Phản ứng của Trung Quốc, Philippines sau phán quyết Biển Đông, ngày 12/7/16 thứ ba

Ngày 12/7/2016 Thứ ba dự báo Sơn Tây chủ yếu là nhiều mây có mưa với 28-330C, nội thành mưa sáng khá lớn...7h sang Hải sắt uống trà, mừng khi biết anh sắp lành tay trái sau chục ngày nối gân tay trái…

Phản ứng của Trung Quốc, Philippines sau phán quyết Biển Đông

Philippines tỏ ra thận trọng còn Trung Quốc giận giữ sau khi Tòa Trọng Tài thường (PCA) ra phán quyết về vụ kiện Biển Đông.

Theo Reuters, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay kêu gọi “kiềm chế và tỉnh táo” ở Biển Đông sau khi PCA ra phán quyết lên án Bắc Kinh.
“Giới chuyên gia của chúng tôi sẽ nghiên cứu phán quyết này một cách thận trọng để đảm bảo kết quả tòa đưa ra là xứng đáng”, ông Yasay nói.
   Phản ứng của Trung Quốc, Philippines sau phán quyết Biển Đông - Ảnh 1
Tòa Trọng Tài thường trực (PCA) ở La Haye, Hà Lan.
Ông Yasay nói thêm: “Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan nên kiềm chế và tỉnh táo. Philippines cam kết tôn trọng quyết định mang tính lịch sử này”.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh “không chấp nhận và không công nhận” phán quyết do PCA công bố về vụ kiện Biển Đông.

"Phán quyết này vô giá trị và không có hiệu lực ràng buộc”, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc tuyên bố.
Bắc Kinh cũng tái khẳng định quan điểm “không chấp nhận giải quyết các tranh chấp hoặc các giải pháp từ bên thứ ba”.
Trung Quốc luôn từ chối tham gia vụ kiện, nói rằng việc PCA quyết định thụ lý đơn kiện của Philippines là bất hợp pháp. Do đó, nước này từ chối cơ hội được bảo vệ quan điểm của mình trước phán quyết.
“Chủ quyền, lãnh hải và quyền lợi của Bắc Kinh ở Biển Đông không chịu ảnh hưởng bởi phán quyết này”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra tuyên bố. “Trung Quốc sẽ phản đối và không bao giờ chấp nhận bất cứ hành động hay tuyên bố nào liên quan đến phán quyết”.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, quân đội nước này sẽ “kiên định bảo vệ chủ quyền, an ninh, quyền và lợi ích hàng hải”, theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV.
Đăng Nguyễn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy