Chuyển đến nội dung chính

CHÚ NHẬT NGÀY 29/5/2016

Ngày 29/5/2016 Chúa Nhật, trời oi nóng, Sơn Tây từ 26-330C Nhà Hải tổ chức ăn trưa với anh Thao-Hiếu…17h Hà Vi về ông bà Ngoại để mai mẹ đi làm, cụ MAI ĐỨC KHÂM lại chơi nói chuyện đất ngõ 3 Đinh Tiên Hoàng, 20h trời có mưa kiểu bóng mây…

'Phát sốt' với cô gái dừng xe giữa trời mưa lớn mặc áo mưa cho cụ già

TUYẾN PHAN - Chủ Nhật, ngày 29/5/2016 - 09:26
(PLO)- Cô gái bất ngờ dừng xe giữa cơn mưa lớn rồi choàng chiếc áo mưa lên người bà cụ. Hành động này khiến hàng ngàn cư dân mạng xúc động và không ngớt lời cảm phục.  
Chiều 28-5, trên các trang mạng xã hội đồng loạt xuất hiện những hình ảnh ghi lại cảnh một cô gái đi xe Liberty màu đỏ mặc áo mưa cho cụ bà đang đi dưới đường trong cơn mưa lớn. Ngay sau khi đăng tải, các bức ảnh đã thu hút hàng ngàn người quan tâm và chia sẻ bởi hành động nhân văn của cô gái này.

Nhìn thấy cụ già đang đi dưới mưa, cô gái bất ngờ dừng xe, lấy chiếc áo mưa để mặc cho cụ.
Theo tìm hiểu, người chia sẻ bộ ảnh trên có tài khoản là Quan Tran HN. Chia sẻ với PV, anh Quân cho biết bộ ảnh được anh chụp lại vào lúc 17 giờ 45 ngày 28-5, tại cổng trường Nguyễn Trãi (50 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội). Vào thời điểm này, khi anh đang đứng trước cổng trường học để đón con thì tình cờ nhìn thấy sự việc trên.

Sự việc khiến nhiều người bất ngờ.
“Lúc đó trời đang mưa rất to, tôi đang ngồi trong ô tô đợi con tan học thì tình cờ nhìn lên phía trước thấy một cô gái chạy chiếc xe máy hiệu Liberty màu đỏ đang đi trên đường rồi đột nhiên dừng xe, mặc áo mưa cho cụ bà đang đi dưới đường. Mặc áo mưa cho bà cụ xong cô gái chạy xe theo hướng về hồ Giảng Võ. Tuy nhiên, do trời mưa quá lớn nên tôi không nhìn được biển số xe cô ấy, chỉ biết rằng cô ấy còn khá trẻ. Hành động của cô ấy với bà cụ khiến tôi rất xúc động, tôi chợt thấy mình nhỏ bé trước hành động của cô ấy" - anh Quân nói.

Khoảnh khắc đầy tính nhân văn được ghi lại.
Không chỉ riêng anh Quân, sau khi xem những tấm hình trên, hàng ngàn người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự khâm phục đối với hành động vô cùng nhân văn của cô gái.
Tài khoản Cubin viết: “Xã hội này vẫn còn nhiều người có tấm lòng nhân ái. Khác hẳn với những người khẩu Phật tâm xà các cụ ạ... Em là em cảm kích chị Liberty từ tận đáy lòng mình. Hãy chia sẻ để cái tốt được nhân lên”.

Hành động của cô gái khiến nhiều người vô cùng cảm phục.
Còn tài khoản Hà Thanh chia sẻ: “Hành động rất tình người, nếu cô ấy đưa bà cụ về tận nơi bà cần thì càng tuyệt. Tôi nghĩ rất nhiều người trong chúng ta vẫn rất cộng đồng như vậy”.
Không dừng lại ở sự thán phục, hiện rất nhiều thành viên trên mạng xã hội đang kêu gọi tìm kiếm cô gái tốt bụng này.

Cô rời đi ngay sau đó. Ảnh: Quan Tran HN
TUYẾN PHAN

Những vẻ đẹp kỳ lạ trên sa mạc nước Mỹ

Nhiếp ảnh gia Davit Clapp đã dành thời gian tới các vùng xa xôi hẻo lánh của nước Mỹ để ghi lại những khung cảnh xa lạ với nhiều người.
Ánh bình minh rọi lên các khối đất sét có hình dạng kỳ lạ ở vùng Ah-Shi-Sle-Pah, Farmington, New Mexico.
David Clapp đã tới nhiều nơi như Arizona, Utah, Nevada và New Mexico. Trong ảnh, một người đứng trên các tảng đá ở White Pocket, Arizona.
Nhiếp ảnh gia 45 tuổi hy vọng khi xem những bức ảnh này, người ta sẽ có cảm giác như đang ở một hành tinh khác. White Pocket về đêm có hoang vu, lạnh lẽo.

Khung cảnh xuất hiện trong ảnh rất phong phú, như một người đeo đèn pin ở White Pocket (ảnh trái), hay hẻm núi Lower Antelope ở Page, Arizona.
Một rãnh nhỏ ở công viên quốc gia Valley of Fire, Nevada, có những dải màu hồng tạo cảm giác như đang di chuyển qua không gian.
Diện tích khổng lồ của các sa mạc khiến nhiếp ảnh gia phải đi bộ nhiều ngày để tới các địa điểm khác nhau. Trong ảnh, ảnh trăng rọi xuống White Pocket, Arizona.
Khu vực Nam Coyote Buttes ở Utah trong ánh bình minh.
Clapp đã cố gắng tìm những góc chụp làm bật được vẻ siêu thực khung cảnh.
Về đêm, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, gây khó khăn cho nhiếp ảnh gia.
Ảnh chụp khu vực được gọi là “đá não” ở White Pocket, bang Arizona.
Mặt trời mọc trên khu đá sa thạch ở Nam Coyote Buttes giống như khung cảnh trong phimChiến tranh giữa các vì sao.
Tại những khu vực hẻo lánh, sao trời như sáng hơn do không bị ô nhiễm ánh sáng.
Khu sa thạch ấn tượng ở Kanab, Utah (ảnh trái) và hẻm núi Lower Antelope ở Page, Arizona (ảnh phải).
Khung cảnh White Pocket, Arizona, trong ánh bình minh, với sự tương phản mạnh mẽ giữa hai màu trắng và đỏ.
Khu sa thạch nổi bật trên nền dải ngân hà ở Nam Coyote Buttes, Kanab, Utah.
White Pocket với nền đất nứt nẻ khiến người xem có cảm tưởng như đang ở trên sao Hỏa.
Một cây yucca trên sa mạc ở khu tưởng niệm quốc gia White Sand, Alamogordo, bang New Mexico.
Theo Zing.vn
 
(2)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy