Ngày 28/5/2023 Chúa nhật

 

Ngày 28/5/2023 Chúa nhật độ ẩm 76%, nhiệt độ 32-26 độ C, sáng có nắng từ buổi sớm.Vào 4:45 tôi dậy thể dục như mọi ngày qua hai quán cháo lòng rồi bách bộ qua Phú Hà-Đinh Tiên Hoàng-Phùng Hưng-Phó Đức Chính-Lê Lợi rẽ ngõ 3 về nhà tắm giặt,sau đó sang nhà Hải sắt uống trà cùng ông Long, Ngọc, nghe họ nói chuyện về thời sự quán trà xem bản tin khai trương du lịch tại Lòng Hồ Kim Sơn tối qua. Về chơi với các cháu lúc 8h, khi bố Thao mua bánh mì về ăn sáng cùng chị Vy. Chơi trong nhà đến gần 9h chúng tôi kéo nhau sang nhà em Ổi đến hơn 10h bà nội về nấu cơm thì xin phép về nhà chơi, em Ổi cũng sang chơi cùng. Trước đó ông Vỹ, Dũng thu thuế đất vào lập tờ khai chủ đất để cấp mã số thuế đất mới 2003. Sáng nay mẹ Quỳnh vẫn đi làm bình thường ca 6h, 9h chú Hải qua nhà gửi 2 gói hàng để chiều gửi trả cho khách...Trời Sơn Tây hôm nay lại trở lại nắng to. TẤM LƯNG CỦA BÀ CHỦ MẤY THÁNG NAY LÀM NGƯỜI HAY MỎI, ĐÊM QUA KHI NẰM CỰA MÌNH NGHE TIẾNG KHỤC KHỚP XƯƠNG TỰ TRẢ LẠI vị trí NHƯ CŨ NÊN CƠ THỂ KHỎE LƯNG ỔN HƠN không dùng đến thuốc...Chiều nay nắng to, mẹ Quỳnh thông báo chiều & tối bận việc không về. Bố Thao vào làm mạng trong Xuân Sơn, bà nội hơn 15h mới ra bán hàng tránh nắng. Tôi dọn đồ chơi của các bạn nhỏ vứt bớt những thứ ít dùng đến cho rộng phòng.

Khai mạc năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài, kỳ vọng bùng nổ du lịch tại miền di sản

Du lịch -  
In bài viết

TTTĐ - "Thị xã Sơn Tây đã và đang triển khai hiệu quả hoạt động văn hoá, du lịch - đưa thị xã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách địa phương và lân cận" - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại lễ khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 và công bố Quyết định công nhận điểm du lịch Lòng Hồ (xã Kim Sơn) diễn ra tối 27/5.

Dự buổi lễ còn có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương (Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch MTTQ VN thành phố Hà Nội), Hà Minh Hải (Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội), Phạm Thị Thanh Mai (Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hà Nội), Trần Anh Tuấn (Bí thư Thị ủy Sơn Tây), cùng đông đảo đại biểu, du khách và Nhân dân.

Khai mạc năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài, kỳ vọng bùng nổ du lịch tại miền di sản
Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 và công bố Quyết định công nhận điểm du lịch Lòng Hồ (xã Kim Sơn) diễn ra tối 27/5.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Ngô Đình Ngũ (Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây) cho biết, Sơn Tây - xứ Đoài là địa danh đã đi vào huyền thoại, thơ ca của nhiều thi sĩ. Đáng chú ý, Sơn Tây hội tụ nhiều thế mạnh để phát triển du lịch, đặc biệt là về vị trí địa lý, cảnh sắc thiên nhiên và bề dày văn hóa.

Đây là mảnh đất trung tâm của xứ Đoài xưa với dày đặc các di tích lịch sử. Trong đó có nhiều di tích mà tên gọi của nó gắn liền với tên đất, tên người Sơn Tây như: Làng cổ ở Đường Lâm, đền Và, Thành cổ Sơn Tây.

Một điểm mới của năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 là thôn Lòng Hồ (xã Kim Sơn) được thành phố Hà Nội công nhận là điểm du lịch.

Khai mạc năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài, kỳ vọng bùng nổ du lịch tại miền di sản
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng thị xã Sơn Tây

Cụ thể, điểm du lịch thôn Lòng Hồ có diện tích đất tự nhiên 90ha với khung cảnh còn giữ gìn được nhiều nét hoang sơ, giáp hồ Đồng Mô thơ mộng, giáp đường tỉnh lộ 88 thuộc huyện Ba Vì dễ dàng cho việc di chuyển của du khách từ trung tâm thành phố Hà Nội và các tỉnh thành khác… Đây là những điều kiện vốn có hết sức thuận lợi để phát triển du lịch trải nghiệm.

Nhận thấy xu hướng du lịch hiện nay không chỉ gói gọn trong các hình thức truyền thống trước đây, mà vô cùng đa dạng, trong đó xu hướng du lịch trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên, tham gia các hoạt động với người dân địa phương… đang rất phát triển.

Do đó, từ năm 2020, Đảng ủy, chính quyền xã Kim Sơn định hướng xây dựng điểm du lịch thôn Lòng Hồ với sự tham gia trực tiếp của 14 cơ sở kinh doanh du lịch, phát triển theo nhiều mô hình đa dạng và nhận được sự cộng tác, đồng thuận của tất cả người dân trong thôn Lòng Hồ nói riêng và xã Kim Sơn nói chung.

Một góc bình yên thôn Lòng Hồ
Một góc bình yên thôn Lòng Hồ

Với những giá trị, tiềm năng du lịch, điểm du lịch thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây chính thức được công nhận theo Quyết định số 2823/QĐ-UBND ngày 22/5/2023 của UBND thành phố Hà Nội.

Đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền và Nhân dân Sơn Tây về thúc đẩy du lịch, phát triển văn hóa thời gian qua, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, việc thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 và công bố Quyết định công nhận điểm du lịch thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn là điều kiện thuận lợi để phát huy nhiều hơn nữa thế mạnh về tiềm năng du lịch của thị xã Sơn Tây; đóng góp cùng thành phố trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng. Đây là cơ hội để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, để thôn Lòng Hồ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.

Khai mạc năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài, kỳ vọng bùng nổ du lịch tại miền di sản
Lễ khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2023 và công bố Quyết định công nhận điểm du lịch Lòng Hồ (xã Kim Sơn) trở thành ngày hội của người dân địa phương

"Việc thành phố công nhận thôn Lòng Hồ là điểm du lịch thực sự có ý nghĩa rất quan trọng. Tuy nhiên, đây chỉ là điểm khởi đầu để thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn cũng như thị xã Sơn Tây nỗ lực nhiều hơn nữa, với quyết tâm cao hơn nữa nhằm chung tay xây dựng du lịch Sơn Tây - Hà Nội ngày càng bền vững", Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Vũ Cường


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy