Ngày 29 tháng 04 năm 2023 thứ bảy

 


Ngày 29 tháng 04 năm 2023 thứ bảy 10/3/QM LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG, nhiệt độ 25-21 độ C, độ ẩm 86%. chúng tôi tập Bài Tập Vẩy Tay Trị Bệnh Thần Kỳ - Đạt Ma Dịch Cân. TRỜI CÓ TRẬN MƯA RÀO ĐẦU MÙA lúc 6h sau đó mưa lai dai đến 11h, và đến 14h thì trời nắng to.Vào 5:00 tôi dậy thể dục quanh ngách 25 ngõ 3, nơi giáp ranh với khu biệt thự Phú Thịnh có 2 hàng cháo lòng ăn sáng, ra phố Đinh Tiên Hoàng- Phùng Hưng-Phó Đức Chính-Lê Lợi rồi về nhà vì đã có mưa.Vào 7h ông Ngọc gọi sang nhà Hải sắt pha trà xem YouTube tin tức,bà Tháp sang gửi máy điện thoại để đi chợ Phú Hà mua cá cho mèo nhà bà Tường, phòng việc bà Tường lên thăm con MyLu gọi về. Chưa đến 8h bà Tường gọi đang ở nhà Chiến-Anh, con Mylu đã ra đi sau gần 10 ngày chống đỡ bệnh tật, tôi sang ngay đưa ra các phương án xử trí, cuối cùng bà Tường chọn gọi cho em Chiến trưa nay lên giải quyết, sau đó bà gọi cho ông Tuyên nhờ đào hố chôn MyLu dưới chân đồi. Bên nhà Chiến-Anh máy nước vỡ ống ở bậc thềm cửa chính chảy rất to nên không lấy được nước máy, mà lấy nước ở thùng xốp chảy trên mái hiên xuống để làm vệ sinh, sau đó cho Milu vào tải lớn buộc lại, kèm theo một tấm nilon để tạp chất không chảy ra xe của Chiến, đưa nó ra ngoài hiên nhà cùng với cái chậu cũ để lót...Vào 16h ông Chiến dùng xe máy cùng bà Tường mặt ở vườn nhà ông Lưu Quang Tuyếnau đó đưa Mylu nằm ở chân đồi rồi cám ơn gia chủ để trở lại nhà bà Tường nghỉ & ăn cơm tối...Chiều nay tôi tổng vệ sinh trang phục đón nắng & gió khá mạnh, hôm nay các bạn nhỏ nhà Thao-Quỳnh có lẽ chơi bên Việt Trì với cụ hoặc về Z175 với ông bà ngoại.

Chương trình nghệ thuật “Lời ru Âu Lạc” và bắn pháo hoa tại thành phố Việt Trì

PhuthoPortal - Trong chuỗi các sự kiện của Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023, tối ngày 28/4/2023 (tức mùng 9/3 âm lịch), UBND thành phố Việt Trì phối hợp với Công ty Phuonglly Media tổ chức chương trình nghệ thuật “Lời ru Âu Lạc” và bắn pháo hoa tại khu vực Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì.

Chương trình nghệ thuật “Lời ru Âu Lạc”

Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Mạnh Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Việt Trì cùng đông đảo người dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật gồm các tiết mục hát múa đặc sắc, được dàn dựng công phu, kết hợp giữa truyền thống với hiện đại ca ngợi vẻ đẹp của mảnh đất Phú Thọ nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung; thể hiện khát vọng vươn lên, đổi mới, hội nhập của dân tộc.

Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, hấp dẫn

Bộ sưu tập “Sen” của nhà thiết kế Phương Hồ kết hợp tinh tế giữa họa tiết hoa sen cùng với thế giới đa sắc màu sang trọng của gấm, tạo nên những bộ trang phục vừa truyền thống vừa hiện đại, tinh tế

Bộ sưu tập “Lạc Việt” của nhà thiết kế Nhật Thực lấy cảm hứng từ hình ảnh chính là chim Lạc và những họa tiết phụ được điêu khắc trên trống đồng với hai màu chính của bộ sưu tập là trắng và vàng đồng, thể hiện sự hoàng kim và vĩnh cửu

Cùng với đó là phần trình diễn thời trang với các bộ sưu tập thời trang đậm nét dân gian đương đại: “Sen” của nhà thiết kế Phương Hồ; “Lạc Việt” của nhà thiết kế Nhật Thực; “Sắc màu Tây Bắc” của nhà thiết kế Thạch Linh; “Sắc hồng" của nhà thiết kế Huyền Trương. Màn trình diễn có sự tham gia của các hoa hậu, người mẫu kết hợp với nghệ thuật biểu diễn và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng lung linh, huyền ảo tạo nên một sự kiện văn hóa - thời trang đặc sắc và hấp dẫn, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo nhân dân, du khách.

Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Việt Trì

Đặc biệt, đúng 21 giờ trên bầu trời Việt Trì đã diễn ra màn bắn pháo hoa rực rỡ chào đón du khách tham dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023.

Hàng vạn người dân và du khách đến xem và ghi lại khoảnh khắc pháo hoa rực sáng

Chương trình nghệ thuật “Lời ru Âu Lạc” và bắn pháo hoa là điểm nhấn trong các hoạt động của Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023, mang lại không khí vui tươi cho người dân và du khách về với Đất Tổ trong dịp này. Đây đồng thời cũng là hoạt động góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên du lịch, văn hóa địa phương nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Phú Thọ nói chung và hình ảnh thành phố Việt Trì thân thiện, mến khách - thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Khánh Trang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy