Hôm nay ngày 21/7/2024 Chúa Nhật

 


Hôm nay ngày 21/7/2024 Chúa Nhật, thời tiết 26-31 độ, độ ẩm 82%. Vào  5:15 đi tập thể dục MUỘN HƠN MỌI NGÀY nên tôi chọn qua khu biệt thự Phú Thịnh giáp ngõ Cẩm An Ngô Quyền rồi qua đường Phú Hà ra Phùng Hưng đến vườn hoa Vạn Xuân tập các bài được học trong trời nắng sớm mai, qua đường Lê Lợi rẽ ngõ ba về nhà hơn 6h, sau khi ăn sáng ông Ngọc gọi qua A13 sang uống trà bên nhà bác Hải sắt, sáng nay mẹ Quỳnh, bố Thao vẫn đi làm bình thường, hai chúng tôi chơi với các cháu đến hơn 8h bà đi bán vé xổ số, ba ông cháu cùng em Ổi, em Bống & cô Bộp chơi đến trưa khi bà về nấu cơm. Chiều nay 14:30 cùng chị Vy đi học tiếng Anh ở 91 NQ, đến 15h hai ông cháu viết tập tại phòng khách CHỮ NH & CHỮ NHÀ, đánh vần trong sách giáo khoa…sau đó cháu xem ti vi chờ ông làm máy tính rồi cùng ông đi đón đến 17h đón Vy về. Mẹ Quỳnh gọi qua Camera nhắc Kiên không nghịch bể cá, Kiên khóc ÔNG NHẮC ĐÀN ÔNG KHÔNG KHÓC như hai ông cháu đã thỏa thuận nên bạn nín ngay em Kiên chơi trong nhà cùng em Bống, cô Bộp gửi trả xa đạp để chiều nay hai mẹ con xuôi Hà Nội. Chiều nay 17h 3 ông cháu lấy 2 xe đạp ra đi qua Lê Lợi, Đinh Tiên Hoàng, Phú Hà trên đường gặp bà nội về sau khi đã hủy vé XS, đến 18h tôi vào chặt buồng chuối tây chín trên nóc bếp nhà ông Châu về chia cho hàng xóm, trước đó buổi trưa tôi cũng đã bổ quả mít dai của bác Thao được tặng hơn 10kg cũng chia cho nhiều nhà cùng dùng, ngoài trời cơn mưa đen phía tây nhưng không mưa…

 

Ứng phó với bão số 2 và mưa lũ để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều

VOV.VN - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố có đê từ cấp 3 đến cấp đặc biệt ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chủ động triển khai các giải pháp ứng phó với bão số 2 và mưa lũ để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều.

Nội dung công văn đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố có đê từ cấp 3 đến cấp đặc biệt ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Công điện số 70 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về ứng phó với bão số 2.

Kiểm tra, rà soát và triển khai trên thực tế các phương án hộ đê, bảo vệ trọng điểm đê điều xung yếu trên các tuyến đê, các vị trí đã bị xảy ra sự cố nhưng chưa được xử lý, khắc phục và các công trình đê điều đang thi công dở dang, đặc biệt là các cống qua đê để chủ động triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn, nhất là trong tình huống bão đổ bộ và mưa lớn kéo dài gây lũ trên hệ thống sông.

Tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trong mùa mưa lũ theo đúng quy định của Luật Đê điều và hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Thông tư số 01 để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra ngay từ giờ đầu.

Bố trí sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để hộ đê, kịp thời xử lý các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu, đảm bảo an toàn cho các tuyến đê. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, tình hình hệ thống đê điều, báo cáo kịp thời các sự cố đê điều về Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai để phối hợp chỉ đạo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy