Ngày 08 tháng 01 năm 2023 Chúa nhật

 

Ngày 08 tháng 01 năm 2023 Chúa nhật, trời đã ấm lên vào sáng sớm có nắng & không mưa, nhiệt độ 16-24 độ C, độ ẩm 54%. Vào 4:48 tôi dậy thể dục quanh ngách 25 ngõ 3, nơi giáp ranh với khu biệt thự Phú Thịnh có 2 hàng cháo lòng và về nhà sớm hơn mọi ngày để chúng tôi tập Bài Tập Vẩy Tay Trị Bệnh Thần Kỳ - Đạt Ma Dịch Cân, sau đó tổng vệ sinh trang phục & nấu ăn sáng, hôm nay các cháu chơi trong ông bà ngoại từ chiều qua nên bà đi chợ mua thức ăn sớm, bố Thao đi làm như mọi ngày...    chỉ còn hai tuần nữa là 30 tết nguyên đán Quý Mão (21/1/2023). Tôi sang nhà Hải sắt uống trà được ông Long Hải mời hút thuốc lá 555 quà mới đi cưới cháu về, ông Ngọc chắc về quê không dự; sau đó bố con anh Hải đã ra chợ hoa ngày tết để sắm cành đào phai truyền thống trang trí ngôi nhà mới sơn, sửa lại sau 20 năm sử dụng. Sau khi chỉnh sửa lại dàn phơi trong nhà tôi tắm nóng để đón nắng mới.xem trên SAM SUNG với GALAXI M53 5G giá 2 triệu. Trưa nay sau khi bà chủ đi làm về nấu cơm, tôi lấy xe ra phố xem chợ hoa tết, rẽ vào UBND phường NQ định nhận tiền của ông Vũ Văn Quảng thì chợt nhớ ra là Chủ Nhật họ nghỉ. Chiều 14h tôi dậy sớm làm vệ sinh bếp sau đó vào vườn chuối nhà Hải-Hạnh định thu hoạch 1 buồng đã già, nhưng  thay đổi ý định dự kiến ngoài 23 tháng chạp Nhâm Dần thu hoạch phục vụ tết, bố Thao đi làm 15h nói ông đón Vy 17h, Kiên sẽ về cùng mẹ vào buổi tối.Gửi tin nhắn qua Zalo cho chú Hải Hạnh xem giúp trên xem trên https://shop.samsung.com/vn/ giá SAM SUNG với GALAXI  M53 5G giá chỉ 2 triệu, Ram 8GB, bộ nhớ trong 128 GB, nếu được để ngoài riêng mưa Online, chứ các cửa hàng, siêu thị thì không có...

Sắp diễn ra ''Tết làng Việt'' chào Xuân Quý Mão 2023 tại làng cổ Đường Lâm

06/01/2023 13:19 | 0

(NSHN) - Sáng 6-1, UBND thị xã Sơn Tây thông tin, từ ngày 14-1 đến 15-1 (ngày 23 và 24 tháng Chạp), tại sân đình Mông Phụ, làng cổ Đường Lâm sẽ diễn ra chương trình “Tết làng Việt” chào Xuân Quý Mão 2023, do UBND thị xã Sơn Tây tổ chức.

Du khách đến làng cổ Đường Lâm sẽ được trải nghiệm làm kẹo lạc, gói bánh chưng...

Theo ông Nguyễn Đăng Thạo, Trưởng ban Quản lý Di tích Đường Lâm, hưởng ứng các hoạt động chào đón Xuân Quý Mão và các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, UBND thị xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch với chủ đề “Tết làng Việt” chào Xuân Quý Mão 2023 tại làng cổ Đường Lâm.

Chương trình quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc tới du khách trong nước và quốc tế nhằm giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống cho các thế hệ mai sau; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu du lịch làng cổ Đường Lâm, giới thiệu các đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch đến người dân, đặc biệt là người nước ngoài đang sinh sống tại Hà Nội. Qua đó, tiếp tục thực hiện các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch Covid-19; hỗ trợ quảng bá, xúc tiến, phát triển thương mại, kích cầu du lịch làng cổ Đường Lâm nói riêng và thị xã Sơn Tây nói chung.

Ông Nguyễn Đăng Thạo cũng cho biết, tại làng cổ, du khách sẽ được biết đến các phong tục truyền thống trong dịp Tết, các nghề truyền thống của những hộ gia đình ở Đường Lâm; du khách được mời trải nghiệm ẩm thực Tết của người dân Đường Lâm, như: Bánh chưng, gà Mía, thịt quay đòn...; xem trình diễn sản phẩm thủ công, trang phục truyền thống của làng cổ; được giới thiệu, trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống như chọi gà, bắt chạch trong chum, bịt mắt đập niêu... cùng nhiều hoạt động diễn ra tại sân đình làng Mông Phụ, nhà cổ của gia đình ông Hà Nguyên Huyến, xưởng sản xuất sản phẩm sơn mài của nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát…

ÁNH DƯƠNG

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy