bạc màu phong sương.

W-m10p0841-1.jpg
Không chỉ ở bên ngoài, mà phía trong từng công trình kiến trúc tại làng, vẫn đều giữ được rất nhiều những vật dụng truyền thống.

Từng chiếc chum, chiếc mõ, gáo nước...đều mang trong mình những câu chuyện về thời gian, về con người, về lịch sử. 

W-m10p0839-1.jpg
Hệ thống đường ở làng cổ được thiết kế theo hình xương cá, tạo nên tổng thể không gian sinh hoạt cộng đồng mang đậm bản sắc của một ngôi làng thuần nông với nền văn minh lúa nước.
W-m10p0636-1.jpg
Dưới những mái nhà, người dân vẫn giữ nhiều nếp sinh hoạt xưa, làm các món ăn dân dã quen thuộc với những người con được sinh ra từ làng. 
W-m10p0614-1.jpg
Trước mọi sự chảy trôi của cuộc đời, dường như thời gian đã dừng lại trước cánh cổng làng cổ Đường Lâm, để nơi đây mãi có thể lưu giữ trọn vẹn những hoài niệm xưa cũ ấm lành. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy