KỶ NIỆM 69 NĂM NGÀY TBLS ngày 27/7/2016

Ngày 27/7/2016 thứ tư, dự báo Sơn Tây có mưa nhỏ, trời giông bão với 27-330C, hôm nay kỷ niệm ngày mất của cụ Vũ Thị Bé  ngày 69 năm ngày TBLS với bác Vũ Văn Quảng gia đình làm mâm cơm cúng.
Thứ Tư, 27/07/2016 - 16:36

Gió bão quần thảo dọc bờ biển các tỉnh miền Bắc

Dân trí Ninh Bình đã di nhiều dân vùng ngoài đê. Gió bão tại Đồ Sơn, Hải Phòng đang giật mỗi lúc một mạnh. Cơ quan khí tượng cho biết, 19h45', bão số 1 đã đang di chuyển trên vùng bờ biển các tỉnh Thái Bình, Nam Định...
 >> Bão tiến sát đất liền, đêm nay Hà Nội mưa rất to
 >> Quảng Ninh họp khẩn, cảnh báo sự cố tràn dầu khi bão đổ bộ

20h51', tại Thái Bình, một số huyện ven biển do có gió mạnh, Thái Thụy, Tiền Hải và vùng xung quanh thành phố đang phải cắt điện.

Gió mạnh vặn xoắn, hất tung nhiều biển quảng cáo các nhà hàng ở Đồ Sơn - Hải Phòng (ảnh: Mạnh Thắng).
Gió mạnh vặn xoắn, hất tung nhiều biển quảng cáo các nhà hàng ở Đồ Sơn - Hải Phòng (ảnh: Mạnh Thắng).
20h40', thông tin từ Ninh Bình, gió bão không quá lớn, diễn biến tương ứng với dự báo. Người dân và các lực lượng túc trực không phải chống đỡ vất vả dù tâm bão đang hướng thẳng địa phương này.
Trao đổi với PV Dân trí lúc 20h10, ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: "Lúc 20h ngày 27/7, vị trí tâm bão số 1 chỉ cách bờ biển Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình khoảng 20-30km. Vận tốc di chuyển của bão có phần chậm lại, chỉ khoảng 5km/h. Dự kiến khoảng 21-22h bão sẽ đổ bộ lên đất liền".
Cũng theo ông Lê Thanh Hải, tâm bão số 1 đang hướng vào các tỉnh Thái Bình – Ninh Bình, nhưng gió lại mạnh ở phía Nam Định và Thái Bình. Trong khi phía Ninh Bình trở vào sức gió không mạnh.
Từ 20h ngày 27/7, khu vực đảo Hòn Dấu ở Hải Phòng và đảo Cô Tô của Quảng Ninh, gió đang khá mạnh.

Tại TP.Thái Bình, đường phố khá yên ắng, chỉ đôi chỗ cây cối gãy đổ dọc đường (ảnh: Đức Văn).
Tại TP.Thái Bình, đường phố khá yên ắng, chỉ đôi chỗ cây cối gãy đổ dọc đường (ảnh: Đức Văn).
20h, Quảng Ninh gió thổi không quá mạnh, giật nhưng mưa rất lớn. Lo ngại lớn nhất là mưa to nếu kéo dài cả đêm sẽ lại nhấn chìm nhiều khu vực.
Khoảng 19h45', tại Đồ Sơn, trời không mưa nhưng gió giật mạnh. Hiện tại nhiều khu vực đã mất điện. Dù gió mỗi lúc một mạnh lên nhưng vẫn có một số du khách ở lại bờ biển. Các nhà hàng tại khu 2 hầu hết đã đóng cửa. Các tuyến đường quanh khu 1, 2 vắng tanh, hầu như không thấy bóng người.
Dù vậy, đa phần các nhà hàng sát bờ biển hiện tại chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi cơn bão, ngoại trừ việc vắng khách và mất điện.
Sóng đánh mạnh trên biển Đồ Sơn - Hải Phòng.
Tính đến chiều nay, tại Đồ Sơn, TP Hải Phòng, khu vực vốn được coi là xung yếu trong mùa mưa bão, hàng trăm tàu thuyền đã được gọi về bờ; các công trình nhà cửa, trường học... đều được chằng chống cẩn thận. Các bao cát cũng được chuẩn bị để phòng chống nước ngập.
Tại một số cống tiêu thoát nước dưới đê biển để chống ngập úng đã được các công nhân đóng cống.
Các hàng quán, khách sạn đã đóng cửa. Số ít khách du lịch còn lại cũng đang di chuyển khỏi khu vực Đồ Sơn để tránh bão.
Chiều nay, thời tiết trên vùng biển Hải Phòng có sóng to kèm mưa và gió giật mạnh.
Vào lúc 15h, mưa to, sóng lớn kèm theo gió giật cấp 10, cấp 11 đã hoành hành khu vực Đồ Sơn. Sóng đánh cao hàng mét. Dọc tuyến đường quanh bờ biển khu I, sóng đã đánh vượt bờ kè tràn lên đường.
Tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, từ trưa nay đã có gió giật cấp 11, cấp 12. Hiện chỉ còn 19 phương tiện được neo đậu trong âu cảng, 44 phương tiện gắn máy đã được đưa lên bờ.
Hiện nay, các tuyến đê đã được gia cố, duy chỉ còn 10 km đê biển ở Cát Hải đang xây dựng là có khả năng bị nguy hiểm.

Các nhà hàng tháo biển quảng cáo trước giờ bão đổ bộ.
Các nhà hàng tháo biển quảng cáo trước giờ bão đổ bộ.

Đóng cống tiêu thoát nước.
Đóng cống tiêu thoát nước.

Neo buộc tàu thuyền
Neo buộc tàu thuyền

Một số ít khách du lịch cố tận hưởng cảm giác bão ở Đồ Sơn trước khi rời đi.
Một số ít khách du lịch cố "tận hưởng" cảm giác bão ở Đồ Sơn trước khi rời đi.

Chuẩn bị các bao cát để chặn mái và chống ngập.
Chuẩn bị các bao cát để chặn mái và chống ngập.

Tàu thuyền về bến tránh trú bão.
Tàu thuyền về bến tránh trú bão.

Biển Hải Phòng chiều nay thời tiết xấu.
Biển Hải Phòng chiều nay thời tiết xấu.
Nam Định: Hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết, tập trung chống bão số 1
Nhằm ứng phó và tránh những thiệt hại do bão gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã ký công điện khẩn yêu cầu hoãn tất cả các cuộc họp không cấp thiết để tập trung triển khai phòng, chống bão từ chiều 27/7.
Bắt đầu từ 10h sáng nay, Nam Định cũng xuất hiện mưa khá lớn. Để ứng phó với cơn bão số 1, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nam Định, đã yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện cấm biển, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 11h ngày 27/7 cho đến khi bão tan.

Sáng nay Nam Định bắt đầu có mưa.
Sáng nay Nam Định bắt đầu có mưa.
Các địa phương, đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm.
Yêu cầu tất cả tàu, thuyền, người lao động tại các chòi canh ngao, vùng nuôi trồng thủy hải sản bên ngoài đê biển vào bờ trước 10 giờ ngày 27/7; đồng thời rà soát lại số lượng nhà tạm, nhà yếu để có phương án di dời người dân khi có lệnh.
Hiện nay, tỉnh Nam Định có 17.000 ha diện tích nuôi trồng thủy hải sản, hơn 700 lều, chòi canh ngao, trên 2.000 tàu thuyền hoạt động trên biển với khoảng 4.000 ngư dân làm ăn trên biển.
Trong trường hợp có bão mạnh hoặc siêu bão đổ bộ vào địa bàn, Nam Định sẽ tiến hành di dời trên 290.000 người ra khỏi những ngôi nhà tạm, nhà yếu, khu vực đê biển tại 3 huyện: Giao Thủy, Nghĩa Hưng và Hải Hậu.
Hải Sâm - Đức Văn - Mạnh Thắng - Nguyễn Dương - Thái Bá

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy