Ngày 26/9/2020 thứ bảy,

 

Ngày 26/9/2020 thứ bảy, độ ẩm 71%, 32-24 độ C, (Thế giới vẫn trong đại dịch toàn cầu 215/254 quốc gia), sáng nay 4:41 tôi đi thể dục quanh thành cổ, SVĐ thị xã, 6h về cho con Sói đi dạo phố Phú Hà 1 vòng rồi về ngay nhà, 7h qua nhà Hải sắt uống trà, nói chuyện tếu, bố Thao đi làm, chị Vy ở nhà cùng ông nội, 9h mẹ Quỳnh cùng em Kiên về chơi cuối tuần, 14h mẹ đi làm đến 23h về cùng các chị bạn, bố cho chị Vy sang Phú Hà để chuẩn bị tết trung thu cơ quan Vinaphone, Kiên ở nhà cùng chơi với bà nội, trời nắng khá gắt để mai theo KTTV mưa tại Hà nội cả ngày.

   người con dâu công tác tại CT MT&Đ, ANH TRAI CẢ

 

 

Ông tên đầy đủ Vũ Văn Lân

Mười bảy vườn hoa ngõ Vạn Xuân

Năm con đủ cả trai và gái

Hơn sáu mươi năm sống chuyên cần

 

Từng là cán bộ trong biên chế

Nhớ mãi một thời phở ông Lân

Tại cổng số năm chợ Nghệ phân

Thương hiệu tên ông nay Vạn Xuân

 

 

Tháng chín mùng năm đã mười lần

Ông xa phường phố về thiên cổ

Để lại cho đời bao huệ ân

Bài học làm giàu bởi chuyên cần.

 

                  Em trai: Vũ Tản Hồng

               Ngày 23 tháng 9 năm 2008

 

 

tôi

vận dụng Gửi các con:                               NGƯỜI EM ÚT

 

                                                   Ông sinh năm Ất Mùi

Hòa Bình tên gọi của người em tôi

Xong vào thập kỷ chín mươi

Ông ra đi chẳng để lời với ai

Thoắt cái mười chín năm rồi

Mồ yên mả đẹp nơi đồi tiên Sui

Hai con ông đã bằng người

Nhà ông đã thực đổi đời hơn xưa

Ước sao ông sống đến giờ

Để nhìn gia cảnh bến bờ đổi thay.

 

Anh trai Vũ Tản Hồng 23/9/2008

 

để Kỵ nhật cụ Vũ Đình Nhườngth

ực NHỚ CHA

 

Nhân loại có ngày của cha

Với tôi ngày ấy vẫn là quanh năm

Không chỉ giỗ chạp, ngày rằm

Khó khăn thuận lợi, vẫn mong có người

Người đi mấy chục năm rồi

Nhớ lại tôi vẫn bồi hồi, khôn nguôi

Nhờ cha tôi mới nên người

Khó khăn, thuận lợi mỉm cười vượt qua

Trị nhà cốt ở chữ hòa

Làm việc chú trọng, tốt là chữ chăm

Giao tiếp khiêm nhường nói năng

Không ngừng học hỏi, chẳng mong hơn người

Kiến thức để giúp việc đời

Giúp mình và giúp mọi người quanh ta

Hãy coi thế giới là nhà

Năm châu bốn biển đều là anh em.

 

                                                  Ngày 16/6/2017

                                                    Vũ Tản Hồng

 

           BÀ NGOẠI TÔI

 

 

 

Gia phả cho hay bà ngoại tôi

Quê huyện Từ liêm, đã nhiều đời

Lấy chồng làng Tân, về dệt cửi

Họ Phùng Nghĩa Đô, con của người

 

Cụ Nguyễn Thị Khánh, đó ngoại tôi*

Khi tôi trong trứng, cụ đi rồi

Hai sáu tháng mười, ngày kỵ nhật

Ơn cụ, mẹ tôi được nên người...

 

Mẹ tôi con út, của họ Phùng

Tư Tiến, đó là tên thường dùng

Tên đệm, cha đặt là chữ Thị

Tuổi đời chín lăm, nhất nhì vùng...

 

* Cụ Khánh quê xã Yên Hòa huyện Từ Liêm Hà Nội

* Viết tại 11 PĐC hồi 9:28 thứ sáu, ngày 11/12/2009 tg Vũ Tản Hồng.

 

      NHỚ ƠN NHẠC PHỤ

 

 

 

Cha tôi quê Phụng Thượng

Tên ông Toán họ Dương

Sống tràn ngập yêu thương

Chết để muôn nỗi nhớ...

Ông chính là cha vợ

Song tôi kính tôi yêu

Bởi duy nhất một điều

Một con người chân thực

Ông luôn sống mẫu mực

Kính già yêu trẻ thơ

Cho đến tận bây giờ

Tôi cũng chưa tin được

Sao ông trời không giúp

Để người sống lâu hơn

Để nhìn thấy cháu con

Với nụ cười hạnh phúc

Biết ơn người mọi lúc

Tôi nguyện sống tốt hơn.

 

                 Ngày 19/9/2008

                   Vũ Tản Hồng

 

 

KHI ANH VỀ THỌ XUÂN

 

 

Tháng chín Ât Dậu, ngày hai bảy

Hẳn là định mệnh, với số Trời

Anh về với cõi xa xăm ấy

Thế giới bên kia, sống với người

 

Quê anh Thanh Hóa, huyện Thọ Xuân

Chắc hẳn ài năm sẽ về gần

Ngày lành tháng tốt, anh sang cát

Để thỏa ước mong của gười thân

 

Trung tá cựu binh Lê Mai Ngọc

Nơi anh yên nghỉ ở Sơn Tây

Tấm lòng quê vợ, đầy thơm thảo

Anh không hề chết với đất này

 

Cho cả khi anh về Thọ Xuân

Linh hồn anh mãi mãi sẽ gần

Nơi ngôi nhà nhỏ phường Lê Lợi

Thổi vào ơi ấm của mùa xuân...

 

 

Sơn Tây, ngày 27 tháng 9 năm 2008

Người anh em cọc chéo Vũ Tản Hồng

 

 đình các con AN LÀNH... Chào các con, bố đã xem hai bài con gửi, THIÊN AN viết rất chi tiết, với nhà mình nên đơn giản hơn, bỏ những rườm rà không đi vào chi tiết vụn vặt, cốt ở lòng thành. Vậy các con vận dụng để thực hiện cho cái tâm của mình thanh thản. Chúc gia đình các con AN LÀNH... Chào các con, bố đã xem hai bài con gửi, THIÊN AN viết rất chi tiết,    KẺ BÚN

 

 

Mẹ của chúng tôi tròn tám mươi

Cuối năm lẻ chín bị ngã ngồi

Từ ngày ông mất, bà sức xuống

Chân cao chân thấp, chống gậy rồi

 

Đã lên chức cụ, có mấy người

Cháu con ngày nay, tới mấy mươi

Quê người Bún thượng, tên bà Cọn

Họ Hoàng thành Sơn, có lắm người

 

Xa quê đã sáu mươi năm rồi

Giọng nói của quê, vẫn theo người

Mới hay gái Bún chung thủy vậy

Thảo nào sinh thời, cha luôn cười...

 

Canh Dần, chúc mẹ nhiều niềm vui

                                              Sức khỏe là vàng, của mẹ tôi

Nhờ mẹ, mà chúng con vui sướng

Cám ơn quê người, Phụng Thượng ơi !

 

                                   Ngày 02/01/2010

                                       Vũ Tản Hồng

ơn, bỏ những rườm rà không đi vào chi tiết vụn vặt, cốt ở lòng thành. Vậy các con vận dụng để thực hiện cho cái tâm của mình thanh thản. Chúc gia đình các con AN LÀNH... Chào các con, bố đã xem hai bài con gửi, THIÊN AN viết rất chi tiết, với nhà mình nên đơn giản hơn, bỏ những rườm rà không đi vào chi tiết vụn vặt, cốt ở lòng thành. Vậy các con vận dụng để thực hiện cho cái tâm của mình thanh thản. Chúc gia đình các con AN LÀNH... Chào các con, bố đã xem hai bài con gửi, THIÊN AN viết rất chi tiết, với nhà mình nên đơn giản hơn, bỏ những rườm ràđ MỪNG TẾT

Hôm nay ngày tết của thiếu nhi

Hoàng Kiên cháu đã sắp biết đi

Hà Vy chăm ngoan vâng lời mẹ

Hải Minh chững chạc sánh cùng Vy

                                  1/6/2019 VTH

 

ể thực hiện cho cái tâm của mình thanh thản. Chúc gia đình các con AN LÀNH... Chào các con, bố đã xem hai bài con gửi, THIÊN AN viết rất chi tiết, với nhà mình nên đơn giản hơn, bỏ những rườm rà không đi vào chi tiết vụn vặt, cốt ở lòn       NHỜ THỂ DỤC

 

Ngõ nhỏ nhà tôi khu Hậu Ninh

Thành lập công ty tập thể hình

Giám đốc bà Sơn và bà Tháp

Nhân viên,  lũ trẻ rất nhiệt tình

 

Cơm tối, chưa xuống đến dạ dày

Nào Loan rồi Đức giục đi ngay

Thể dục ở đâu thì chưa biết

Buôn chuyện trên khắp thế giới này

 

Thư ký giúp việc, cháu Trà đây

Văn hóa lớp ba, khá dạn dày

Nhà nào cũng tới và quen hết

Chỉ huy chính, lũ nhóc ngõ này

 

Nhờ vậy ngõ tôi sống xum vầy

Chia sẻ, giúp nhau để đổi thay

Xây dựng gia đình văn hóa mới

Cám ơn thể dục đều mỗi ngày

 

                                                                     tác giả Vũ Tản Hồng

* Viết hồi 10:08 AM ngày 29 tháng 5 năm 2011 tác giả Vũ Tản Hồng 05/Hậu Ninh ĐT 33835474 & 0912168878- Mail-Bolg: thaphong15@myopera.com. * Tặng chỉ huy chính: học sinh 3B Trần Phú cháu Trà số nhà 05B ngõ Hậu Ninh

 Ông Đỗ Mạnh Hưng làm Chủ tịch UBND huyện Ba Vì

NGUYỄN QUÝ
26-09-2020 12:18
Kinhtedothi - Ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND huyện Ba Vì nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Chiều 25/9, HĐND huyện Ba Vì khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 16. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện Ba Vì đã xem xét và thông qua Nghị quyết, bổ sung kế hoạch xây dựng xã xây dựng nông thôn mới và phân bổ ngân sách, kỳ họp đã thống nhất bổ sung xã Yên Bài và bổ sung ngân sách 4 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới năm 2020, nguồn vốn này lấy từ nguồn thu từ đất của huyện; thông qua bổ sung Kế hoạch sử dụng đất huyện Ba Vì, với nội dung bổ sung một dự án đấu giá đất công ích thực hiện trang trại chăn nuôi bò tập trung tại xã Minh Châu với diện tích 8,05ha, loại đất là đất trồng cây hàng năm khác để phát triển kinh tế địa phương.
Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện Ba Vì khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và cho thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XIX đối với ông Bạch Công Tiến lý do nghỉ hưu.
Đặc biệt, Chủ tịch HĐND huyện trình HĐND huyện Tờ trình đề nghị bầu cử bổ sung Chủ tịch UBND huyện Ba Vì khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Căn cứ kết quả bỏ phiếu, với số phiếu đạt 100% số đại biểu có mặt, đạt 97% tổng số đại biểu HĐND huyện. Ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trúng cử chức danh Chủ tịch UBND huyện Ba Vì nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Phát biểu tại kỳ họp, ông Đỗ Mạnh Hưng đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm tới các đồng chí lãnh đạo TP, sự tín nhiệm của đại biểu HĐND huyện, đồng thời nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự cũng là trách nhiệm lớn lao mà Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân giao phó.

                 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy