Chuyển đến nội dung chính

CHÀO NGÀY 6/5/16

Ngày 06/5/2016 thứ sáu, trời Hà Nội chủ yếu là nắng với 360C, thay vòi xịt WC tầng 1 cho Hải giá 30$, chỉnh lại cánh cổng 15 PĐC cho dễ đóng mở, lĩnh lương tháng 5/16 không có điều chỉnh tăng…Hà Vi về thăm ông bà nội. 21h bốn mẹ con nhà Vân-Tú ra chơi bằng xe hơi…

Thuê thợ lặn tìm hiểu đáy biển phát hiện cá chết xếp lớp

TPO - Trước phát hiện của ngư dân về hiện tượng cá chết xếp lớp dưới đáy biển ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, các cơ quan chức năng dự kiến sẽ tiến hành khảo sát vào sáng mai (7/5).
Nhiều ngư dân xã Nhân Trạch cho biết, khi kéo lưới lên họ thấy có chất gì đó như váng mỡ dính vào lưới có mùi tanh rất khó chịuNhiều ngư dân xã Nhân Trạch cho biết, khi kéo lưới lên họ thấy có chất gì đó như váng mỡ dính vào lưới có mùi tanh rất khó chịu
Tờ Dân Trí chiều 6/5 dẫn nguồn tin từ ông PhanThanh Hiền, Chủ tịch UBND xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch cho biết: Xã vừa nhận được thông báo Sở TN&MT sẽ tiến hành khảo sát và thuê thợ lặn tìm hiểu ở vùng biển xã Nhân Trạch, nơi ngư dân phát hiện cá chết xếp dưới đáy biển. Cuộc khảo sát dự kiến tiến hành vào sáng mai (7/5).
Như Tiền Phong đã phản ánh, vừa qua ngư dân các xã bãi ngang ven biển Quảng Bình cho biết: Họ phát hiện cá chết xếp lớp dưới đáy biển từ bờ ra từ 1 đến 6 hải lí.

Ông Nguyễn Hơn, ngư dân ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch cho biết khi lặn xuống đáy biển, nơi có rạn san hô để bắt cá, thấy cá chết xếp lớp. Bên cạnh đó, rạn san hô bị phủ một lớp bùn đen kịt khác với ngày xưa. “Nhìn trên mặt biển thì thấy màu nước vẫn bình thường rứa đó, nhưng mà lặn xuống thì có màu vàng đục” - ông Hơn nói.

Ông Nguyễn Cần cũng ở xã Nhân Trạch, chuyên thả lưới bắt cá gần bờ cho biết, khi tấm lưới cũ của ông thả xuống đáy biển, sau đó kéo lên thì sạch bóng. “Lưới đánh ở vùng rạn thường rất bẩn, chỉ vài tháng là đen sì. Nhưng đợt này tui mà thả xuống, khi kéo lên lưới lại trắng tinh như mới mua. Tui nghi đáy biển có chất tẩy rửa” - ông Cần nói.
Mute
Current Time0:00
/
Duration Time0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Ngư dân kể chuyện phát hiện cá chết
Ngư dân các xã bãi ngang của Quảng Bình, từ Quảng Trạch vào đến Lệ Thủy cho biết, đáy biển có hiện tượng tương tự. Các vùng rạn san hô gần bờ từ 1 đến 6 hải lí, xác cua, xác cá, các loài giáp xác chết nằm la liệt, nhiều hơn lượng cá trôi dạt vào bờ.

Trước phản ánh của người dân, ngày 5/5, Sở TN&MT Quảng Bình đã có công văn đề nghị Bộ TN&MT vào cuộc.
Clip: Dân trí

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy