Ngày 21 tháng 12 năm 2018 thứ sáu


Ngày 21 tháng 12 năm 2018 thứ sáu, thời tiết thị xã với 22-.>28 độ C, độ ẩm 78%, sáng nay chạy, đi bộ quanh thành cổ trong trời ấm hơn mọi ngày, sang nhà Hải sắt uống trà cùng ông Long, ông Ngọc, Hải & ông Hình, ông Trọng với mấy câu chuyện vu vơ, 8h vào nhà Hải Minh như mọi ngày, SÁNG NAY HAI MẸ CON VŨ HOÀNG KIÊN vào nhà ông bà ngoại chơi bằng xe taxi đến đầu năm 2019 mới về, chị Hà Vy chiều đi học về như mọi ngày trước, 17h bà nội về tôi lại đi đón em Minh.
Thứ sáu, 21/12/2018, 14:51 (GMT+7)

    

Ngành thuế muốn đưa xe ôm, quán cóc vào dữ liệu quản lý

Tổng cục Thuế chỉ đạo các chi cục phải đảm bảo dữ liệu đầy đủ về những cá nhân kinh doanh quán cóc, vỉa hè, xe ôm.... 

Tổng cục Thuế chỉ đạo ngành thuế các cấp thường xuyên rà soát đảm bảo đầy đủ dữ liệu giải trình khi có yêu cầu với những cá nhân hoạt động không thường xuyên như xe ôm, xe lam, chủ thầu xây dựng vãng lai, kinh doanh quán cóc, vỉa hè, hộ kinh doanh tại các điểm tự phát - không chính thức được phép hoạt động (chợ tạm, chợ cóc, xóm làng, thôn, bản...).
Ngoài ra, cơ quan này cũng chỉ rõ các hộ gia đình vừa sản xuất, vừa bán lẻ sản phẩm tại nhiều địa điểm trong khu vực dân cư do ngành thuế đang quản lý là một hộ kinh doanh nên có chênh lệch so với tiêu chí điều tra thống kê tính theo từng người trong hộ gia đình. Tổng cục Thuế yêu cầu các cơ quan thuế địa phương rà soát, cập nhật đầy đủ, chính xác số liệu hộ khoán trên hệ thống ngành để tránh sự chênh lệch. 
Theo Tổng cục Thuế, kết quả của cuộc tổng điều tra thống kê năm 2017 của Tổng cục Thống kê, cả nước có đến hơn 4,3 triệu hộ kinh doanh. Sau khi đã loại trừ những người hoạt động tự do như xe ôm, xây dựng tư nhân, quán vỉa hè, chợ cóc... còn lại hơn 2,21 triệu hộ kinh doanh. Thế nhưng, con số cơ quan thuế quản lý chỉ hơn 1,6 triệu hộ, thấp hơn 581.700 hộ. Theo đó, cơ quan này nhận định số hộ nói trên dù có địa điểm kinh doanh nhưng chưa đưa vào diện quản lý thuế. 
Nguyễn Hà


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy