Ngày 09 tháng 5 năm 2023 thứ ba



Ngày 09 tháng 5 năm 2023 thứ ba, Đức quốc xã ký biên bản đầu hàng vô điều kiện quân đội Liên Xô  đã 78 năm. Sáng nay chúng tôi tập Bài Tập Vẩy Tay Trị Bệnh Thần Kỳ - Đạt Ma Dịch Cân, vào 5:00 tôi dậy thể dục như mọi ngày qua hai quán cháo lòng rồi bách bộ qua Phú Hà-Đinh Tiên Hoàng-Phùng Hưng-Phó Đức Chính-Lê Lợi rẽ ngõ 3 về nhà tắm, giặt, sau đó cùng chị Vy đi thi học kì hai lớp 2B. Về qua nhà Hải sắt uống trà với mấy ông bạn hàng xóm, đến 8h Kiên đi học chào ông bà.Trưa nay mẹ Quỳnh nấu cơm sớm để 10:30 đi đón chị Vy thi xong về nhà ăn trưa, vào 13:30 tôi cùng Vy, Hải Đăng đánh cầu lông, mẹ Quỳnh chuẩn bị thức ăn chiều, rồi nước cam cho hai con trước khi đi làm. Vào 14h bà nội cùng bố Thao đi làm, ngoài trời lại có mưa lất phất, trời mát.Ông Ngọc gọi sang nhà Hải sắt xem VN chơi bóng chuyền...16h Vy gọi ông về đi đón em Kiên, qua quầy vé bà nội lấy bộ chìa & cái khóa đồng quên ở giỏ xe của bà, ba ông cháu lấy khóa càng cua xe máy ra khóa tạm để đi dạo phố trong chiều mát của mùa hè Quý Mão...

Thứ ba, 9/5/2023, 14:39 (GMT+7)

Kình ngư Việt Nam 14 tuổi làm huyền thoại Singapore bất ngờ

CAMPUCHIAQuah Ting Wen ngạc nhiên khi thấy Nguyễn Thuý Hiền bơi cạnh làn và giành HC đồng 100m tự do nữ.

Tối 8/5, Quah về nhất với thời gian 55 giây 83, qua đó nâng số HC vàng SEA Games lên 27 qua 12 kỳ tham dự. Trong khi đó, Nguyễn Thuý Hiền giành HC đồng với 56 giây 42, nhưng là tấm huy chương đầu tiên tại SEA Games.

Nguyễn Thuý Hiền giành HC đồng 100m tự do nữ - tấm huy chương SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Hiếu Lương

Nguyễn Thuý Hiền giành HC đồng 100m tự do nữ - tấm huy chương SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Hiếu Lương

"Đây là tấm huy chương ngoài mong đợi", Thuý Hiền nói. "Tôi vui vì được đối đầu với một trong những thần tượng là Quah Ting Wen, nhưng chị Nguyễn Thị Ánh Viên mới là số một trong tôi".

Trong khi đó, Quah nói cô bất ngờ khi thấy Thuý Hiền bơi cạnh làn ở trận chung kết. Kình ngư Singapore cao 1m75 còn Hiền là 1m49. "Thể hình bé nhỏ của cô bé làm tôi bất ngờ lúc đầu, nhưng khi bơi tôi chỉ tập trung vào mình", Quah nói. "Thúy Hiền thi đấu rất tốt và tôi có đến chúc mừng cô ấy sau phần thi".

Theo Quah, Thuý Hiền, vì chưa tròn 14 tuổi, còn có thể tiến bộ nhiều một khi phát triển toàn diện về thể chất. "Cô ấy có thể đạt thành công như Ánh Viên hay không thì hãy để thời gian trả lời", huyền thoại 30 tuổi nói. "Hãy giúp đỡ cô bé thật nhiều".

Thuý Hiền quê gốc Ninh Bình, đến với bơi lội từ năm chín tuổi và hiện thuộc đoàn Quân đội. Do VĐV này còn đang học phổ thông cơ sở, thông tin về Hiền được đoàn hạn chế chia sẻ, để cô tập trung cho tập luyện và việc học.

Quah Ting Wen chủ động chúc mừng Nguyễn Thuý Hiền sau phần thi. Ảnh: Hiếu Lương

Quah chủ động chúc mừng Nguyễn Thuý Hiền sau phần thi. Ảnh: Hiếu Lương

Đến Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022, Thuý Hiền liên tục gây bất ngờ khi giành bốn HC vàng, năm HC bạc. Đặc biệt, Thúy Hiền phá kỷ lục bơi 50m tự do nữ với thời gian 26 giây 59, nhanh hơn kỷ lục cũ của Ánh Viên 11% giây.

Thành tích tốt giúp Thúy Hiền được chọn vào nhóm VĐV triển vọng để đầu tư trọng điểm, trong đó có chuyến tập huấn tại Hungary hai tháng ngay trước SEA Games 32. Dù vậy, khi sang Campuchia tranh tài, Thúy Hiền không bị đặt chỉ tiêu huy chương. "Mọi người không bàn gì chỉ động viên tôi cố gắng hết sức thôi", VĐV đang học lớp 8 nói.

Do là thành viên nhỏ tuổi nhất đoàn thể thao Việt Nam, Thúy Hiền được mọi người quan tâm hơn. Việc không bị đặt chỉ tiêu cũng giúp cô thoải mái tinh thần.

Trước khi giành HC đồng 100m tự do, Thuý Hiền về thứ sáu nội dung 200m tự do với thành tích 2 phút 07 giây 17, thứ sáu 50m ếch với 32 giây 70. Cô cho biết dự kiến còn tham dự từ ba đến bốn nội dung nữa tại SEA Games 32.

Hiếu Lương (từ Phnom Penh)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy