Cảnh pháo hoa sáng rực trời trên thế giới Thứ 7, 29/12/2012 14:28



Ngày thứ bảy 29/12/2012, tức 17/11/NT bắt đầu nghỉ tết 2013 tới 4 ngày liền, sáng trời lạnh; Bầm ăn bánh rợm Phú Nhi như mọi ngày...Có quý nhân giúp đỡ hoặc có vận may về công ăn việc làm, tiền bạc, nhưng không nên khai triển thêm sẽ gặp điều bất lợi. Giao thiệp với người khác phái đem lại điềm tốt cho mình. Có tin vui của người thân hoặc bè bạn.
1.           Trong lúc túng thiếu, cơ hàn, thực chất con người mới lòi ra mặt trái, đứng đắn, khôn ngoan, lừa lọc, giả dối hay không chính là lúc đó." Kennedy
2.             Chúc tết đến trăm điều như ý, mừng xuân sang vạn sự thành công. 2013



Cảnh pháo hoa sáng rực trời trên thế giới

Thứ 7, 29/12/2012 14:28

Xahoi - Nhiều nơi trên thế giới bắn pháo hoa vào các dịp như năm mới, trung thu hoặc các lễ hội của vùng. Pháo hoa tạo nên những bức tranh thật đẹp và sống động.

Người dân ở Malaga (Tây Ban Nha) vừa tắm vừa xem bắn pháo hoa vào rạng sáng ngày 24/6 mừng đêm San Juan, đêm ngắn nhất trong năm nay.
Người dân ở Malaga (Tây Ban Nha) vừa tắm vừa xem bắn pháo hoa vào rạng sáng ngày 24/6 mừng đêm San Juan, đêm ngắn nhất trong năm nay.
Bọn trẻ ngồi xem bắn pháo hoa trong lễ hội Trung thu tại Thượng Hải (Trung Quốc).
Người dân ở Bucharest (Romania) xem bắn pháo hoa hồi tháng 7/2008.
Pháo hoa rực sáng trong ngày Quốc khánh của Mỹ ngày 4/7/2011.
Tháp Eiffel trong dịp bắn pháo hoa ở thủ đô Paris của Pháp ngày 14/7.
Srinagar (Ấn Độ) rực sáng ngày 24/10 ăn mừng một lễ hội của vùng.
Pháo hoa trên bầu trời tại Nairobi, Kenya ngày 1/1/2010.
Pháo hoa soi sáng bãi biển ở Malaga, Tây Ban Nha ngày 24/6/2010.
Khung cảnh tại lễ hội đèn lồng của Trung Quốc.
Người người kéo đến bãi biển Waikiki để xem pháo hoa mừng năm mới tại Hawaii (Mỹ) ngày 1/1/2011.
Bức tranh pháo hoa rực rỡ ở St. Petersburg (Nga) ngày 19/6/2011.
Quảng trường Tahrir tại Cairo, Ai Cập mừng tân Tổng thống Mohamed Morsy ngày 24/6.
Thủ đô Moscow (Nga) mừng năm mới.
Theo: Zing/Infonet 
P.HCM:

Cô gái trẻ quỳ xuống đường, chắp lạy van xin… CSGT

Thứ 7, 29/12/2012 09:16

Xahoi - Chỉ vì vi phạm giao thông và có thể bị tạm giữ phương tiện, giữa trưa nắng, một cô gái trẻ đã quỳ xuống đường, chắp tay van xin lực lượng CSGT đừng giữ xe.

 Thấy có dấu hiệu bị giữ xe, cô gái bất ngờ quỳ xuống van xin
Thấy có dấu hiệu bị giữ xe, cô gái bất ngờ quỳ xuống van xin
Sự việc trên được PV ghi lại vào khoảng 12h ngày 28/12, trên đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM.
Cô gái trẻ vi phạm luật giao thông, bị CSGT lập biên bản
Vào thời điểm trên, tổ CSGT đội Rạch Chiếc (thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM) gồm 4 người dừng xe công vụ trên lề đường Đồng Văn Cống để chặn dừng phương tiện vi phạm.
Lúc này xe máy BKS 72F1-061… do một cô gái còn khá trẻ điều khiển lưu thông từ hướng Xa lộ Hà Nội về bến phà Cát Lái đã bị tổ CSGT chặn dừng để kiểm tra, xử lý.
Trong lúc CSGT đang lập biên bản vi phạm và một CSGT khác đến đưa túi xách trên xe cô gái xuống với ý định tạm giữ phương tiện của cô này, do quá hoảng sợ, cô gái này đã bất ngờ quỳ gối dưới chân các CSGT, chắp tay van xin.


Chiến sĩ CSGT cố gắng thuyết phục cô gái đứng dậy.
Quá bất ngờ trước hành động trên của cô gái, chiến sĩ CSGT khác đứng bên cạnh đã cùng đồng nghiệp vội kéo tay thuyết phục cô gái đứng dậy. Ngay sau đó chiếc xe vi phạm được CSGT đưa đi. Cô gái tiếp tục chạy đến cố níu kéo, van xin CSGT “tha” trước sự chứng kiến của rất nhiều người đi đường.
Cuối cùng các chiến sĩ CSGT đã quyết định lập biên bản và cho cô gái lấy xe tiếp tục hành trình về bến phà Cát Lái.
Theo: DT 

Chính phủ nói gì về quy định “xe chính chủ”?

Thứ 3, 25/12/2012 09:15

Xahoi - Nếu quy định được nhân dân ủng hộ hoặc thực hiện thí điểm thấy đúng thì làm tiếp, nếu sai thì dừng lại và xem xét chỉnh sửa pháp luật...

Việc xử phạt
Việc xử phạt "xe chính chủ" gây băn khoăn trong dư luận
Nghị định “xe chính chủ”, thông tư “ghi tên cha mẹ”, quyết định “độc quyền vàng miếng” là 3 văn bản pháp luật gây băn khoăn dư luận đã được đặt ra trong phiên Chính phủ giải trình trước Uỷ ban Pháp luật của QH ngày 24/12 về việc ban hành các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh.  
ĐBQH Nguyễn Thị Quốc Khánh là người đầu tiên chất vấn về Quyết định 1623 của Thống đốc NHNN. Theo bà, QĐ 1623 “quy định cụ thể và tạo cơ hội tăng thu nhập riêng cho SJC”, trong khi “để người dân và doanh nghiệp khác bị thiệt hại”. Vì sao lãnh đạo ngân hàng không lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trước khi ra Quyết định 1623? QĐ này không được ban hành theo đúng hình thức trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm  pháp luật, đây là sự sơ suất hay là kiểu lách luật? Đối với những thiệt hại của người dân và DN do Quyết định 1623 gây ra thì trách  nhiệm của lãnh đạo NHNN nói chung và thống đốc nói riêng như thế nào?"
Trong phần giải trình, Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình viện dẫn quy định “không bắt buộc người dân chuyển sang SJC”. Đối với những người muốn chuyển sang SJC thì NHNN có hướng dẫn chuyển đổi sang với mức phí 50.000đ/ lượng vàng. Dẫu vậy, Phó Thống đốc nói “không gây thiệt hại gì”. Về việc ban hành QĐ 1623, ông Bình cho rằng QĐ này “điều chỉnh riêng hoạt động quản lý của NHNN chứ không phải văn bản quy phạm pháp luật”, “đảm bảo hợp pháp hợp hiến” và đã “xin ý kiến các đơn vị có liên quan TPHCM - chủ sở hữu của SJC - cơ quan uỷ quyền của NHNN về sản xuất vàng miếng”.
Liên quan đến nghị định “xe chính chủ”, thông tư “ghi tên cha mẹ”, và một số quy định về thu thuế sử dụng đường bộ Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết: Trước những ý kiến trái chiều của dư luận về các sự việc trên. Chính phủ đã chỉ đạo cơ quan chức năng dừng triển khai hoặc thực hiện thí điểm để lắng nghe ý kiến phản hồi của nhân dân, các chuyên gia.
“Nếu quy định được nhân dân ủng hộ hoặc thực hiện thí điểm thấy đúng thì làm tiếp, nếu sai thì dừng lại và xem xét chỉnh sửa pháp luật... Chính phủ luôn mong muốn nhân dân theo sát việc ban hành văn bản, nên lấy ý kiến ngay từ đầu” - Bộ trưởng Đam nói.
Theo: Lao Động
 
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy