Chuyển đến nội dung chính

Ngày 07 tháng 11 năm 2019 thứ năm


Ngày 07 tháng 11 năm 2019 thứ năm, NƯỚC NGA XÔ VIẾT 102 năm, thời tiết & độ ẩm 83%, với 28-19 độ C, trời nắng ngay từ sáng sớm, 4:30 tôi cho con Sói đi vệ sinh khu bãi đất trống phía sau NVH Ninh Tĩnh, thể dục trong SVĐ, về tập máy trong ngõ Rau, 7h sang nhà Hải sắt uống trà nói chuyện tình cảm láng giềng, ngõ phố, chiều nay thợ nhà ông Vĩnh trát tường hoàn thiện nhà. NGHE VOV1 chất vấn bộ NV, 19:30 cùng ông Long, bà Hoàn đi thu ủng hộ người nghèo 2019.

Bộ trưởng Nội vụ: 10 năm làm lãnh đạo chưa bao giờ tự nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

TPO - “Tôi hơn 10 năm làm lãnh đạo từ cấp tỉnh trở lên. Chưa có bản tự kiểm nào tôi đánh giá tôi là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...", Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân nói. Ấn F5 để liên tục cập nhật.
Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân
Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân
TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP
Diễn biến nổi bật
Đánh giá 0,63% công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ là chưa chính xác
Về sự băn khoăn của đại biểu Nguyễn Thị Thủy (Bắc Kạn) đối với con số 0,63% công chức không hoàn thành nhiệm vụ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết: Theo báo cáo của 40 tỉnh, thành và các bộ, ngành thì tỷ lệ hoàn xuất sắc nhiệm vụ là 27,7%, hoàn thành thành tốt khoảng 67,3%, hoàn thành nhiệm vụ 6,3%, còn không hoàn thành là 0,63%.
Tuy nhiên, với tư cách là Bộ trưởng Bộ Nội vụ, ông Tân khẳng định “đánh giá trên chưa chính xác”, việc đánh giá còn tình cảm, nể nang.
Theo ông Tân, đây là tâm trạng chung ở các cơ quan, đơn vị trong việc đánh giá. Tư tưởng chung là vẫn nể nang, tình cảm với nhau và không muốn đơn vị mình bị đánh giá thấp. “Đánh giá cán bộ gì đến mức không tìm ra được người để tinh giản biên chế tinh giản biên chế là một vấn đề mà chúng ta cần nghiên cứu, xem lại”, ông Tân nhấn mạnh.
Bộ trưởng Nội vụ: 10 năm làm lãnh đạo chưa bao giờ tôi tự nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Tiếp tục phiên trả lời chất vấn chiều 7/11, khẳng định còn tình trạng nể nang trong đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ,
Bộ trưởng cho biết: “Tôi hơn 10 năm làm lãnh đạo từ cấp tỉnh trở lên. Chưa có bản tự kiểm nào tôi đánh giá tôi là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhưng mà anh em nói, nếu Chủ tịch, Bí thư, Bộ trưởng mà không hoàn thành thì chúng em làm gì có hoàn toàn chính xác được? Cái đó tôi nói thật, thủ trưởng thấy áy náy quá. Đơn vị mình hoàn thành xuất sắc đâu mà mình hoàn thành xuất sắc? Tôi nghĩ đây là tâm trạng chung là tư tưởng còn nể nang”, ông Tân nói.
“Tham nhũng vặt” – lỗ nhỏ dễ gây đắm thuyền
Trả lời câu hỏi của ĐB Nguyễn Hữu Cầu – Nghệ An về tình trạng tham nhũng vặt, gây khó dễ và sách nhiễu cho người dân và doanh nghiệp của một bộ phận cán bộ, công chức còn diễn ra ở nhiều nơi, chậm được khắc phục, gây bức xúc trong cử tri và xã hội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo rất quyết liệt về việc này. Thủ tướng đã giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Tổ trưởng Tổ kiểm tra công vụ trong việc kiểm tra đối với các địa phương thì chống tham nhũng vặt cũng là một nội dung kiểm tra. “”Tham nhũng vặt”, mặc dù nói vậy nhưng lỗ nhỏ dễ đắm thuyền rất nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, đến doanh nghiệp”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói.
Theo ông Tấn, nếu cộng từng “lỗ nhỏ” của “tham nhũng vặt” sẽ thành một lỗ rất lớn, rất nguy hiểm. Trong thời gian qua Chính phủ đã ban hành Đề án văn hoá công vụ, trong đó có việc ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy