Nơi lưu trữ thông tin cá nhân, gia đình & xã hội tích cực, nhằm khuyến khích sống vui, sống khỏe sống có ích cho mỗi người.Cám ơn mọi người lại thăm góp ý.
Ngày 02 tháng 11 năm 2022 thứ tư
Nhận đường liên kết
Facebook
X
Pinterest
Email
Ứng dụng khác
Ngày 02 tháng 11 năm
2022 thứ tư,nhiệt độ 29-17 độ C, độ ẩm 67%.Vào 4:47 tôi dậy thể dục quanh
ngách 25 ngõ 3, nơi giáp ranh với khu biệt thự Phú Thịnh có 2 hàng cháo lòng ăn
sáng, tiếp tục đi bộ qua Đinh Tiên Hoàng, Phùng Hưng, Phó Đức Chính, vườn hoa
Vạn Xuân, sau đó tôi qua phố Lê Lợi rẽ về nhà tại ngõ Rau. Sáng nay 6:30 cùng chị Vy đi học sớm như mọi ngày, 7h sang nhà Hải sắt uống trà cùng ông Ngọc, Hình, Long & bà Mùi, 8h bố Thao đưa Kiên đi học Họa Mi, bà nội đi bán hàng; 8h lên mạng xem
tin: nhận cuộc gọi rác,
cuộc gọi lừa đảo: GỌI NGAY 156hoặc
nhắn tin.
Nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo: GỌI NGAY 156
19:35 - 01/11/2022
(Chinhphu.vn) - Từ ngày 1/11/2022, Bộ TT&TT triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động.
Tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo công bố triển khai đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiều ngày 31/10/2022. Thứ trưởng Phạm Đức Long chủ trì họp báo.
Đại diện lãnh đạo Cục Viễn thông cho biết, trong thời gian qua, tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dùng. Đây là vấn nạn của cả thế giới, không phải là vấn đề của riêng Việt Nam.
Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng đài 5656 - tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn của Bộ TT&TT (Cục An toàn thông tin quản lý, vận hành) đã tiếp nhận 202.949 lượt phản ánh.
Trong đó: Số lượt phản ánh tin nhắn rác: tiếp nhận 25.476 lượt phản ánh (giảm 10,6 % so với cùng kỳ năm 2021); Số lượt phản ánh cuộc gọi rác: 177.473 (tăng 34,2%) trong đó phản ánh về cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiếm 12,5%.
Từ năm 2020, Bộ TT&TT đã triển khai đầu số 5656 tiếp nhận tin nhắn phản ánh các tin nhắn rác, cuộc gọi rác theo quy định tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc phản ánh, từ ngày 1/11/2022, Bộ TT&TT triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn (đầu số 5656 vẫn duy trì hoạt động).
Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động.
Cũng theo đại diện Cục Viễn thông, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, các doanh nghiệp viễn thông sẽ xác minh thông tin thuê bao của số thuê bao có hành vi phản ánh phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, từ đó yêu cầu xác thực lại thông tin thuê bao, xử lý vi phạm nếu thông tin thuê bao không đúng quy định theo tại điểm e Khoản 7 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP (tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều, tiếp theo tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông 2 chiều nếu không thực hiện và tiếp theo là thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông).
Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông sẽ gửi các nội dung phản ánh tới cơ quan chức năng để tổng hợp, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.
Hai hình thức phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo tới đầu số 156
Theo đại diện Cục Viễn thông, khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản ánh tới đầu số 156 thông qua hai hình thức: Gửi Tin nhắn hoặc Gọi điện tới đầu số 156. Cụ thể:
- Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 trong đó:
+ Với tin nhắn rác: S (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).
+ Với cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác: V (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656)
+ Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656).
- Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (các doanh nghiệp viễn thông sẽ áp dụng việc miễn phí cước cuộc gọi) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, trích dẫn một số nội dung có liên quan;...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.
Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh, Bộ TT&TT nhận thấy rằng, người dân khi bị các cuộc gọi lừa đảo, đe dọa không có một kênh nào tiếp nhận các nội dung này.
Chính vì vậy, Bộ TT&TT cần có một đầu số để tiếp nhận phản ánh của người dân về các cuộc gọi lừa đảo, cuộc gọi rác, tin nhắn rác.
Trước đó, vào cuối tháng 8/2022, các nhà mạng gồm Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Local, Itel và Gmobile đã cùng ký thoả thuận cam kết thực hiện kế hoạch ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác, Thứ trưởng cho biết thêm./.
Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy, thời tiết 27-34 độ, ĐỘ ẨM 83%, VÀO 19H TỐI NAY ĐÌNH HẬU NINH TỔ CHỨC MÚA RỒNG QUANH TỔ DÂN PHỐ NINH TĨNH & LIÊN HOAN VĂN NGHỆ TẠI SÂN ĐÌNH CHÀO MỪNG LỄ MỞ RỘNG & KHÁNH THÀNH ĐÌNH HẬU NINH VÀO 9H SÁNG MAI. Vào 4:40 tôi đi tập thể dục qua cuối ngách 25/3 lê Lợi vào quán cháo lòng Tùng-Oanh tập các bài hỗn hợp tại vườn hoa Vạn Xuân. Về nhà tranh thủ vệ sinh cá nhân rồi nấu nước pha trà, ăn sáng bà chủ tự đạo diễn. Vào 7h tôi sang nhà Hải sắt uống trà nói chuyện cùng Hình, Việt, sáng nay ông Ngọc khoác ba lô xuôi HN, vào 9h sáng nay bà Sơn cùng bà Tháp sắm lễ vào đình Hậu Ninh mừng đình có sửa chữa nâng cấp đẹp hơn xưa NGÀY MAI CÓ LỄ CHÍNH KHÁNH THÀNH, có gặp bạn HOA MƯỜNG được biết Hoàng Giang NQ sẽ về nghỉ hưu vào tháng 8 tới, sau đó mới ra hàng bán vé xổ số như mọi ngày. Bác Quỳnh đi làm ca 6h, bác Thao đi làm 9h, hai chị em ở nhà chơi với ông bà, chiều nay chị Vy 15h đi học thêm tiếng Anh ở 91 NQ. Sớm nay SAM SUNG cấp One Ui 6.1 Android 14
Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật ĐÃ KẾT NỐI TRỰC TIẾP HAI MÁY A13 & A71K THÀNH CÔNG, , thời tiết 26-33 độ, độ ẩm 84% TRỜI ĐÃ DỊU HƠN DO ĐÊM QUA CÓ MƯA RÀO. Sáng nay trời còn mưa nhỏ nên tôi nghỉ thể dục, sau khi đun nước pha trà TÍA TÔ CHỐNG GUT, tôi được bà chủ cho ăn sáng tại nhà, chúng tôi mở tivi ngay từ sớm để nghe KTTV thông bào về thời tiết & tin tức DO CÁC BẠN TRẺ TỪ CHIỀU QUA ĐƯỢC ÔNG NGOẠI CHO VÀO TRONG NHÀ NGHỈ CUỐI TUẦN CÙNG ÔNG BÀ & MẸ. Gần 7h ông Ngọc gọi qua A13 sang nhà bác Hải sắt uống trà xem tin tức đến 8h về để hai mẹ con bác Thao đi làm như thường ngày. Tôi xem youTube Gia Huy hướng dẫn xem A13 Samsung & cách lấy lại thông tin hai email: vutanhong8697@gmail.com (không thành công) & vuhavy047@gmail.com (thành công) để hoạt động. Chiều nay mợ Vân Anh gửi nhiều Vidio về sửa chữa nhà 17/1/ Lê Lai & hai thiếu nữ của bà đang làm hai nồi lẩu cho khách ở cửa hàng trong phố nội thành HN, chiều muộn bác Thao đi làm như mọi ngày, mẹ Qu
Hôm nay ngày 19 tháng 9 năm 2024, thứ năm thời tiết 26-36 độ, độ ẩm 73%. Vào 4:40 hôm nay tôi dậy CHỮA BÌNH LỌC NƯỚC BỂ CÁ CẢNH, sau đó đi thể dục qua ngách 25/3 Lê Lợi ra đường Phú Hà xuống vườn hoa Vạn Xuân tập các bài hỗn hợp rồi về theo đường ngõ 3 Lê Lợi, từ chiều qua đến trưa nay trời Sơn Tây không mưa & mát. Về nhà thấy Quỳnh đi làm ca 6h, vào 6:30 chị Vy dậy chuẩn bị cho việc đi học, em Kiên dậy sau ít phút, gần 7h bố Thao đưa hai chị em đi học như thường nhật. Tôi sang nhà Hải sắt uống trà lúc 7h cùng ông Ngọc, gần 8h về trông nhà để bà chủ đi bán hàng, tôi dùng tivi SONI học cách lập tài khoản SASUNG Cloud với hongchonghe@gmail.com để lưu trữ tài liệu, vào 9h theo lời mời của Vân Anh tôi sang 17/1/Lê Lai uống Càfe với 2 vợ chồng cậu Chiến, sau đó kết nối với hai chị, bác trưởng họ Dương để 11h trưa nay ăn cơm mừng tân trang thiết bị phòng khách & phòng thờ của nhà cậu út, vào 12:30 sau khi no say, tôi xin phép về trước ĐĂNG TẢI ẢNH CỦA MỢ LÊN MẠNG XÃ HỘI thay lời c
Nhận xét
Đăng nhận xét