SƠN TÂY MƯA DẦM ĐÃ HAI NGÀY...05/12/15

Ngày 04/12/15 trời mưa & rét 12-17 độ, đã thanh toán cho Chiến lần 3 tối hôm qua, sáng nay lấy 500kg Sài sơn; bên Tám che bạt toàn bộ tầng hai để xây chỉ sau 3 ngày đổ tầng 1xong. Hà Vi vào ông bà ngoại bằng taxi để tiêm vắc xin phòng bệnh...Ngày 05/12/15 thứ bảy đêm mưa to & mưa lâu, một số nơi trũng bị ngập, tranh thủ vào trong nhà quét nước mưa gian phòng khách nơi để xi măng, thu dọn đồ đạc & vệ sinh sân nhà chị Hồng, sáng nay lại tiếp tục mưa lớn, theo kế hoạch thì ngày mai 25/12/15 thợ lại tiếp tục công việc; cũng theo KTTV dự báo Chúa Nhật này sẽ nắng ở Sơn Tây. Hôm nay bà tường chuyển giao SAM SUNG cho bà Tháp sử dụng lại. Bên anh Tám mở 1 cửa thông gió ở tầng 1 & 1 cửa sổ 1,3m trên tầng hai, tuy trời mưa lớn, thợ vẫn xây tường tầng hai để chuẩn bị lại đổ bê tông để xây tum vài ngày tới. Bên chị Phượng đã dựng rạp từ hôm qua để mai sang cát cho ông Cam.

Ngôi nhà với hồ hoa súng lãng mạn ở ban công

Gửi bởi tieubachtho | 11 giờ trước 0 bình luận
Chủ nhà muốn mỗi khi mở cửa sổ sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của các loại hoa, nhìn thấy chim chóc bay lượn.
Ngôi nhà với hồ hoa súng lãng mạn ở ban công
Giám đốc sáng tạo của WOW Architects, Maria Warner Wong, tự thiết kế ngôi nhà cho vợ chồng bà và hai con trai (18 và 22 tuổi). Nhà nằm trên mặt bằng 400 m2, nơi từng là vườn của một ngôi nhà lớn khác ở Singapore.
Để thay thế diện tích xanh bị lấy đi, Warner Wong tạo ra một hệ thiên nhiên gồm cây xanh, hồ nước xung quanh nhà mới xây.
Đó là những giàn cây dây leo mọc quanh nơi ở giống như tấm rèm đảm bảo sự riêng tư.
"Khi nhìn ra ngoài cửa sổ, chúng tôi bị bao vây bởi hàng nghìn các căn hộ với ban công chỉ dùng để phơi quần áo. Ước mơ của chúng tôi là tạo ra tổ ấm được bao bọc bởi một khu vườn", Warner Wong chia sẻ.
Ngoài ban công của phòng ngủ chính có một hồ hoa súng, thu hút ong bướm và phản chiếu bầu trời.
Nữ thiết kế và gia đình có chung một niềm tin, kết nối với môi trường xung quanh là điều mấu chốt dẫn tới cuộc sống chất lượng tốt trong đô thị phát triển nhanh như Singapore.
Ngôi nhà có 4 tầng với phòng khách ở hầm; tầng một có phòng khách, bếp, phòng ăn; tầng 2 có phòng học, 2 phòng ngủ; tầng 3 có phòng ngủ lớn.
Do có hệ thiên nhiên bao quanh nên các phòng đều có thể mở tối đa ra bên ngoài nhờ các cửa kính lớn cao từ sàn tới trần nhà.
Ngôi nhà sử dụng tường bê tông mộc bởi chủ nhà cũng là người thiết kế tin rằng, đây là chất liệu mang tính chất địa phương hơn cả. Bê tông mỗi khu vực thường có tính chất đặc thù riêng.
Hầu hết các vật liệu xây dựng đều có thể nhập khẩu nhưng cát để tạo ra bê tông thường được khai thác ở địa phương. Ở Singapore, cát có màu nâu vàng nên tạo ra loại bê tông có màu khác biệt.
Trong khuôn viên ngôi nhà còn cả những khoảng thư giãn ngoài trời.
Đứng trong khu vệ sinh, các thành viên cũng có thể ngắm cây cỏ, chim chóc bay lượn bên ngoài.

Ngô nướng Hà Nội khi đông về

THỨ BẢY, 05/12/2015 08:12:00

Vntinnhanh.vn - Hình ảnh những chậu than hồng với mùi ngô nướng thơm nức làm vương vấn lòng người Hà Nội mỗi khi đông về.

Ngô nướng vàng rộm trên than hồng (ảnh: zing) 
Đông đã về trên từng con phố. Ẩm thực đường phố Hà thành cũng thay đổi khi đông về. Mùa hạ là vị ngọt mát của nước sấu, nước mía. Mùa thu là hương cốm thơm dẻo. Còn đông đến là mùa của ngô nướng vỉa vè, vừa thơm ngon, vừa ấm áp giữa những cơn gió đông lạnh buốt.
Ngô thì mùa nào cũng có. Hàng ngày các cô, các chị vẫn kĩu kịt đạp xe chở từng nồi ngô luộc vào khắp các ngõ ngách của thành phố với tiếng rao văng vẳng "ai ngô luộc đây...". Nhưng ngô nướng thì chỉ sang đông mới thấy.
Khi những cơn gió heo may đầu tiên thổi, trời bắt đầu chuyển sang se se lạnh là những hàng ngôi nướng vỉa hè bắt đầu xuất hiện. Mùa ngô nướng đến may sao cũng là mùa những bãi ngô ven bờ sông Hồng vừa đủ lớn. Ngô nếp bãi giữa vừa thơm vừa dẻo, mang đậm hương vị phù sa, tinh túy của con sông Hồng rộng lớn.
Ngô nướng cầu Long Biên (ảnh: thanhnien)  
 Để có một bắp ngô nướng ngon, ngô phải là ngô nếp bánh tẻ, không non, không già. Non quá thì khi nướng ngô sẽ teo tóp, ăn khô xác, còn già quá thì khi nướng hạt cứng lại, không ăn nổi. Ngô nướng muốn muốn ngon phải là bắp ngô đều hạt, căng mẩy, bấm tay vào hạt mềm nhưng không bật sữa non. Giờ ngô luộc người ta dùng ngô lai, ngô ngọt, ngô Mỹ nhưng ngô nướng thì nhất thiết phải là ngô nếp mới ngon.
 
Xế chiều, khi ánh đèn bắt đầu đổ bóng xuống từng con phố lạnh lẽo, các chị các cô bắt đầu bày ngô ra nướng. Một bếp than hồng, một chiếc quạt nan, dăm ba cái ghế là thành hàng ngô nướng sẵn sàng phục vụ thực khách. Khách ngồi quanh bếp than củi vừa tranh thủ tận hưởng hơi ấm tỏa ra vừa chờ từng bắp ngô tươi ngon chín thơm lừng. Ngô nướng phải ăn từng hạt mới ngon. Nhâm nhi từng hạt ngô vàng rộm bên chậu than còn đang rực lửa xua tan đi cái lạnh giá của mùa đông Hà Nội.

Món ăn tương đồng ở Hà Nội - Sài Gòn
Vntinnhanh.vn - Nhiều món ăn Hà Nội có không ít tương đồng với món ăn tương tự ở Sài Gòn, cho thấy sự giao thoa thú vị của ẩm thực tại hai thành phố lớn.
Ngô nướng vỉa hè Hà Nội mỗi khi đông về (ảnh: vietnamnet) 
 Ngô nướng Hà Nội đơn giảm lắm, chẳng có gì đặc biệt. Chỉ là bắp ngô tươi, nướng trực tiếp trên than củi, không tẩm ướp, không cầu kỳ nhưng lại là món quà ấm lòng người. Hạt ngô nướng vàng thơm lựng, ăn vào chắc vỏ nhưng ruột thì dẻo dẻo, dai dai rất vui miệng. 
 
Giờ người ta có nhiều kiểu ngô nướng lắm rồi. Ngô nướng tẩm bơ, ngô nướng tẩm muối tiêu, ngô bỏ lò... nhưng ngon nhất chắc vẫn là ngô nướng vỉa hè Hà Nội. Chẳng thế mà cụ Vũ Bằng đã tổng kết từ lâu "Bây giờ, cứ mỗi khi rét về, ngồi ở trong nhà êm ấm mà nghe lất phất mưa gió ở bên ngoài, tôi thỉnh thoảng hay nhớ lại ngày xưa, còn bé, tối đến cứ ra ở dưới gốc đèn dầu Hàng Trống, mua ngô nướng về ăn. Tiền, chẳng có bao nhiêu: nửa xu hay một xu là cùng. Mua được đến ba bốn cái ngô nướng về ăn - cầm ấm cả bàn tay, mà ăn thì ngọt mà thơm phưng phức. Ở ngoài kia, phố vắng, thỉnh thoảng có một cái xe sắt lạch cạch đi mỏi mệt trên đường lầy lội những bùn. Gió cứ lạnh tê đi. Mình học xong rồi trèo lên giường trùm chăn kín cả đầu, giở ngô nướng ra mà lấy từng hột để ăn cho một mình mình, và chỉ một mình mình biết, kể thì hơi “tồi” đấy, nhưng mà sướng."  (trích Món ngon Hà Nội)
 
Từng hạt ngô nướng thơm dẻo khiến lòng ta xao xuyến.
Người Hà Nội khoái ngô nướng vì nó dân dã, gần gũi với cái cổ kính của thành phố ngàn năm tuổi. Được co ro trên vỉa hè, sưởi ấm đôi bàn tay bên bếp lửa, khúc khích ăn từng hạt ngô nướng với cô bạn thân thì còn gì vui hơn trong cái lạnh tê tái của mùa đông.
Ngô nướng Hà Nội sưởi ấm con người trong đêm đông giá lạnh. Ăn ngô nướng đêm đông Hà Nội, bình dị thôi nhưng đủ làm người ta xao xuyến lòng người, khiến ta nhớ mãi.
T.H

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy