Ngày 20 tháng 9 năm 2018 thứ năm
Ngày
20 tháng 9 năm 2018 thứ năm, trời 24-22 độ đêm có mưa rào, trưa nắng độ ẩm 30% , 5h đi thể dục ĐÃ CHẠY
BỘ ĐƯỢC SAU 12 NGÀY BỊ ĐAU MU CHÂN BÊN PHẢI, 7:30 Hà Vy đi lớp ngoan, tôi sang
nhà Hải sắt uống trà rồi vào nhà Hải Minh như mọi ngày, 10h xuống phố Hoàng
Diệu mua 1 đèn lồng 120k chơi tết trung thu Mậu Tuất, TỐI NAY THỊ XÃ TỔ CHỨC
THI ĐÈN TRUNG THU MẬU TUẤT. Hôm qua bác Thao đã nhận được giấy khai sinh Vũ
Hoàng Kiên cùng thẻ BHYT, đăng ký sổ HK nhà 08/40/3 phố Lê Lợi của UBND phường
Lê Lợi CA thị xã bằng dịch vụ thu 88k
Kinhtedothi - Sáng nay (20/9), tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông, tuyến ĐSĐT đầu tiên của Hà Nội và cả nước đã được hoàn thành và đưa vào vận hành thử nghiệm kỹ thuật. PV báo Kinh tế & Đô thị đã ghi lại một số hình ảnh về chuyến tàu lịch sử này của ngành đường sắt.
- Với những ưu điểm và đặc trưng rất riêng, ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông hứa hẹn sẽ mang đến một phương thức vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) mới mẻ, hiện đại, tiện ích và hiệu quả cho Thủ đô Hà Nội.
- Tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông là 1 trong 8 tuyến ĐSĐT của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
- Được khởi công năm 2011, gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga… Tuyến ĐSĐT số 2A đi hoàn toàn trên cao, qua một trong những trục chính đô thị có mật độ giao thông cao nhất của Hà Nội là: Nguyễn Trãi - Láng - Hoàng Cầu - Cát Linh.
- Với lợi thế hạ tầng vận hành riêng biệt, không xung đột với các loại hình giao thông vận tải khác, tuyến ĐSĐT số 2A sẽ đảm bảo vận chuyển hành khách thuận tiện, nhanh chóng hơn gấp nhiều lần các loại hình VTHKCC khác như: Xe buýt, taxi… Vận tốc khai thác của đoàn tàu tuyến số 2A dự kiến sẽ đạt 35km/giờ. Nhà ga Cát Linh là điểm đầu của dự án được xây dựng trên phố Hào Nam. Các nhà ga đều được trang bị thang cuốn, thang máy và thang bộ; được thiết kế mỹ thuật, hài hòa với cảnh quan đô thị Hà Nội mà vẫn đảm bảo thuận tiện đối với hành khách.
- Đánh giá cao các ưu điểm và hạ tầng kỹ thuật của tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông, nhiều chuyên gia cho rằng, đây sẽ là bước tiến quan trọng để Hà Nội chuẩn bị bước vào một thời kỳ mới với hệ thống VTHKCC hiện đại, hữu ích và văn minh.
- Với lợi thế là phương thức VTHKCC khối lượng lớn, lại sử dụng hạ tầng riêng, giảm thiểu tối đa mọi tác động, xung đột từ hệ thống giao thông và các phương tiện cá nhân, ĐSĐT hứa hẹn sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện UTGT của Hà Nội.
Nhận xét
Đăng nhận xét