Ngày 03/7/2019 thứ tư

Ngày 03/7/2019 thứ tư, thời tiết Sơn Tây độ ẩm 88% với 26-33 độ trời tiếp tục nắng gắt, 4:40 sáng như mọi ngày tôi dậy đi thể dục, 7h Hà Vy dậy đòi bà mua kẹo bình sữa, hai bà cháu đi mua bánh mỳ cùng quả trứng đồ chơi….7:35 Hải sắt sang mời uống trà với bộ bàn ghế kê ngoài ngõ cùng bà Thanh, ông Long, ông Ngọc nói chuyện ngõ ngách với đống cây của anh Hải sắp được cưa 2m một khúc làm dát gường, mấy ATU đỗ, bức tường cong nhà ông Dịu ảnh hưởng tầm nhìn, dự đoán nỗi bức xcs 16h chiều Chúa nhật của anh Hà nhà 01.40/3 LL, sau đó tôi về sớm để vào nhà Hải Minh dọn nhà như mọi ngày… bão số 2 tên quốc tế là MUN đang đi vào đất liền và đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định. 16h lên đình Ông nhận lương tháng 7 theo QĐ 44/2019/NĐ-CP Hà Nội, ngày 20 tháng 5 năm 2019 điều chỉnh lương hưu từ 01/7/19, 16:55 cùng tổ I viếng anh Quý sinh năm 1974 ngoài ngõ, hôm nay đón hai bạn nhỏ muộn một chút...

Sẽ kiểm điểm lãnh đạo liên quan sai phạm ở Ba Vì

(Tin tức thời sự) - Liên quan đến những vi phạm đất đai tại Ba Vì, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội sẽ phải xem xét kiểm điểm.


Ngày 2/7, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị lần thứ 19.
Báo cáo tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội - ông Vũ Đức Bảo cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Thành ủy và các cấp ủy đã kiểm tra đối với 824 tổ chức đảng và 238 đảng viên; chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm và xem xét thi hành kỷ luật đối với các tổ chức đảng và đảng viên tại Đảng bộ các huyện Ba Vì, Sóc Sơn, Phúc Thọ.
Tới đây, Thành ủy Hà Nội sẽ tiếp tục khắc phục khuyết điểm, vi phạm, đồng thời, chuẩn bị kiểm điểm Ban thường vụ Thành uỷ, Ban Cán sự Đảng UBND TP liên quan đến vi phạm tại huyện Ba Vì.
Ủy ban Kiểm tra các cấp cũng đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 70 tổ chức đảng cấp dưới và 141 đảng viên, kết luận 56 tổ chức đảng và 94 đảng viên có vi phạm; phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng và 76 đảng viên.
Se kiem diem lanh dao lien quan sai pham o Ba Vi
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo trình bày báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Cổng TTĐT Hà Nội
Đối với công tác thi hành kỷ luật, trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 18 tổ chức đảng và 422 đảng viên.
Trong đó, khiển trách 315 trường hợp, cảnh cáo 68 trường hợp, cách chức 7 trường hợp, khai trừ đảng 52 trường hợp.
Cá biệt, đã xử lý kỷ luật một Bí thư Huyện ủy bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng, xử lý kỷ luật về chính quyền.

Báo cáo của Thành ủy cũng cho thấy, công tác nắm bắt, dự báo diễn biến tình hình tư tưởng, dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân ở một số cấp ủy cơ sở, nhất là những vụ việc có tính chất phức tạp chưa kịp thời.
Việc triển khai chủ đề công tác năm 2019 gắn với khắc phục những hạn chế, khuyết điểm chỉ ra sau kiểm điểm còn chậm; việc theo dõi, đôn đốc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra, giám sát chưa chặt chẽ; việc củng cố tổ chức cơ sở đảng theo Ban Chỉ đạo 15 của Thành ủy ở một số đơn vị còn chậm.
Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, một số chỉ tiêu tăng trưởng thấp hơn cùng kỳ; dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp và gây thiệt hại lớn…
Trong khi đó, đánh giá cao công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng của TP Hà Nội trong thời gian qua, tuy nhiên Trưởng ban Pháp chế HĐND TP - ông Nguyễn Hoài Nam nhận định, tình hình tội phạm đang có chiều hướng gia tăng như tín dụng đen, xâm hại trẻ em, giết người cướp của.
Qua các cuộc giám sát cho thấy, mặc dù chúng ta xử lý rất nghiêm, có trường hợp lĩnh án 18 năm tù giam với tội xâm hại trẻ em nhưng thời gian qua, những loại tội phạm này vẫn không giảm.
Trưởng ban Pháp chế HĐND TP kiến nghị nên chọn phương thức tuyên truyền phù hợp với từng loại vấn đề cho các đối tượng để nâng cao hiệu quả.
Ngoài ra, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP cho rằng về kỷ cương xử lý các sai phạm chưa được thực hiện nghiêm túc. Điển hình như vụ cháy nhà xưởng tại quận Nam Từ Liêm làm 8 người tử vong, báo cáo của công an đã chỉ rõ có sự buông lỏng của chính quyền cơ sở.
Vì vậy, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho rằng cần phải làm rõ trách nhiệm người đứng đầu, cần xử lý nghiêm hơn nữa về mặt hành chính, chứ không nên “để đấy”. Có như vậy mới ngăn chặn được thảm họa, những vi phạm gây bức xúc trong nhân dân.
Tại kỳ họp 34, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai, quản lý trật tự xây dựng, thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn huyện; chấp hành không nghiêm kết luận thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội.
Các ông: Hà Xuân Hưng, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Thanh Vân, nguyên Thành ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy; Bạch Công Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện.
Các ông: Nguyễn Văn Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Đình Dần, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thế Hà, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định, vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì trong các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và các cá nhân nêu trên là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.
Minh Thái

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy