Ngày 26 tháng 04 năm 2023 thứ tư


 

Ngày 26 tháng 04 năm 2023 thứ tư, nhiệt độ 26-19 độ C, độ ẩm 72%.Vào 5:00 tôi dậy thể dục quanh ngách 25 ngõ 3, nơi giáp ranh với khu biệt thự Phú Thịnh có 2 hàng cháo lòng ăn sáng, ra phố Đinh Tiên Hoàng- Phùng Hưng-Phó Đức Chính-Lê Lợi trong mưa bụi sau đó về nhà nấu nước pha trà. Vào 6:30 tôi cùng chị Vy đi học, Hơn 7h mẹ Quỳnh đã đi làm về, khi Kiên đang ăn sáng ra chào mẹ, tôi sang nhà Hải sắt uống trà, SAU ĐÓ SANG 17/1/Lê Lai con My Lu trước đó được bà Tường cho uống nước đường. KHẢ NĂNG BÀ TƯỜNG NGHỈ DƯỠNG BỆNH MỘT THỜI GIAN TẠM NGỪNG BÁN XSMB... Cả ngày nay tôi làm bạn với tivi xem các bài viết của cổ nhân qua You Tube. Vào 16:15 mẹ Quỳnh đi đón hai bạn nhỏ, bà Hải Long nhắc Vy không sang chơi vì bên đó mắc bệnh cúm...Tôi tranh thủ viết nhanh trên máy, sau đó sang nhà Chiến-Anh xem lại con Mylu, nó vẫn sửa, về qua bên Phú Thịnh nhưng không thấy Vy & hai người bạn nên quay về, thấy xe Vy ở nhà, mẹ Quỳnh đang mắng về tội đạp xe qua ngã tư Phú Hà quốc lộ 32...

Hà Nội đề xuất xây dựng sân bay ở Ứng Hòa

Nguyễn Hải
00:00/02:05

(Dân trí) - Tại hội nghị lần thứ 12 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khai mạc sáng nay, các đại biểu sẽ thảo luận, góp ý, nghiên cứu vị trí xây dựng sân bay thứ 2 của Hà Nội ở khu vực phía nam thành phố.

Sáng 26/4, tại hội nghị lần thứ 12 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đã trình bày tờ trình về việc báo cáo định hướng nghiên cứu đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 (điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065).

Theo định hướng nghiên cứu đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội, thành phố đã cập nhật một số phương án nghiên cứu đề xuất vị trí sân bay thứ 2 theo nghiên cứu của Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải.

Ngoài phương án 1 là các huyện Thanh Oai và Thường Tín, quy mô diện tích 1.300ha; Hà Nội bổ sung thêm phương án 2 tại huyện Ứng Hòa (có diện tích khoảng 1.700ha, liên quan 7 xã, dân số bị ảnh hưởng 10.000 người).

Ưu điểm khu vực trục không gian phía Nam kết nối đô thị trung tâm với khu vực sân bay thứ 2. Liên kết khu đô thị vệ tinh Phú Xuyên là đô thị công nghiệp, đầu mối giao thông và trung chuyển hàng hóa, tạo động lực phát triển khu vực phía Nam.

Hà Nội đề xuất xây dựng sân bay ở Ứng Hòa - 1

Hà Nội đề xuất vị trí xây dựng sân bay thứ hai theo 2 phương án. Phương án 1 là các huyện Thanh Oai và Thường Tín; phương án 2 là huyện Ứng Hòa (Ảnh minh họa: Mạnh Quân).

Theo định hướng quy hoạch chung xây dựng thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội phát triển theo mô hình chùm đô thị gồm: 1 đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh, các đô thị sinh thái, thị trấn và vùng nông thôn; được kết nối bằng hệ thống đường vành đai kết hợp các trục hướng tâm, có mối liên kết với mạng lưới giao thông vùng Thủ đô và quốc gia.

Theo đó, đô thị trung tâm Hà Nội được phân cách với thành phố phía Tây, các đô thị vệ tinh, các thị trấn bằng hành lang xanh.

Trước đó, Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 15/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong đó, Bộ GTVT đã nghiên cứu xác định vị trí và các chỉ tiêu quy hoạch cảng hàng không quốc tế thứ hai để đáp ứng sự phát triển của Thủ đô Hà Nội cùng các tỉnh phía Bắc. Dự kiến triển khai giai đoạn 2026-2030.

Theo tính toán, đến năm 2050, lượng khách qua sân bay quốc tế Nội Bài là khoảng 100 triệu lượt/năm, dù đã mở rộng, sân bay Nội Bài cũng khó đáp ứng được nhu cầu phát triển chung của vùng thủ đô.

11 đã tặng3323
Bạn đọc thấy nội dung hay hãy ấn tặng sao, tác giả sẽ thêm động lực viết bài báo khác hay hơn, cảm ơn bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 19 tháng 9 năm 2024, thứ năm