Ngày 28/3/2019 thứ năm


Ngày 28/3/2019 thứ năm. Trời Sơn Tây trời trở lạnh 29-22 độ, độ ẩm 77%, trời tạnh ráo có nắng sớm mai, 5h tôi chạy thể dục tránh hè đường xung quanh bờ hào bị cây thế bày triển lãm sinh vật cảnh, 7h sang nhà Hải sắt uống trà nói chuyện tào phào, 8h vào nhà Hải Minh sớm để cắt cái hoa chuối ngoài ngõ, bác Mỹ gọi ra 27 Lê Lợi uống trà cũng lại nói chuyện ngày xưa. Sinh nhật của Lưu Thúy Hạnh, Vũ Hoàng Kiên tròn tám tháng tuổi

Thứ năm, 28/03/2019 14:05 (GMT 7)

Án phí vụ ly hôn Trung Nguyên hơn 80 tỉ đồng: Thẩm phán đọc nhầm

Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Văn Xuân cho biết, vì vụ án quá phức tạp, số liệu rất lớn, bản án quá dài, nên khi tuyên án ông đã đọc nhầm.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, chiều ngày 27/3, HDXX TAND TPHCM tuyên án ly hôn và tranh chấp tài sản chung giữa nguyên đơn Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).
Đáng chú ý tại phiên tòa này là mức án phí với phần tài sản của ông Vũ, bà Thảo phải đóng là hơn 80 tỷ đồng. Cụ thể, tiền án phí bà Thảo phải nộp là 33,7 triệu được trừ vào số tiền tạm ứng án phí bà Thảo đã nộp, bà Thảo phải nộp thêm 32,6 tỉ. Tiền án phí ông Vũ phải nộp 48,7 triệu trừ tiền tạm ứng án phí đã nộp là 1,3 tỉ, ông Vũ phải nộp tiếp 47,4 tỉ đồng.
Ông Vũ và bà Thảo. Ảnh: PLO
Mức án phí này được cho là cao nhất từ trước đến nay và nhiều người cho rằng, HĐXX đã tính nhầm số án phí này lên tới mức 10 lần so với số tiền thực mà hai bên đương sự phải nộp.
Theo điểm a Khoản 7 Điều 27 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 quy định về mức thu án phí và lệ phí tòa án từ trên 4 tỉ đồng được tính như sau: 112 triệu đồng + 0,1% của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỉ đồng. Đối chiếu với quy định này, án phí dân sự sơ thẩm đối với số tiền 8.229 tỉ đồng mà hai bên được chia là hơn 8 tỉ đồng.
Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Văn Xuân cho biết, vì vụ án quá phức tạp, số liệu rất lớn, bản án quá dài, nên khi tuyên án ông đã đọc nhầm. Theo đó, ông Xuân sẽ điều chỉnh lại cho chuẩn số tiền án phí mà hai bên đương sự phải nộp cho đúng với quy định.
Chủ tọa thay mặt HĐXX tuyên đọc bản án. Ảnh TTO
Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Lao Động, thẩm phán Huỳnh Ngọc Ánh (Phó Chánh án TAND TP HCM) nhưng ông Ánh nói rằng không nắm vụ việc này.
Liên quan đến vụ việc trên, cũng theo nguồn tin của báo trên, trưa ngày 28/3, lãnh đạo VKSND TP HCM cho biết đang cho kiểm tra sai sót liên quan đến án phí mà HĐXX TAND TP HCM đã tuyên nhầm gấp 10 lần.
Ngoài sai sót này, VKSND TP HCM sẽ rà soát lại toàn bộ bản án của TAND cùng cấp đã tuyên đối với vụ thuận tình ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ.
Hà Trang (Tổng hợp)
Nguồn: Tin Mới - Tinnhanhonline.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy