HỘI LÀNG BÚN THƯỢNG 06/2, ngày 03/3/2017 thứ sáu





Ngày 03 tháng 03 năm 2017 thứ sáu, LỄ HỘI HOA HỒNG, sáng hôm nay Sơn Tây nhiệt độ là 16-24 độ C trời nắng & ấm dần,  sáng nay DŨNG & ÁNH 157 ĐI CHƠI HÀ NỘI…dự kiến từ 10/3, nhiều sở ngành của Hà Nội làm việc cả sáng thứ 7. 11h cùng cậu Bích về nhà bà Sâm ăn cỗ mùng 6 tháng hai tiệc làng, ra ông Vỹ gặp hội Việt Theo ăn trưa rút luôn về bà Tần rồi về nhà ông Đường  về nhà hơn 1h chiều; Thao gọi 2 cuộc lúc 11h ở nhà bắc Thủy nhắc không uống rượu.

Bữa sáng của người Hà Nội đắt đỏ bậc nhất thế giới

 (Kiến Thức) - Dành 12%  chi phí hàng ngày cho bữa sáng, Hà Nội lọt vào top những thành phố có chi phí bữa sáng đắt đỏ nhất thế giới. 
Mới đây, tờ Bloomberg đưa ra chỉ số Bữa sáng tại các thành phố trên thế giới (Bloomberg Global City Breakfast Index). Trong đó, Hà Nội được đánh giá là thành phố có chi phí bữa sáng thuộc hàng đỏ bậc nhất thế giới.
Cụ thể, thống kê cho thấy người Hà Nội phải chi tới 12% chi phí hàng ngày cho bữa sáng (thu nhập bình đầu người 3.600 USD/năm). Trong khi đó, chi phí này của người dân Osaka, Nhật Bản chỉ là 1% (thu nhập bình đầu người 35.000 USD/năm).
Bua sang cua nguoi Ha Noi dat do bac nhat the gioi
 Chi phí bữa sáng của người Hà Nội thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh minh họa: Cracker Barrel. 
Các thành phố lớn khác như Zurich và Geneva của Thụy Sĩ có tỉ lệ chi phí hàng ngày cho bữa sáng hơn 1%. Tỉ lệ này ở thành phố Kieve, Ukraine là 6%.
Sự chênh lệch lớn nhất là ở Mỹ Latin, với chỉ 2,4% tại Monterrey (Mexico) so với 111% tại Caracas, thủ đô của Venezuela. Điều này đồng nghĩa với việc người dân thành phố Caracas phải làm tới 9h đồng hồ để mua một bữa ăn sáng.
Ngược lại, người dân ở Abu Dhabi, Osaka và Zurich chỉ cần chưa đến 5 phút là có thể kiếm được số tiền chi tiêu cho bữa sáng.
Bua sang cua nguoi Ha Noi dat do bac nhat the gioi-Hinh-2
 Chấm tròn màu đỏ đại diện cho những thành phố có chi phí cho bữa sáng tốn kém hơn. Ảnh: Bloomberg.
Theo Bloomberg, chi phí trung bình cho bữa sáng tiêu chuẩn là 1 cốc sữa, 1 quả trứng, hai lát bánh mỳ và một miếng trái cây tại tại 129 thành phố và khu vực tài chính trên thế giới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy