NGÀY 06/1/2016 LÁT XONG NHÀ CỤ TƯ TIẾN

Ngày 06/1/16 có 3 thợ 2 phụ lát nền xong trong ngày tầng trệt 141 viên + hai tầng 275 viên, thừa 21 viên=296 viên(trong đó phải cắt nhỏ hàng chục viên), chuyển sang ốp chân tường và chà keo dính mạch gạch nền. 9:00 bác Mỹ gọi xem nhà cụ Phúc Thái để áp dụng phương án lát gạch Đất Việt cho thềm & thang gác, còn bếp & nhà để xe lợp tôn lạnh...

Huyện giao ‘chỉ tiêu’ vận động tiền bắn pháo hoa

THỨ TƯ, 06/01/2016 15:45:00

Vntinnhanh.vn - Trong văn bản vận động xã hội hóa bắn pháo hoa phục vụ Tết, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, Cà Mau ấn định chỉ tiêu cho các cơ quan ban ngành, trong đó Công an, quân sự, Thuế được giao cao hơn các đơn vị khác trong huyện (không kể cấp xã).

Văn bản giao "chỉ tiêu" cho các cơ quan trong huyện vận động tiền bắn pháo hoa.
Văn bản giao "chỉ tiêu" cho các cơ quan trong huyện vận động tiền bắn pháo hoa.
Chuẩn bị mừng xuân mới Bính Thân 2016, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, Cà Mau, ông Trần Văn Dũng ký công văn vận động các doanh nghiệp, đơn vị trong huyện đóng góp tiền để tết này bắn pháo hoa chơi trong đó ấn định cụ thể mức đóng góp, xem như một chỉ tiêu.
Điều đáng nói là không biết vô tình hay cố ý mà văn phòng lại đóng dấu “KHẨN” vào văn bản này và qui định thời hạn phải đóng góp.
Theo văn bản nói trên, huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương và chính quyền các xã, thị trấn (mỗi đơn vị từ 500 nghìn đồng đến 10 triệu đồng). 
Cụ thể, các ban ngành đoàn thể huyện được giao chỉ tiêu từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng; Công an, Ban chỉ huy quân sự và Chi cục thuế được giao mỗi đơn vị 5 triệu đồng; thị trấn Thới Bình 10 triệu đồng; các xã trực thuộc 5 triệu đồng.
Hà Tĩnh:

Đi trồng cỏ phát hiện 15kg tiền cổ

Dân trí Trong lúc đi trồng cỏ tại trại bò anh Nguyễn Tuấn Lịch trú tại thôn Sơn Bình 2, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phát hiện một lượng lớn tiền cổ.

Theo lời anh Lịch cho biết vào chiều ngày  4/1 trong lúc anh cùng hai người nữa đang cuốc đất trồng cỏ cho trại chăn nuôi bò Bình Hà đóng tại xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh ) thì anh phát hiện có 3 chiếc hũ được chôn dưới đất khoảng 15 cm. Khi anh tò mò đào đất lên thì thấy 3 chiếc hủ bằng sứ được đậy kín, xung quanh hũ có vẽ hình hoa văn cầu kỳ. Mở cả 3 chiếc hủ ra thì thấy  trong 3 chiếc hủ đựng rất nhiều đồng tiền xu, cả 3 người đã đưa về nhà và cân được 15kg.

Gần 15 kg tiền cổ được anh Hải và 2 người bạn phát hiện trong lúc trồng cỏ tại trại bò Bình Hà
Gần 15 kg tiền cổ được anh Hải và 2 người bạn phát hiện trong lúc trồng cỏ tại trại bò Bình Hà
Toàn bộ số tiền là hình tròn , lỗ vuông đường kính 2,4cm và độ dày 0,1cm mặt tiền có hình chữ hán đa số do để trong đất lâu ngày nên số tiền đó đã bị bám đất và hoen rỉ, sau khi dùng xăng rửa sạch thì các đồng xu vẫn rất nguyên vẹn.
Theo nhiều người sưu tập tiền cổ cho biết nhìn vào hình dáng cũng như kích thước của các đồng xu thì phỏng đoán niên đại của các đồng tiền này vào khoảng thế kỷ thứ 10 đến 13 và có từ thời Bắc Tống .

Một người sưu tầm tiền cổ đã trả giá số tiền cổ là 10 triệu nhưng anh Hải vẫn chưa bán
Một người sưu tầm tiền cổ đã trả giá số tiền cổ là 10 triệu nhưng anh Hải vẫn chưa bán
Sau khi tin anh hải đào được số tiền cổ lớn, người dân hiếu kỳ trong vùng kéo đến rất đông xem sự việc. Một số người sưu tập tiền cổ trả giá lên đến 10 triệu đồng nhưng anh Hải vẫn chưa bán .
Huy Thái

Hà Nội vào top 4 thành phố hạnh phúc

Sau Bangalore , Jakarta và Delhi, thủ đô Hà Nội xếp thứ 4 trong bảng chỉ số thành phố hạnh phúc khu vực châu Á - Thái Bình Dương; TP HCM đứng ở vị trí 8.
Khảo sát của MasterCard Worldwide thực hiện trên khoảng 9.000 người thuộc 33 thành phố tại 17 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương. Họ được đánh giá mức độ hài lòng cuộc sống thông qua bốn hạng mục: công việc và tài chính, sự an toàn từ những đe dọa, sự thỏa mãn cuộc sống, hạnh phúc cá nhân. Chỉ số này được tính với điểm 0 cho thấy sự tiêu cực nhất, 100 là tích cực nhất và 50 là quan điểm trung lập.
Kết quả công bố ngày 5/1, Hà Nội xếp thứ 4 với 71 điểm. Thành phố Bangalore dẫn đầu với 73,2 điểm, Jakarta 72,1 điểm và Delhi 71,7 điểm. TP HCM đứng ở vị trí thứ 8 với 68 điểm. Hà Nội đạt điểm số “sự thỏa mãn cuộc sống” cao thứ nhì khu vực. 
Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tùng.
Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tùng.
Nghiên cứu cho thấy người dân tại thành phố thuộc các quốc gia đang phát triển cảm thấy hài lòng về cuộc sống hơn dân tại những thành phố phát triển. Đáng chú ý là tương phản cao về mức độ áp lực giữa người dân đang sống tại những quốc gia phát triển và đang phát triển. Người dân tại thành phố phát triển cảm thấy áp lực hơn nhiều và kém lạc quan hơn khi nói đến vấn đề sức khỏe. Vấn đề mà người dân tại các thành phố phát triển và đang phát triển lo ngại ngang nhau là “sự an toàn từ những đe dọa”. Tội phạm tài chính và tội phạm mạng là những nguyên nhân cho sự lo ngại trên. 
Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc về viễn cảnh đô thị hóa thế giới, 2/3 dân số thế giới sẽ sống ở thành thị vào năm 2050. Hiện nhiều thành phố tại Châu Á - Thái Bình Dương phải đối phó với những thách thức đến từ sự gia tăng này. Nghiên cứu này giúp góp phần giúp các chính phủ và doanh nghiệp nhận thấy và giải quyết những lo ngại chính của cư dân thành thị.
Lê Phương
         

    

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy