Thứ 4, 6/2/2013, 11:0 GMT+7 Chợ quê truyền thống trên cao ốc



Thứ tư ngày 06/02/2013, ngày 26 chạp năm Nhâm Thìn, còn 3 ngày nữa xuân Quý Tỵ về; Trời nắng 28 độ, hôm qua thợ xây đã hoàn thành công trình thoát nước ngõ Vườn Hoa.
Mừng chị Mai mua xe đạp điện 10,5$, vào 15:00 PM cụ Tư lau nền nhà chuẩn bị tết Quý Ngọ giúp con cháu...
Bạn trở nên hấp dẫn, thu hút ánh mắt người khác và một mối quan hệ mới có thể bắt đầu hình thành trong ngày mới này. Một người quen xã giao hoặc bạn bè lâu năm có thể dành sự quan tâm trên mức tình bạn thông thường cho Ma Kết đấy. Tốt hơn là hãy nên rõ ràng, đừng để lâm vào tình trạng " tiến thoái lưỡng nan" nhé.
1.                       "Tự ái con người là một thứ biển rộng bao la không bao giờ giới hạn, cao hơn trời, sâu hơn âm giới, nói một cách vu vơ cũng chạm lòng tự ái. Thật khó lường được lòng người." Mauriac Francois  
2.                       Hãy tha thứ cho những người đã làm bạn tổn thương. Les Brown
3.                        
 TÂM TRẠNG CỤ PHÙNG THỊ TIẾN NHỚ LÀNG TÂN


Ngồi buồn may túi đựng trời
Đan xề, sẩy đá, giết voi xem giò,
Ngồi buồn lấy thước ra đo,
Đo từ núi Sở, Núi So, núi Thầy (*)
Lên trời, đo gió đo mây
Xuống sông đo nước, về đây đo người,
Đo người mười tám đôi mươi
Đo được một người vừa đẹp vừa xinh!
=> Tương Đương với Anh Ngữ hoặc : Ghi Chú: * Thuộc tỉnh Sơn Tây Xuất xứ: - Miền Bắc, Sơn Tây (Câu số 24142 )


Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc

Cặp rắn cao gần 4 mét, con thuyền đi biển của ngư dân, cầu khỉ, khóm lúa, rặng tre, mái nhà tranh... được kết từ hơn 120.000 chậu hoa hiện ra rực rỡ trên đường hoa và sẵn sàng đón người dân tới tham quan tối 27 tháng Chạp.
> Đường hoa Nguyễn Huệ, văn hóa Tết của Sài Gòn / Khai hội hoa xuân lớn nhất TP HCM

Như thông lệ, đầu đường hoa Nguyễn Huệ là biểu tượng con giáp của năm được thiết kế cách điệu. Tết Quý Tỵ, cặp rắn cao gần 4 m được đặt ngay lối vào. Hai con rắn chụm đầu vào nhau, đuôi uốn tạo thành hình trái tim - mang thông điệp "Xuân yêu thương". Thân rắn làm bằng mút xốp, quấn vải màu vàng và được các nhân viên kỹ thuật ốp vỏ cây tràm, hàn silicon rất tỉ mỉ, trông xa như từng chiếc vẩy.
Một điểm nhấn khác của đường hoa Nguyễn Huệ là con thuyền lớn dài gần 7 m, mô phỏng kiểu thuyền đi biển của ngư dân Việt Nam. Thuyền được đặt ngay đầu khu vực "Xuân biển đảo" ở cuối đường hoa. Chiếc thuyền đi biển này được cách điệu với một biển hoa tươi, thể hiện mùa đi biển bội thu của bà con, xa xa là hàng dừa xanh, bãi cát trắng, những chiếc thuyền thúng...
Bên cạnh con thuyền là ao sen cùng cây cầu khỉ, đặc trưng của miền Tây sông nước.
Dàn bầu xanh ngắt cùng những tấm liếp phơi cũng xuất hiện giữa đường hoa.
Đồng lúa xanh rì đang trĩu hạt, rặng tre cùng mái tranh thân thuộc của làng quê Việt Nam cũng xuất hiện ở đô thị hiện đại Sài Gòn.
Những chiếc xe ngựa chở đầy hoa cũng là một hình ảnh quen thuộc.
Các nghệ nhân đang hoàn thiện những công việc cuối cùng trước khi đường hoa mở cửa cho người dân vào tham quan miễn phí từ tối mai.
Theo Trưởng ban tổ chức Trần Hùng Việt, năm nay đường hoa sẽ trưng bày hơn 120.000 chậu hoa các loại.
Việc thiết kế giảm tối đa các vật liệu như sắt, thép, bêtông... mà tăng chất mộc; phần lớn trang trí, tiểu cảnh sẽ được nâng lên ngang tầm người để dễ ngắm và khách thưởng ngoạn đường hoa có thể ghi lại nhiều hình ảnh đẹp.
Đường hoa sẽ mở cửa từ 19h tối 7/2 (27 tháng Chạp) đến 22h ngày 13/2 (mùng 4 Tết).
Hữu Công
Thứ 4, 6/2/2013, 11:0 GMT+7

Chợ quê truyền thống trên cao ốc

- Lều quán dự bằng tre, mái lợp bằng rơm rạ, hàng hóa được bày bán bằng thúng, mẹt với những món ăn dân dã, mộc mạc ở những vùng quê… đã tạo nên một phiên chợ quê theo đúng truyền thống trên một tòa nhà cao ốc giữa lòng Hà Nội.

Được dựng lên trong một tòa nhà cao ốc giữa phố xá chật hẹp, nhưng “Phiên Chợ Trên Không” hay gọi là phiên chợ quê đã mang đến không khí chợ quê truyền thống, giúp người xem sống lại những năm tháng đã qua, trong hồi ức của bao người và mang đến cho bao người khác những trải nghiệm thú vị.

Phiên chợ được tạo nên từ hơn 30 gian hàng độc đáo: hàng bánh trái, quà quê dân dã, các gian hàng tiêu dùng, trò chơi, đồ ăn, giải trí… được bày bán trên những chiếc chõng tre. Ai đi chợ cũng có thể vào thưởng thức những chén nước chè tươi, ăn những cái kẹo lạc tại những hàng nước chè… rất đặc trưng cho những phiên chợ quê truyền thống ở miền nông thôn Bắc bộ.



Theo ban tổ chức, hầu hết các hàng bán tại phiên chợ đều do các chủ các gian hàng tự thân làm theo đúng ý nghĩa chợ quê thường bán những sản phẩm nhà làm mình tự trồng, làm ra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt “Gian hàng 10k vì cộng đồng” (Tất cả đều 10.000 đồng/món đồ) được rất nhiều các bạn trẻ chú ý. Theo đó, toàn bộ lợi nhuận từ gian hàng này sẽ góp phần giúp các em tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Nội) có một cái tết đầy đủ hơn.



Chị Nguyễn Thị Lan Phương ở Ngõ 580 Trường Chinh (Đống Đa, HN) là chủ một gian hàng tại phiên chợ quê này chia sẻ: “Mình tham gia chương trình này để quảng bá cho những sản phẩm đồng quê do chính tay người nông dân làm ra và để mọi người thấy đâu đó những phiên chợ đồng quê vẫn còn tồn tại với vài thức quà vặt giá 2.000 – 3000 đồng hay ngồi uống chén nước chè tươi miễn phí xung quanh cuộc sống nơi đô thị vồn vã và chật hẹp hôm nay”.


Tại gian hàng của chị Lan Phương, có đủ thứ đồ làm từ quê ra như: Nem, bánh tẻ, giò, măng khô… là những thứ mà tự tay người thân ở quê chị làm thủ công, không hóa chất độc hại.
Được biết, “Chợ Phiên trên không” là sự kiện đầu tiên trong dự án cộng đồng “Chợ Phiên” của những người trẻ Hà Nội tổ chức với mong muốn giữ lại những nét đẹp trong văn hóa giao thương truyền thống của người Việt. Theo dự kiến mỗi tháng Chợ Phiên sẽ được họp một lần với các chủ đề khác nhau tại Hà Nội.

Bài, ảnh: Bảo Hân

Viện kiểm sát tỉnh công khai xin lỗi người oan sai
TPO - Chiều 6-2, tại UBND thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, đại diện Viện KSND tỉnh Cao Bằng xin lỗi công khai gia đình nạn nhân Hoàng Văn Nhất (sinh năm 1994) trú tại Nà Dề, thị trấn Đông Khê - người từng bị cơ quan tố tụng tỉnh Cao Bằng bắt giam oan 195 ngày.
Gia đình nạn nhân Hoàng Văn Nhất
Gia đình nạn nhân Hoàng Văn Nhất.
Trước sự chứng kiến của đại diện Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và chính quyền UBND thị trấn Đông Khê cũng như thân nhân người bị oan sai, Viện KSND tỉnh Cao Bằng đã hoàn tất việc bồi thường theo quy định đồng thời nói lời xin lỗi nạn nhân Hoàng Văn Nhất và gia đình.
Trước đó, Tiền Phong phản ánh việc Viện KSND tỉnh Cao Bằng chưa chấp hành đúng pháp luật trong việc bồi thường oan sai cho Hoàng Văn Nhất.
Bà Đinh Thị Thắng, mẹ của nạn nhân cho biết, mong mỏi hiện nay của gia đình là chữa khỏi bệnh trầm cảm cho Nhất để em có thể sớm hòa nhập trở lại, tiếp tục đến trường.
Ngân Hà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy