Ngày 17 tháng 9 năm 2018 thứ hai


Ngày 17 tháng 9 năm 2018 thứ hai, trời 24-31 độ nắng nhạt độ ẩm 45% , trời có mưa nhỏ, 7h tôi vào Z175 lấy TBHYT của Hà Vy, ra trạm Y tế Xuân Sơn lấy giấy chuyển viện KVST, 8h sáng hai ông cháu khám bệnh, thử nước tiểu, thử máu, siêu âm ổ bụng 10h cho cháu về bà nội để vào nhà Hải Minh & ra lấy kết quả bình thường, 11h lấy KQ bs cho biết cháu Vy viêm đường tiết niệu, gọi lại cho mẹ quỳnh để bà mua thuốc nhưng các con vẫn cho cháu đi viện Nhi chiều nay, viện ST cấp 1 loại thuốc còn 1 loại phải mua sau, 15h tôi cùng Hà Vy sang BHXH thị xã đổi nơi KCBB Đ từ XS ra BVKVST, họ hẹn đầu quý tức  tháng 10, 17h bà nội, bố Thao cùng Hà Vy đi viện Nhi để kiểm tra lại. Đã tự chỉnh lại bộ CÒI XE HONDA tại nhà Minh hy vọng đúng bệnh. Trường Vietkids gửi giấy mời 18/9/18 từ 18:30-21h tổ chức đêm hội trăng rằm tại vườn hoa của trường…

Những lí do khiến công chúng băn khoăn khi Trần Tiểu Vy trở thành Hoa hậu Việt Nam 2018


10:38 17/09/2018

Hoa hậu Việt Nam 2018 đã đi đến chặng đường cuối cùng khép lại một mùa nhan sắc rực rỡ, lan toả với sự lên ngôi của Trần Tiểu Vy. Thế nhưng sự đăng quang của cô gái 18 tuổi khiến nhiều người băn khoăn.

nu-sinh-18-tuoi-tran-tieu-vy-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-2018
Phần ứng xử chưa thuyết phục, lúng túng khi trả lời báo chí
Trong phần ứng xử Top 5, đại diện đến từ Hội An, Trần Tiểu Vy nhận câu hỏi: "Hãy tưởng tượng bạn có mặt ở xã hội 100 năm sau. Bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ ở thời tương lai". Cô lúng túng: "Em sẽ... khuyên họ tin vào ước mơ của mình... trau dồi kiến thức để thành công. Thành công ấy… giúp các bạn giúp được mọi người xung quanh và giúp xã hội tốt hơn". Phần thể hiện này khiến nhiều người tiếc nuối bởi Tiểu Vy là thí sinh được đánh giá cao từ đầu.
Trong khi đó Bùi Phương Nga – cô gái sau đó trở thành Á hậu 1 nhận câu hỏi: "Nếu bạn là thí sinh ra về tay trắng sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, bạn sẽ nói gì?”. Cô bình tĩnh trả lời: "Nếu phải ra về tay trắng, em sẽ chúc mừng tân hoa hậu, hy vọng bạn ấy tỏa sáng, thực hiện tốt sứ mệnh. Nhưng em nghĩ đi đến top 5, chúng em đã trải qua quãng đường dài, mở ra những cơ hội lớn trong tương lai. Đây đã là chiến thắng của chính bản thân chúng em". Câu trả lời của Bùi Phương Nga nhận được nhiều lời khen ngợi.
Ngay sau đêm chung kết, Ban tổ chức cùng đương kim Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy và hai Á hậu cũng đã có buổi gặp gỡ báo chí, truyền thông đầu tiên. Bắt đầu cuộc họp báo, trước câu hỏi ngày mai sẽ làm gì và sẽ dùng số tiền thưởng vào việc gì, tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy rất ấp úng và khó trả lời câu hỏi. Cô chỉ nói được 1, 2 câu đứt đoạn và xin lỗi ngừng trả lời. Trước tình huống này, ông Lê Xuân Sơn, trưởng BTC, đã nói đỡ cho Tiểu Vy rằng cô vẫn còn trẻ và xúc động. Sau đó, ông liên tục phải động viên Tiểu Vy mạnh dạn lên để trả lời các câu hỏi của báo chí.
nu-sinh-18-tuoi-tran-tieu-vy-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-2018
nu-sinh-18-tuoi-tran-tieu-vy-dang-quang-hoa-hau-viet-nam-2018
Dân tình so sánh với Bùi Phương Nga, Hoa hậu bị lép vé hơn nhiều mặt so với Á hậu 1
Ở phần ứng xử, Bùi Phương Nga đã có câu trả lời mạch lạc, tự tin và hợp lí khiến nhiều người vỗ tay tán thưởng. Trong khi đó Tân Hoa hậu lại ấp úng, chưa thể hiện tốt phần ứng xử của mình. Ngoài ra, nếu xét về bảng thành tích, kinh nghiệm thì nhiều người đánh giá cao Á hậu 1 hơn.
Cụ thể, Trần Tiểu Vy (sinh năm 2000) sở hữu gương mặt lạ, Tây, sắc nét. Cô hiện đang là sinh năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh thuộc Chương trình liên kết Quốc tế giữa ĐH Sunderland (Anh) và Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM. Cô là gương mặt nhỏ tuổi nhất trong 43 thí sinh lọt vào Chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay.
Sinh ra ở Hội An, Quảng Nam, không chỉ là vùng đất hiếu học, Tiểu Vy còn thoát lên vẻ đẹp hòa quyện giữa nét hiện đại và truyền thống vốn có của một người con gái Phố Hội. Vừa dịu dàng, vừa cá tính, Tiểu Vy ghi dấu ấn với người đối diện với vẻ ngoài tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ.
Trong khi đó Bùi Phương Nga hiện đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành Tài chính của Đại học kinh tế Quốc Dân. Tháng 4/2017, Phương Nga tham gia cuộc thi Hoa khôi sinh viên thanh lịch của trường đại học Kinh tế Quốc dân và giành giải Hoa khôi, đồng thời “ẵm” thêm 2 giải phụ là Thí sinh có bộ ảnh đẹp nhất và Thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất. Không dừng lại ở đó, tháng 12/2017, Nga tiếp tục giành giải thưởng cao nhất tại cuộc thi Gương mặt trang bìa của báo sinh viên Việt Nam.
Chưa kể bảng thành tích của cô gái này còn có nhiều giải thưởng lớn: giải Nhì cuộc thi Tìm hiểu và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp quận năm 2014, giải Ba cuộc thi tài năng pháp luật cấp thành phố năm 2015. Ngoài việc “bỏ túi” nhiều giải thưởng về nhan sắc, Bùi Phương Nga còn sở hữu nhiều thành tích đáng nể về tài năng khi từng đạt danh hiệu Á quân trong một cuộc thi tại trường với bộ môn nhảy. Với “tài sản” như thế, Phương Nga càng được BTC và hội đồng giám khảo tại Hoa hậu Việt Nam 2018 “để mắt tới” và đặt cho danh xưng “Hoa khôi kép”.
nhan-sac-cuc-pham-li-lich-khong-phai-dang-vua-va-link-facebook-cua-tan-hoa-hau-viet-nam-2018
nhan-sac-cuc-pham-li-lich-khong-phai-dang-vua-va-link-facebook-cua-tan-hoa-hau-viet-nam-2018
Mới tuổi 18 nhưng phải “mang chuông đi đánh xứ người”
Trước đó, Miss World Organisation xác nhận cuộc thi Miss World (Hoa hậu thế giới) năm nay tiếp tục được tổ chức tại Trung Quốc. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 8/12 tại thành phố Tam Á thuộc đảo Hải Nam. Sau khi đăng quang đêm 16/09, Tân Hoa hậu chỉ có gần 3 tháng để hoàn thiện mọi thứ. Với khối lượng công việc khổng lồ sau khi lên ngôi vị cao nhất, Trần Tiểu Vy khiến những người lạc quan nhất cũng phải lo lắng.
Sau khi đăng quang, người đẹp sẽ phải thực hiện nhiệm vụ và vai trò của một Tân Hoa hậu, ngoài ra còn các hoạt động bên lền, các hoạt động cảm ơn, thiện nguyện, giao lưu, trả lời phỏng vấn với truyền thông. Đó chỉ là số ít những điều mà Trần Tiểu Vy sẽ phải trải qua với cương vị là Tân Hoa hậu.
Cô còn phải chuẩn bị cho một cuộc thi vô cùng quan trọng – Hoa hậu thế giới 2018. Chuẩn bị trang phục dân tộc, trang phục dạ hội, luyện tập kỹ năng trình diễn trên sân khấu, kỹ năng ứng xử, thậm chí các đi đứng, cười nói, vẫy tay.... Ngoài ra còn phải học cách make up, làm tóc, xử lí các sự cố phát sinh về trang phục và quan trọng hơn cả là kỹ năng nói tiếng Anh. Hiện tại trên mạng xã hội đang lan truyền một bảng điểm thi THPT được cho là của Trần Tiểu Vy với số điểm khá thấp (trong đó tiếng Anh chỉ được 4,6 điểm). Dù chưa biết có đúng là bảng điểm của Tân Hoa hậu không nhưng chắc chắn một điều là trình độ ngoại ngữ của người đẹp Việt khi chinh chiến đấu trường nhan sắc quốc tế luôn là một vấn đề, luôn là nỗi lo lắng của công chúng. Đặc biệt Trần Tiểu Vy mới chỉ 18 tuổi, việc được tiếp cận và trau dồi ngoại ngữ ở mức cao trong môi trường cấp III chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Trong khi đó cô chỉ có hơn 3 tháng để chuẩn bị cho Hoa hậu thế giới 2018.
Một vấn đề nữa là dự án Nhân ái tại Hoa hậu thế giới 2018. Những năm gần đây, thi Miss World - Hoa hậu thế giới luôn chú trọng vào các dự án Nhân ái và các hoạt động liên quan đến cộng đồng xã hội. Việc đăng quang vào thời điểm này và dự thi Hoa hậu trong 3 tháng tới liệu có đủ thời gian cho cô cùng ekip hoàn thành một dự án Nhân ái ý nghĩa và có sức lan tỏa như Đỗ Mỹ Linh từng thực hiện không?
nhan-sac-cuc-pham-li-lich-khong-phai-dang-vua-va-link-facebook-cua-tan-hoa-hau-viet-nam-2018
nhan-sac-cuc-pham-li-lich-khong-phai-dang-vua-va-link-facebook-cua-tan-hoa-hau-viet-nam-2018
Liệu Tân Hoa hậu tuổi 18 có đủ sức vượt qua cám dỗ, scandal?
Đó chính là băn khoăn của nhiều khán giả. Còn nhớ, ngày 6/12/2014, việc Kỳ Duyên - cô sinh viên 18 tuổi trường Đại học Ngoại thương đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Việt Nam tạo nên một "làn sóng" dư luận. Đa số mọi người cho rằng, tân Hoa hậu có nhan sắc chỉ ở tầm trung, không mấy nổi bật so với hai Á hậu còn lại là Huyền My và Diễm Trang. Sau đó, Kỳ Duyên bị gọi là "Hoa hậu nhiều scandal nhất" với hình ảnh hút thuốc lá tại quán cà phê, say xỉn trong quán bar và đỉnh điểm là bức ảnh hoa hậu đang hút bóng cười. Dư luận giận dữ và lên án mạnh mẽ vì những hành động không phù hợp với hình ảnh đại diện vẻ đẹp phụ nữ Việt. 
Ngày 16/9/2018, Trần Tiểu Vy lên ngôi Hoa hậu cũng ở tuổi 18. Ở cái tuổi còn lo ăn học, việc va chạm với thế giới giải trí, với sự hào nhoáng của showbiz với những bộ cánh đắt tiền, những sự kiện tầm cỡ, những nhân vật tên tuổi, những cạm bẫy lớn chính là thử thách lớn mà Tân Hoa hậu phải vượt qua. Chưa từng tham gia cuộc thi nào, vừa tốt nghiệp THPT, chập chững bước vào đời với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018, liệu Trần Tiểu Vy có lặp lại hình ảnh của Kỳ Duyên hay sẽ mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách như Đỗ Mỹ Linh vẫn còn là một dấu hỏi lớn.
hoa-khoi-kep-bui-phuong-nga-chinh-la-nhan-sac-khien-dan-tinh-tiec-nuoi-nhat-hoa-hau-viet-nam-2018
hoa-khoi-kep-bui-phuong-nga-chinh-la-nhan-sac-khien-dan-tinh-tiec-nuoi-nhat-hoa-hau-viet-nam-2018



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy