Ngày 02/6/2018 thứ bảy
Ngày
02/6/2018 thứ bảy, trời Sơn tây 31-24 độ sáng 6h trời nắng to, BÀ SƠN NGỌC BỊ
XE MÁY TÔNG VÀO CHÂN PHẢI vào V105 chữa tắc mạch máu; sang nhà Hải sắt trà lá
nói chuyện tếu cùng bà mấy ông hàng xóm về sớm để ạnh đi Hà Đông ăn cưới, 8h
qua bác Mỹ trả hai bài thơ thấy bên nhà Thạch 25LL đổ mái tầng 1, vào nhà Hải
Minh mang theo cơm khô cho gà trên Tiên Phong; 9h bà chủ gọi mang giấy ủy quyền
để các con ký làm thủ tục nhập khẩu về 08/40/3 LL, (đến 12h đã hoàn chỉnh xong
bộ hồ sơ để thứ lên CA phường Lê Lợi tách hộ), sáng Nhung hỏi việc nhà đất tôi
sang & đánh rơi chìa khóa cổng nhà Hải Minh, may Nhung nhặt trả khi
tôi đang về để tìm lúc 10h…
Xe buýt mui trần vắng 'như chùa Bà Đanh', Tổng Cty vận tải Hà Nội nói gì?
15:26 02/06/2018
“Một loại hình vận tải mới được đưa vào vận hành cần thời gian để kiểm chứng hiệu quả” - ông Bùi Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc Tổng cty vận tải Hà Nội (Transerco), cho biết.
Sau thời gian thí điểm, sáng 30/5, tuyến xe buýt 2 tầng mui trần City tour tham quan Hà Nội chính thức được đưa vào hoạt động.
Tuyến du lịch quanh Thủ đô với 14 điểm dừng qua các điểm tham quan trong giai đoạn đầu đưa vào sử dụng 3 xe với 80 chỗ ngồi. Đây là dòng xe được thiết kế đặc biệt thuận lợi cho việc ngắm nhìn cảnh quan thành phố từ trên cao.
Tuy vậy, theo khảo sát của PV Lao Động, những ngày đầu đi vào vận hành, tuyến xe buýt này vắng “như chùa bà đanh”. Tại điểm bán vé, khách mua thưa thớt, chủ yếu chỉ có nhân viên bán vé và lái xe. Nhiều điểm đỗ, chiếc xe phải “ngậm ngùi” rời đi khi không có ai đứng đợi.
Paul Lambert (Munich, Đức) cho biết, anh đánh giá rất cao chất lượng của xe buýt mui trần ở Hà Nội nhưng không lựa chọn vì: “Tôi chỉ coi Hà Nội là điểm trung chuyển đi Sapa, Đà Nẵng. Danh sách các địa điểm mà xe buýt mui trần ghé qua không đủ hấp dẫn tôi”.
Trong khi đó, Andrea Barafein - một sinh viên đến từ thành phố Nice (Pháp) thì cho rằng mức phí dao động từ 300 nghìn – 650 nghìn đồng/lượt vẫn khiến những khách du lịch bụi như cô phải băn khoăn.
Lý giải về việc này, ông Bùi Hồng Sơn - Phó Tổng giám đốc Transerco - cho biết, một loại hình vận tải mới được đưa vào vận hành cần thời gian để kiểm chứng hiệu quả.
“Chúng tôi sẽ liên tục khảo sát, tiếp nhận những thông tin phản hồi từ khách hàng, người dân và cả báo chí để tối đa hiệu quả của tuyến buýt”, ông Sơn khẳng định và cho biết doanh nghiệp luôn hướng tới hoàn thiện dịch vụ để kinh doanh có lãi.
Trao đổi với PV Lao Động, ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội - cho hay, ông có những băn khoăn về tính hiệu quả của xe buýt mui trần.
Thứ nhất, xe buýt mui trần được xác định chủ yếu phục vụ khách du lịch, trong khi nhiều khách du lịch chỉ coi Hà Nội là điểm trung chuyển để đến các thành phố khác. “Ngành du lịch Hà Nội cần nâng cao sự hấp dẫn trong chính các điểm đến để níu chân du khách, và “kéo” họ lên xe”, ông Liên cho hay.
Thứ 2, đường Hà Nội nhiều cây cối cổ thụ, một số đường dây điện chằng chịt, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng kết cấu này chưa thật sự phù hợp với xe buýt 2 tầng và có thể gây nguy hiểm.
“Transerco là công ty có vốn Nhà nước nên khi đầu tư thì người dân hoàn toàn có thể đặt vấn đề rằng các anh đầu tư có hiệu quả hay không”, ông Bùi Danh Liên khẳng định.
Nhận xét
Đăng nhận xét