Ngày 09/7/2018 thứ hai


Ngày 08/7/2018 Chúa nhật trời Sơn Tây 34-28 độ trời có nắng nhạt, 7:30’ ông Ngọc mời tiệc trà nhà Hải sắt, Hà Vy đi ăn sáng về cùng ngồi uống với ông nội, tôi sang nhắc bà Mầu nộp hồ sơ đất, giấy khen của các cháu học sinh, dạo này bà cũng đã lẫn, công nhà anh Lợi có người nôn cơm bừa bãi…; 9h Hải đến lấy 800.000k đi thay ổ khóa xe máy, 14h tôi mang miếng gỗ để đáy bàn trà cho Hải thì các con cũng đã về sớm, 16h Hà Vy đi siêu thị sắm quà sinh nhật năm thứ ba, 17h mấy vợ chồng con cái vào ông bà ngoại, tôi ra đường Phú Hà quán Hưng đơn thân cắt tóc. Croatia 4-3 Nga. Ngày 09/7/2018 thứ hai trời Sơn Tây 34-28 độ trời có nắng nhạt, SINH NHẬT NĂM THỨ BA CỦA HÀ VY, 5h sáng chúng tôi cùng nhau ôn bài thể dục thiền vì trời mưa, 7:30’ ông Ngọc mời tiệc trà nhà Hải sắt đã đề nghị ông đi giao ban nhắc thay giúp tấm đan vỡ góc nhà ông bà Thiềm – Lan 41/3/LL, cùng ông Hình uống trà tiếp, 8h về vì trời có cơn mưa, 9:45 có trận mưa rào lớn, ngập cả đường cặp đường đôi ở quán cafe xe ô tô, trưa & chiều trời lại nắng gắt…sáng nay lại cắt thêm 1 cái hoa chuối chõ ra ngoài lối đi của ngõ…

Giải cứu đội bóng mắc kẹt: Những em yếu nhất được ra trước

09/07/2018 09:23

(NLĐO) – Các nhà chức trách vẫn chưa xác nhận tên của 4 bé trai được cứu ra khỏi hang Tham Luang trong ngày 8-7.

Khác với thông tin ban đầu, theo trang News.com.au, các cậu bé yếu nhất mới được chọn lặn ra trước tiên trong ngày 8-7, dựa theo đánh giá của bác sĩ kiêm thợ lặn người Úc Richard Harris.
CNN đưa tin sau hành trình 8 giờ thoát khỏi hang, các cậu bé sẽ trải qua 1-2 ngày cách ly để phòng ngừa về sức khỏe. Điều này đồng nghĩa là các em chưa thể tiếp xúc ngay với cha mẹ. 
Giải cứu đội bóng mắc kẹt: Những em yếu nhất được ra trước - Ảnh 1.
Các thợ lặn vào hang cứu người hôm 8-7. Ảnh: Reuters
Ngay cả cha mẹ của 4 em được cứu cũng không biết có phải con mình đã thoát nạn sau hơn 2 tuần bị mắc kẹt hay không. 
Trong khi đó, truyền thông Thái Lan nêu tên Mongkhol Boonpiam, 14 tuổi, là một trong những cậu bé được cứu hôm 8-7. Bà Namhom Boonpiam, mẹ của Mongkhol, cho hay chỉ biết được thông tin con trai được giải cứu từ báo chí. Chia sẻ với tờ Guardian, bà nói: "Tôi vừa nghe tên con trai, Mongkhol, và cảm thấy hạnh phúc".
Bà Namhom ngủ lại tại địa điểm gần hang động vào tối 8-7 cùng cha mẹ của các cầu thủ nhí và chưa nghĩ đến những gì bà sẽ nói khi gặp con. "Hãy để tôi gặp thằng bé trước" - bà nói. Mẹ của Mongkhol luôn tin rằng con trai mình sống sót.
Giải cứu đội bóng mắc kẹt: Những em yếu nhất được ra trước - Ảnh 2.
Mongkhol Boonpiam, 14 tuổi, là một trong những cậu bé được cứu hôm 8-7. Ảnh: THAI RATH
Khi nói về tình hình sức khỏe và tinh thần của các cầu thủ nhí, ông Narongsak Osatanakorn, chỉ huy trưởng lực lượng giải cứu, dùng hai chữ "hoàn hảo" để diễn tả.
Vào lúc 21 giờ hôm 8-7, ông Osatanakorn tổ chức họp báo và xác nhận 4 đứa bé được cứu. Ông cho biết các hoạt động đã tiến hành nhanh hơn dự kiến. 90 thợ lặn đã tham gia vào hoạt động cứu hộ hôm 8-7, gồm 50 người nước ngoài và 40 người Thái.
Mongkhol, thường được gọi là Mark, là cầu thủ nhí trong đội bóng đá Lợn hoang. Tờ nhật báo thể thao Siamsport đưa tin rằng cậu bé chơi bóng từ khi còn học mẫu giáo và yêu thích môn thể thao này đến mức hầu như lúc nào cũng mặc áo bóng đá. Đội bóng yêu thích của Mongkhol là Muangthong United, một đội hàng đầu tại giải Ngoại hạng Thái Lan. Cậu bé cũng thích bơi lội và chạy xe đạp.
Giải cứu đội bóng mắc kẹt: Những em yếu nhất được ra trước - Ảnh 3.
Đồ họa cách đưa các cậu bé lặn ra ngoài. Nguồn: BBC
Current Time0:09
/
Duration6:35
Auto
Người đứng đầu chiến dịch giải cứu, ông Narongsak Osottanakorn, xác nhận đã đưa được 4 em nhỏ ra ngoài
H.Bình (Theo Guardian)



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy