Ngày 24 tháng 12 năm 2017 Chúa nhật

Ngày 24 tháng 12 năm 2017 Chúa nhật, trời Sơn Tây sáng nay trời đã ấm hơn, nhiệt độ 15-19, 5:30 đi thể dục như thường nhật sau đó hơn sáu giờ mới về thả Sói đi vệ sinh trong khu bên này đường Phú Hà cho an toàn, bà chủ mua một con ngan cái giá 100k tự mổ để ăn trưa cùng con, cháu, 9h ông Ngọc sang trao đổi việc nhà 14/3 LL nay đổi là 24/25/3 LL đất của ông Nguyễn Văn Vỹ tổ phó, 14h hai anh em sang nhà 14/3/LL để tiếp nhận thông tin, ngày mai thảo bản cam kêt xây nhà, bà nội mua cho Hà Vy một vỉ sữa Susu, 15h tôi bật nước tắm gối vì sáng nay ra cắt tóc quầy Hưng ngõ 3 Lê Lợi…

Chủ nhật, 24/12/2017 | 14:49 GMT+7
    

Bão Tembin áp sát đảo Trường Sa, sóng cao hơn 10m

Mưa lớn, gió giật liên hồi, từng đợt sóng biển cao hơn 10m đổ ập lên quần đảo Trường Sa khi bão Tembin áp sát.

Chiều 24/12, ông Bình Đình Dương - Chủ tịch UBND huyện Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) - cho biết, bão đang áp sát đảo Trường Sa. Mưa lớn, gió rất mạnh, giật liên hồi cấp 10-11 (hơn 110 km/h), biển động dữ dội, cột sóng cao hơn 10m.
Hơn 300 tàu thuyền với khoảng 1.000 ngư dân hoạt động trên biển đã được kêu gọi, đưa vào các đảo Đá Tây, Sinh Tồn, Trường Sa tránh trú bão. Trong đó, ngư dân Nguyễn Văn Quả bị gãy chân trên tàu cá được quân y đảo cứu chữa, sức khỏe hiện ổn định.
Cũng bị ảnh hưởng hoàn lưu bão Tembin, ở đảo Huyền Trân và đảo Trường Sa Lớn đã có gió mạnh cấp 6-7, sóng cũng rất lớn.
Quân đội cứu người dân gặp nạn khi bão Tembin đổ bộ vào Trường Sa. Ảnh: Phương Chi
Quân đội cứu người dân gặp nạn khi bão Tembin đang ở gần Trường Sa. Ảnh: Phương Chi.
Sở chỉ huy Vùng 4 hải quân và các đảo thuộc quần đảo Trường Sa cho hay, quân đội, hải quân đã tập trung lực lượng ứng phó bão Tembin. Người dân ở các đảo được sơ tán, đưa đến nơi an toàn tránh trú.   
Chính quyền phối hợp quân đội hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, trường học. Ngoài ra, lương thực, áo quần, nước ngọt và các loại thuốc chữa bệnh đã được đơn vị chuẩn bị kỹ để phục vụ người dân trong những hôm trước bão.
Chưa ghi nhận thiệt hại về người, song chính quyền khuyến cáo người dân không được chủ quan.
"Khả năng trong đêm nay, bão sẽ lớn hơn nên chúng tôi phải dốc toàn lực ứng phó để đảm bảo an toàn", Chủ tịch huyện Bình Đình Dương nói và cho biết ở các đảo lực lượng túc trực, theo dõi diễn biến bão Tembin để có phương án phòng chống, kịp thời hỗ trợ người dân.
Bão giật cấp 15 hướng thẳng vào Nam Bộ,
 
 
 
Dự báo của trung tâm khí tượng và các đài quốc tế đều nhận định, bão Tembin sẽ mạnh nhất khi vào quần đảo Trường Sa (Việt Nam) với cường độ gần cấp 13, tốc độ khoảng 25 km/h. Đêm 25 rạng sáng 26/12 bão đổ bộ với cường độ cấp 10 trên toàn bộ từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.
Các địa phương đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho hơn 60.000 tàu thuyền về diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.
Hiện, tất cả tỉnh thành ven biển khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão (từ Khánh Hòa đến Kiên Giang) đã ban hành lệnh cấm biển.
Các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang đang rà soát và đã lên phương án di dời, sơ tán đến nơi an toàn.
Trước khi vào biển Đông, bão Tembin hoành hành ở Philippines làm gần 200 người thiệt mạng và con số này vẫn chưa dừng lại.
Phương Chi - Xuân Ngọc


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy