CHÀO NGÀY 21/2/2016 CHÚA NHẬT

(ĐSPL) - Dự báo khoảng đêm 22/2, một đợt không khí lạnh với cường độ mạnh từ phía bắc tràn xuống miền Bắc khiến nhiệt độ giảm từ 5-7 độ C, mưa rét ở nhiều nơi, vùng núi có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại.
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam.
Gió mùa đông bắc mạnh sắp tràn về, mưa rét toàn miền Bắc - Ảnh 1

Không khí lạnh sắp tràn về trong đêm 22/2. (Ảnh: TTXVN)

Dự báo vào khoảng đêm mai (22/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng tới vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ. Sau đó, sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh,m thành khu vực Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), Tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng và ngày 23/2 ở miền Bắc sẽ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Khu vực vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Tại khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.
Từ ngày 24/2, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-4m. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 24/2 có khả năng xuất hiện rét đậm, vùng núi rét hại.
Gió mùa đông bắc mạnh sắp tràn về, mưa rét toàn miền Bắc - Ảnh 2

Đợt không khí lạnh khá mạnh có khả năng gây ra mưa rét toàn miền Bắc. (Ảnh: Dân Việt)

Dự báo thời tiết ngày và đêm 21/2:
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, gió nhẹ. Trời rét, có nơi xảy ra rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C, có nơi dưới 12 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, gió nhẹ. Vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ từ 14- 22 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C.
Khu vực Hà Nội nhiều mây, không mưa, gió nhẹ. Trời rét, nhiệt độ từ 14- 22 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời nhiều mây, có mưa vài nơi, gió nhẹ. Trời rét, nhiệt độ dao động từ 14- 23 độ C.
Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 19-22 độ C, nơi cao nhất dao động từ từ 25-28 độ C.
Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 16- 31 độ C.
Nhân Văn (tổng hợp)
Ngày 21/2/2016 Chúa nhật là ngày 14 tháng giêng năm Bính Thân, hôm nay cúng rằm tháng riêng cả nhà ăn trưa cùng, 15h Hà Vi vào ông bà ngoại, Hải Hạnh có ý thức gửi con ở nhà tư phố Trần Hưng Đạo khoảng 3 tháng cho đến lúc Hải Minh đủ 24 tháng tuổi sẽ đi lớp 01/6 của nhà Chung, tranh thủ trời nắng sang Tạo Ngô Quyền cắt toóc. Người không chinh phục nỗi sợ hãi hàng ngày vẫn chưa học được bí mật của cuộc sống. Ralph Waldo Emerson

Top of Form

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy