Ngày 14/12/16 thứ tư; đăng CHÚC MỪNG SINH NHẬT 15/12

nNgày 14 tháng 12 năm 2016 thứ tư, trời nhiều mây trời đã lạnh hơn mấy ngày qua  với 19-27 độ, hôm nay uống trà về sớm để tránh tranh cãi với bạn trà, lên mạng chúc mừng sinh nhật 15/12 ghép ảnh bà chủ trên mạng  Facebook. olé
onấm dứt, phải đến gần nhau.
Trođánh yêu, muốn chấm dứt, phải đến gần nhau.

Chủ tịch xã xin thôi chức: Tâm sự rất thật

(Tin tức thời sự) - Người dân thấy tiếc nuối nghe tin ông Bùi Văn Toàn xin thôi chức vụ nên đã đến nhà động viên ông tiếp tục công việc để phục vụ dân tốt hơn.

Mấy ngày nay ông Bùi Văn Toàn (SN 1968) – Chủ tịch UBND xã Tam An, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam bị tai nạn nên ông phải ở nhà điều trị. Ngôi nhà cấp bốn đơn sơ của gia đình ông cách UBND xã Tam An vài bước chân. Ông Toàn cởi mở với phóng viên về lá đơn xin thôi chức vụ của mình: “Tôi gửi đơn lên Huyện ủy vào ngày 17/11/2016, mấy ngày nay nghe tin tôi xin nghỉ làm Chủ tịch UBND xã thì người dân, đảng viên lớn tuổi đến nhà hỏi sao “Anh lại làm vậy, anh nghĩ kỷ chưa. Dân nói là chúng tôi rất cần anh điều hành công việc ở xã nhà!”. Tôi có giải thích là mình thấy không hoàn thành công việc, không giữ lời hứa với người dân mỗi khi tiếp xúc cử tri nên xin nghỉ”.
Theo ông Toàn trình bày, có hai việc mà ông cảm thấy chưa hoàn thành nhiệm vụ được người dân giao đó là tồn tại, vi phạm đất đai trong nhiệm kỳ cũ để lại khi đó còn là thị xã Tam Kỳ (nay chia tách thành TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh). Trong dự án khu dân cư A, B, C được làm từ năm 2003, chính quyền đã bán đất cho người dân có “sổ đỏ” nhưng trên giấy. Chính việc này người dân đã khiếu nại lên đến Trung ương. Năm 2010 ông lên làm Chủ tịch UBND xã Tam An đã cố gắng giải quyết được 12 hộ dân mua đất có “sổ đỏ” nhưng trên giấy. Chỉ còn vài hộ vẫn khiếu nại kéo dài đến nay. Mỗi khi tiếp xúc cử tri, ông hứa sẽ giải quyết dứt điểm nhưng do vướng vì huyện chưa thu hồi được đất của các hộ dân trong nằm trong vùng quy hoạch khu dân cư A, B, C.
“Vừa rồi kiểm điểm cuối năm, tôi thấy cá nhân mình không giữ lời hứa với người dân đã hứa nhiều lần trước đó. Thêm chuyện nợ xây dựng cơ bản nông thôn mới hơn 5 tỷ đồng mà chưa tìm được nguồn thu để trả nên mình chưa hoàn thành nhiệm vụ của cấp trên, tổ chức giao nên xin nghỉ để người khác làm tốt hơn”, ông Toàn nói.
Ông Toàn kể: “Trong xử lý tồn đọng khu dân cư A, B, C có cả anh trai ruột tôi mua một lô đất đã có “sổ đỏ” nhưng trên giấy. Anh trai nhiều lần lên nhà hỏi sao không giải quyết cho ảnh. Nhưng đâu phải chỉ có mình ảnh bị vậy đâu vì hiện còn rất nhiều người dân. Tôi phải giải quyết theo trình tự, thủ tục từng người chứ không thể giải quyết cho anh mình trước được. Với tôi không bao giờ có việc gia đình mình ưu tiên trước. Tất cả công dân đều bình đẳng, không có sự ưu ái nào hết. Đây là quan điểm điều hành, lãnh đạo của tôi”.
Chu tich xa xin thoi chuc: Tam su rat that
Ông Bùi Văn Toàn - Chủ tịch UBND xã Tam An trao đổi với phóng viên Báo Đất Việt sáng ngày 14/12 về việc xin thôi chức vụ của mình.
Theo ông Toàn, lý do tồn đọng nữa là nợ đọng xây dựng cơ bản nông thôn mới về phần nguồn vốn của xã hơn 5 tỷ đồng. Xã Tam An xây dựng NTM vào giai đoạn 2010 – 2015, nhưng xã đã hoàn thành trước một năm vào cuối năm 2014. Trước thành tích này đã được Thủ tướng Chính phủ tặng “Bằng khen” và UBND tỉnh Quảng Nam thưởng 500 triệu đồng. “Nhưng trong quá trình đầu tư xây dựng cơ bản các công trình Trường học Mầm non, Tiểu học, Trung học, Trạm Y tế xã và các công trình kênh mương hóa nội đồng khác trong 3 nguồn vốn gồm tỉnh, huyện và xã thì hai nguồn vốn của tỉnh và huyện có, còn của xã không có. Nên khi hoàn thành các công trình này về nguồn vốn của xã còn nợ các đơn vị thi công hơn 5 tỷ đồng. Có đơn vị thi công kiện ra Tòa đã thắng kiện nhưng ngân sách xã vẫn chưa tìm được kinh phí để trả”, ông Toàn nói.
Theo ông Toàn cho biết: “Thời điểm xây dựng NTM, phần nguồn vốn của xã ghi trong hồ sơ công trình là có nhưng thực chất có những lúc không có đồng nào hết nhưng vẫn phải làm vì quan điểm của Đảng ủy xã là làm cho bằng được công trình để rồi từ từ tính trả nợ sau. Chính việc này nên số nợ cứ dồn lại hơn 5 tỷ đồng. Để trả nợ xã Tam An tính đến phương án khai thác quỹ đất nhưng vẫn đang vướng thủ tục về hồ sơ”.
Ông Toàn kể: “Thời điểm xây dựng NTM ở xã có nhiều đơn vị thi công tìm đến đặt vấn đề với mình về phần trăm nhưng tôi từ chối thẳng. Tôi nói thẳng với họ là không có chuyện đó”. Vợ ông Toàn cũng hoàn toàn ủng hộ việc chồng xin thôi chức vụ Chủ tịch UBND xã Tam An vì không hoàn thành lời hứa với cử tri.
Một đơn vị thi công đang là chủ nợ của UBND xã Tam An hơn 1 tỷ đồng chia sẻ, ông Toàn là một lãnh đạo rất được lòng dân, rất được dân kính trọng. Không bao giờ gây khó dễ cho đơn vị thi công, ai cũng quý cung cấp quản lý, lãnh đạo của ông Toàn.MKôNapoléon

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy