Chuyển đến nội dung chính

Ngày 30/6/2019 Chúa nhật


Ngày 30/6/2019 Chúa nhật, thời tiết Sơn Tây độ ẩm 74% với 26-31 độ trời mát vì 1h sáng Sơn Tây có mưa rào nhẹ (ngoài trời thoáng mát hơn trong nhà), 4:40 sáng như mọi ngày tôi dậy đi thể dục, 7:35 ông Ngọc gọi ra 107 LL uống trà quán bà Hải, về chơi cùng Kiên, thấy ông Ngọc chở anh Hải sắt vào Ái Mỗ nhờ bs 105 khám bệnh, 9:30 tranh thủ ra VNPT Sơn Tây gửi 3 lá đơn KN lương 5,76->6,10 để mai họ nhận & phân công giải quyết, 10:40 nhà Thao Quỳnh cho Hà Vy vào Z175, gửi Hoàng Kiên cho bà ngoại để đi chơi && tắm ở Ao vua, dự kiến Chúa nhật tuần tới về sinh nhật Hà Vy 4 tuổi. Hải Hạnh mời vào nhà chơi thấy có bác Hiếu cùng bộ loa 500W mới của Trung Quốc…

Trực thăng Tổng thống Trump đáp xuống DMZ, sắp gặp ông Kim ở Bàn Môn Điếm

TPO - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau hôm nay, 30/6, tại khu phi quân sự DMZ nằm trên biên giới liên Triều.
Ông Trump (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại DMZ. Ảnh: CNN.
Ông Trump (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại DMZ. Ảnh: CNN.
“Lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ bắt tay vì hòa bình tại Bàn Môn Điếm – nơi vốn là biểu tượng của sự chia cắt”, Tổng thống Moon nói, đề cập đến làng đình chiến ở DMZ.
Trước đó, Tổng thống Trump đã đến Seoul (Hàn Quốc) vào hôm qua, 29/6, để hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka (Nhật Bản).
Cùng lúc đó, Tổng thống Trump đưa ra lời để nghị đầy bất ngờ, rằng ông muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại DMZ để “bắt tay và nói lời chào”.
"Chúng tôi sẽ đến DMZ và tôi sẽ gặp Chủ tịch Kim. Tôi rất mong chờ điều đó", ông Trump nói với các phóng viên ở Seoul. "Chúng tôi đã phát triển một mối quan hệ rất tốt."
Hôm nay, ông Trump gặp ông Kim Jong-un ở biên giới liên Triều - ảnh 1
Kết thúc họp báo, ông Trump sẽ đến thẳng đến khu DMZ để gặp ông Kim.

Tổng thống Moon nói rằng ông cũng đã được mời đến DMZ, nhưng cuộc "đối thoại" của ông với Chủ tịch Kim sẽ diễn ra vào lúc khác. Trọng tâm của buổi gặp hôm nay là cuộc đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Washington, ông Moon tiết lộ.
Hiện, khu DMZ phía Triều Tiên đã đóng cửa, không tiếp tục nhận khách tham quan, khiến nhiều người đồn đoán rằng cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo sẽ sớm diễn ra.
Đây sẽ là lần thứ 3 Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim gặp nhau trong vòng một năm. Cách đây 4 tháng, hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại Hà Nội.
Theo The Guardian, trực thăng của Tổng thống Trump vừa đáp xuống DMZ. Cuộc gặp với Chủ tịch Kim dự kiến sẽ sớm diễn ra. Hai nhà lãnh đạo sẽ bắt tay và nói lời chào.
Các phóng viên có mặt tại DMZ hiện đang nghe hướng dẫn chi tiết về những gì được phép và không được phép ghi hình.
Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Trump cho biết quan hệ Mỹ - Triều đã cải thiện đáng kể nhờ các cuộc gặp giữa ông với Chủ tịch Kim Jong-un.
Theo ông Trump, khu DMZ từng là một nơi “rất, rất nguy hiểm”. Nhưng điều này đã “thay đổi đáng kể từ sau khi ông trò chuyện với Chủ tịch Kim”.
"Sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên, mọi nguy hiểm đã biến mất", ông Trump nói, đồng thời nhấn mạnh có một "sự khác biệt to lớn" tại DMZ, kể từ khi các cuộc đàm phán bắt đầu giữa Bình Nhưỡng, Washington và Seoul.
Ngay sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ rời tháp quan sát tại DMZ và lên xe hơi di chuyển đến địa điểm khác.
Hiện chưa rõ hai ông Trump – Kim sẽ gặp nhau ở địa điểm nào.
Tổng thống Trump cho biết chuyến thăm DMZ của ông đã được lên kế hoạch từ vài tháng trước. Tuy nhiên, ý tưởng gặp gỡ ông Kim Jong-un mới bắt đầu nhen nhóm từ hôm qua.
“Hôm qua, tôi mới nảy ý tưởng, rằng có lẽ tôi sẽ liên lạc với Chủ tịch Kim. Chúng tôi tôn trọng nhau, thậm chí có thể sẽ trở nên quý mến nhau”, ông Trump nói với các quân nhân và báo giới.
Tổng thống Mỹ cho biết cuộc gặp với Chủ tịch Kim sẽ diễn ra trong khoảng 4 phút tới.
(Tiếp tục cập nhật)
Theo AFP

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy