Ngày 18/6/2023 Chúa Nhật


 

Ngày 14/6/2023 thứ tư độ ẩm 78%, nhiệt độ 32-25 độ C. Vào 4:45 tôi dậy thể dục quanh ngõ rồi về ngay để tránh mưa dầm, sau đó hơn 7h sang nhà Hải sắt uống trà cùng ông Ngọc, Hình, Long, sau đó Minh gọi hai ông cháu đi tập bơi. Do có mưa nhỏ nên lớp tập bơi 2-4-6 tập tại khán đài A cách khởi động, sau đó mưa ngớt lớp xuống nước tập đến 9:30 mới nghỉ. Cả Vy cùng Minh đều chưa biết bơi, lớp có gần nửa bạn dạn nước đã biết bơi. Vào 17h bà chủ gọi mang tải ra quầy XS đóng gói giấy vụn mang ra nhà thu mua đường QL 32 nhận được 70k. Sau đó hai chúng tôi về 15 PĐC chặt buồng chuối 8 nải để chuẩn bị cúng dịp mùng một tháng 5 Quý Mão. Vào 19h Hải gọi CSKV xuống nhà lập NIC CCCD chíp tích hợp các lạo thẻ, 20h tôi mang điện thoại cùng thẻ lên CA phường để anh bộ đội 916 tích hợp thẻ nhưng không được, của bà chủ do nhầm số điện thoại phải chụp ảnh, đăng kí lại...

Ngày 15/6/2023 thứ năm độ ẩm 78%, nhiệt độ 32-25 độ C. Vào 4:45 tôi dậy thể dục như mọi ngày, qua hai quán cháo lòng rồi bách bộ qua Phú Hà-Đinh Tiên Hoàng-Phùng Hưng-Phó Đức Chính-Lê Lợi rẽ ngõ 3 về nhà, sau khi nghỉ ngơi thay đồ tắm giặt rồi ăn sáng,sau đó nhà Hải sắt uống trà cùng ông Ngọc, Hình, Long,, sau đó hơn 8h bà chủ lên CA phường đăng kí tích hợp các loại thẻ vào CCCD chíp. Ông Mỹ gọi ra 27 LL uống trà, ở nhà Quỳnh lau dọn nhà cửa. Chiều muộn hai mẹ con đi đón em Kiên ở Họa Mi.

Ngày 16/6/2023 thứ sáu độ ẩm 78%, nhiệt độ 32-25 độ C. Vào 4:45 tôi dậy thể dục như mọi ngày, qua hai quán cháo lòng rồi bách bộ qua Phú Hà-Đinh Tiên Hoàng-Phùng Hưng-Phó Đức Chính-Lê Lợi rẽ ngõ 3 về nhà, sau khi nghỉ ngơi thay đồ tắm giặt rồi ăn sáng,sau đó nhà Hải sắt uống trà cùng ông Ngọc, Hình, Long,, sau đó sang nhà Hải Minh để hai ông cháu đi tập bơi buổi lần tứ 7/12 buổi. Vào 9:15 Hạnh gọi về để thợ sửa điều hòa trèo lên nóc bếp sử cục nóng, tôi chờ đến 10:30 không có thợ Hạnh về tôi cũng về nhà tắm rửa. Chiều nay trời nắng gắt, lại có cơn mưa. Vào 19:30 tôi cùng bà Hoàn đi thu ủng hộ TBLS & vì trẻ thơ được 1.260k để lại để bà Hoàn nộp cho ông Tùng.

Ngày 17/6/2023 thứ bảy độ ẩm 78%, nhiệt độ 32-25 độ C, chúng tôi tập Bài Tập Vẩy Tay Trị Bệnh Thần Kỳ - Đạt Ma Dịch Cân.Vào 4:45 tôi dậy thể dục như mọi ngày, qua hai quán cháo lòng rồi bách bộ qua Phú Hà-Đinh Tiên Hoàng-Phùng Hưng-Phó Đức Chính-Lê Lợi rẽ ngõ 3 về nhà, sau khi nghỉ ngơi thay đồ tắm giặt rồi ăn sáng,sau đó nhà Hải sắt uống trà cùng ông Ngọc, Hình, Long,, gần 8h mẹ Quỳnh về, ba ông cháu sang nhà em Ổi chơi đến trưa bà sang gọi về, chiều nay cũng lại sang nhà em Ổi chơi & xem tivi...

Ngày 18/6/2023 Chúa Nhật độ ẩm 78%, nhiệt độ 32-25 độ C. Vào 4:45 tôi dậy thể dục như mọi ngày, qua hai quán cháo lòng rồi bách bộ qua Phú Hà-Đinh Tiên Hoàng-Phùng Hưng-Phó Đức Chính-Lê Lợi rẽ ngõ 3 về nhà CŨNG LÀ LÚC QUỲNH CHUẨN BỊ ĐỒ DẮT XE MÁY VÀO Z175 ĐỂ ĐI DU LỊCH, sau khi nghỉ ngơi thay đồ tắm giặt rồi ăn sáng,sau đó nhà Hải sắt uống trà cùng ông Ngọc, Hình, Long,, sau đó bà gọi về chơi với hai chị em để bà ra quầy XS đổi vé thưởng. Chiều nay trời mát hơn mọi ngày. Bố Thao & bà nội đi làm như mọi ngày, 14h mẹ Quỳnh gọi điện về nhắc hai bạn chơi & học.

Chủ nhật, 18/6/2023, 13:09 (GMT+7)

Thủ tướng: 'Năm 2025 cả nước đạt 3.000 km cao tốc là khả thi'

Nhiều dự án cao tốc lớn đồng loạt triển khai, cùng với 1.729 km đã đưa vào khai thác, đến năm 2025 cả nước có thể đạt hơn 3.000 km, theo Thủ tướng.

Ý kiến được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra tại buổi khởi công ba dự án Vành đai 3 TP HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, vào sáng 18/6. Ba tuyến có tổng chiều dài 247 km, kinh phí hơn 115.000 tỷ đồng, giúp liên kết các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Tây Nguyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khởi công, sáng 18/6. Ảnh: Gia Minh

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khởi công, sáng 18/6. Ảnh: Gia Minh

Theo Thủ tướng, việc đồng loạt khởi công những công trình nằm trong chuỗi triển khai các dự án trọng điểm của ngành giao thông vào tháng 6. Các công trình nằm trong định hướng xây dựng hạ tầng giao thông chiến lược, khi hoàn thành sẽ mở ra không gian phát triển kinh tế, xã hội.

Lãnh đạo Chính phủ cho biết giai đoạn 2000-2021, cả nước đã đầu tư đưa vào khai thác 1.163 km đường cao tốc. Mạng lưới này hiện được đặt mục tiêu tăng lên 5.000 km vào năm 2030, trong đó đến 2025 cần xây được 3.000 km. Theo kế hoạch này, trong 9 năm từ 2021 đến 2030, số km cao tốc phải đầu tư xây dựng sẽ gấp gần 4 lần hơn 20 năm qua.

Để thực hiện mục mục tiêu trên, từ năm 2021 đến nay cả nước đã được đầu tư thêm 566 km cao tốc, nâng tổng số km đường cao tốc lên 1.729. Cùng với những dự án đang thi công với tổng chiều dài 1.756 km, nếu tập trung triển khai, đến năm 2025 mục tiêu cả nước có hơn 3.000 km có thể đạt được.

Hiện, nhiều dự án khác đang được Bộ Giao thông Vận tải cùng các địa phương đẩy nhanh thực hiện các thủ tục trình cấp thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư. Đây là tiền đề cho việc hoàn thành mục tiêu xây 5.000 km cao tốc đến năm 2030.

Với ba dự án khởi công hôm nay, Thủ tướng cho biết việc áp dụng các cơ chế là điều kiện quan trọng để triển khai. Trong đó, các công trình được phân cấp, phân quyền, giao các địa phương là cơ quan chủ trì thực hiện đã giúp đẩy nhanh tiến độ, bởi chỉ mình Bộ Giao thông Vận tải sẽ rất khó khăn. Những dự án này được áp dụng các cơ chế khác, kết hợp nguồn vốn giữa Trung ương và địa phương; chỉ định nhà thầu thi công, là những điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ.

"Ba cơ chế này thể hiện sự mạnh dạn hơn. Chúng ta vừa làm, vừa mở rộng, không nóng vội nhưng cần mạnh dạn", Thủ tướng nói.

Phối cảnh nút giao Tân Vạn thuộc dự án Vành đai 3 khi hoàn thành. Ảnh: Ban Giao thông

Phối cảnh nút giao Tân Vạn thuộc dự án Vành đai 3 khi hoàn thành. Ảnh: Ban Giao thông

Lãnh đạo Chính phủ nói công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các dự án này là rất khó khăn, bởi đi qua các đô thị lớn như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... Tuy nhiên, các địa phương đã áp dụng nhiều giải pháp để người dân ủng hộ, chia sẻ, giúp tiến độ được đẩy nhanh. Đặc biệt, tại TP HCM chỉ trong thời gian ngắn nhưng đến nay, tỷ lệ bàn giao mặt bằng cho Vành đai đã đạt 87%, được xem là "kỳ tích" do tính chất phức tạp của việc đền bù cho dự án đi qua nội đô, quy mô lớn, ảnh hưởng nhiều hộ dân.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng việc khởi công các dự án mới chỉ là bước đầu, thách thức sắp tới rất lớn vì khối lượng công việc nhiều trong khi thời gian thực hiện không dài. Các địa phương cần tập trung giải phóng mặt bằng, trong đó việc tái định cư cho người dân cần đảm bảo nơi ở mới bằng hoặc tốt hơn chỗ cũ. Với khối lượng công việc rất lớn, các bộ ngành, địa phương liên quan cần xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn, tuyệt đối không xảy ra tham nhũng, tiêu cực, đội vốn bất hợp lý.

Đại diện 4 địa phương dự án đi qua, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nói Vành đai 3 là "con đường kết nối, con đường phát triển". Theo ông, những việc đã làm thời gian qua để khởi công dự án là rất lớn. Sắp tới, thành phố sẽ tập trung hoàn tất giải phóng mặt bằng diện tích còn lại và đẩy nhanh thi công để tuyến đường hoàn thành theo kế hoạch.

"TP HCM cũng sẽ phối hợp các bộ ngành, cơ quan liên quan theo dõi sát quá trình triển khai, thúc đẩy dự án để thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2025, hoàn thành năm 2026", ông Mãi nói và đề nghị các tỉnh trong vùng dự án phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai đồng bộ.

Phối cảnh dự án cầu Phước An. Ảnh: Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu

Phối cảnh dự án cầu Phước An. Ảnh: Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu

Sáng 18/6, cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai, tổng kinh phí gần 4.900 tỷ đồng, cũng được khởi công.

Dự án cầu Phước An tổng chiều dài hơn 4,3 km, trong đó cầu bắc qua sông Thị Vải dài 3,5 km, với 6 làn xe và các đường dẫn, đường kết nối xuống cảng Phước An. Kinh phí xây cầu từ vốn ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 2.879 tỷ đồng và Trung ương hỗ trợ khoảng 2.000 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành sau 5 năm thi công.

Công trình khi hoàn thành sẽ liên kết đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), kết nối vào cao tốc liên vùng Bến Lức – Long Thành; rút ngắn gần 30 km đường vận chuyển hàng hóa đi miền Tây và ngược lại. Dự án cũng giúp giảm tải cho quốc lộ 51, qua đó kết nối toàn bộ nhóm cảng biển số 4, lớn nhất nước với khu vực miền Đông Nam Bộ.

Gia Minh - Trường Hà


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy