KÉT VIỆT ĐỨC


Hôm nay ngày 7/5/2010 thứ năm ngày trời nắng đẹp ĐÀO & SƠN đổ mái tầng một nhà CẦU TRÌ, hôm qua 157 trào sóng TIỀN-TÌNH, Bích chẳng nghe ai sớt, nặng lời với Hồ Bình...và các con của Minh-Phương. Thật buồn họ quý tiền hơn tất cả...
8:00 Giang sang chơi & lên hỏi thị ủy việc dự ĐH ngày hôm nay...theo trả lời của UBKT thành ủy
Ngày 05/4/2005 QĐ số 68/UBND thị xã Sơn Tây bổ nhiệm PTB BQL chợ Nghệ. Ngày 31/3/2005 QĐ 375/UBND thị xã giao phụ trách đơn vị thay ông Hồ Tuấn Vũ, ngày 4/4/2005 hồi 9:30 AM nhận bàn giao. Ngày 23/6/2005 nhận QĐ số 2250 của UBND thị xã đảm nhiệm trưởng BQL chợ Nghệ.
16:00 ngày 06/5/10 Trần Thắng mượn phòng chắc hội ý BCU trong 15’ trước ĐH mai 14:00 PM ngày thức 6 mùng 7/5/10 & sáng 8/5/10 ĐH nhiệm kỳ 2010-2015, nhân sự 6 gồm Sinh - Sự - T Thắng - PThắng –B Hoa - Lộc chọn CU=5. Chắc trò kiến tha bò của CQ ĐT TP của vụ 87C cố ý chờ sau ĐH CB BQL 2010-2015 cho đỡ thẹn...vì mình KCLBTCB nữa...
Mua KÉT VIỆT ĐỨC 11:00 AM 160 kg =1,45$ đặt tầng 1 cạnh bếp cho thoáng...của Thao công nghệ phẩm cũ...lại mất NET,
Chiều vào bầm vẫn ngủ...Lại ông Nhật cắt tóc, chiều nay có khả năng mưa rào...
ĐÀO – SƠN đổ mái tầng một 7/5/10
07/05/2010 - 01:10 AM
LIÊN QUAN ĐẾN VỤ “CHẠY ÁN” Ở THỦ ĐỨC:
Từ “rút ruột” đến “chạy án” của Mạc Văn Tuấn
Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 4-5, Cục Điều tra hình sự VKSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với các bị can:
Nguyễn Văn Thủy (nguyên kiểm sát viên VKSND quận Thủ Đức), về hành vi nhận hối lộ, Nguyễn Đình Phú (nguyên kiểm sát viên VKSND quận Thủ Đức), Nguyễn Tú Anh (nguyên điều tra viên Công an quận Thủ Đức) cùng về hành vi môi giới hối lộ và Định Thị Ngọc Thủy về hành vi đưa hối lộ.
Cả bốn người này bắt tay hình thành đường dây “chạy án” cho Mạc Văn Tuấn, đối tượng bị khởi tố, bắt giam về hành vi trộm cắp tài sản.
Tuấn là lái xe của Công ty Giao nhận vận tải Vân Linh, trụ sở tại quận 8, TP.HCM. Ngày 30-1, Tuấn cùng lái xe Đặng Đại Dương vận chuyển sắt thành phẩm từ cảng Cát Lái về Khu công nghiệp Vĩnh Lộc. Khi giao hàng, mặc dù niêm phong còn nguyên nhưng sắt thiếu hơn bốn tấn. Do không có chứng cứ nên phía thuê vận chuyển chỉ báo cho Công ty Vân Linh là hàng bị thiếu.
Ngày 1-2, Tuấn tiếp tục được phân công chở sắt từ cảng về kho Công ty X. Mặc dù đoạn đường chưa đầy 40 km nhưng hơn 5 tiếng đồng hồ Tuấn mới đưa hàng đến nơi. Công ty X. đã mời đại diện Công ty Vân Linh cùng công an đến chứng kiến mở niêm phong để cân hàng. Lần này, sắt thiếu đến 3,8 tấn nhưng niêm phong vẫn y nguyên.

Đức (trái) và Hà tại cơ quan công an.
Ngày 3-2, Công an quận Thủ Đức bắt khẩn cấp Tuấn để điều tra hành vi trộm cắp. Tuấn khai nhận trên đường đi Tuấn đã đánh xe vào bãi đất trống để “rút ruột” hàng hóa. Tổng cộng hai lần vận chuyển Tuấn đã rút hơn tám tấn sắt.
Ngay sau khi Tuấn bị bắt, Thủy (vợ Tuấn) móc nối với Tú Anh lo cho chồng tại ngoại với giá 60 triệu đồng và Thủy đã đưa trước 30 triệu đồng.
Chiều 7-2, Tú Anh cùng Phú ngồi tại quán cà phê chờ Thủy chung tiếp 30 triệu đồng thì trinh sát Cục CSĐT tội phạm về TTXH phía Nam (C14B) Bộ Công an ập vào bắt quả tang.
Cùng lúc, hay tin Tuấn bị bắt, ba đồng phạm khác đã đến C14B đầu thú. Đó là Đặng Đại Dương (tài xế), Phạm Xuân Hà và Đàm Minh Đức cùng là phụ xế cho Tuấn. Theo cả ba thú nhận, mỗi lần trộm hàng được Tuấn chia 2 triệu đồng và xin nộp lại số tiền phạm pháp.
C14B vừa mới bàn giao Dương, Hà, Đức cho Công an quận Thủ Đứcđể làm rõ hành vi liên quan trong vụ trộm cắp tài sản.
QUỲNH ANH - AN DANH

[In trang]
Nơi sinh sống của Tổng thống Mỹ sắp…biến mất
Cập nhật lúc 00:02, Thứ Sáu, 07/05/2010 (GMT+7)

Newsweek đã đưa ra danh sách 100 điểm nổi tiếng thế giới có thể biến mất vì ấm nóng toàn cầu và thay đổi địa lý. Trong số này có Chicago, Illinois, Mỹ - nơi gia đình của Tổng thống Mỹ Barack Obama từng sống trước khi chuyển đến Nhà Trắng.

Đây là 10 địa điểm nổi tiếng có thể sắp không còn tại châu Mỹ.

Tin bài mới

* Những thành phố nhập cư nổi tiếng thế giới
* Đặc nhiệm Nga giải phóng tàu dầu rơi vào tay hải tặc
* Xa hoa khách sạn phủ vàng

a

1. Kauai, Hawaii, Mỹ.

Là hòn đảo lớn thứ tư của Quần đảo Hawaii, Kauai là một trong những nơi ẩm ướt nhất trên trái đất. Hòn đảo này có những cánh rừng trù phú tốt tươi với nhiều loài chim quý hiếm. Những thay đổi dù rất nỏ cũng có thể gây ra biến động lớn trên đảo, đặt hệ thái riêng biệt của đảo dưới sức ép lớn.

s
2. Biển Caribbea

Nước biển dâng cao, nhiệt độ nước thay đổi, đại dương bị axit hoá, những cơn bão khắc nghiệt có thể phá huỷ các bãi biển là nơi rùa đẻ trứng. Có bốn loài rùa biển quý hiếm cư trú tại các dải san hồ ngầm ở Biển Caribbea. Do ảnh hưởng của nhiệt độ với loài rùa, mà các nhà khoa học lo ngại rằng, sự sụt giảm của rùa đực sẽ có thể đe doạ tới sự tồn tại của các loài rùa quý hiểm tại đây.

a
3. Recife, Brazil

Recife ở phía đông bắc Brazil là một trung tâm kinh doanh, cũng là điểm đến của khách du lịch với thời tiết đẹp, những bãi cát trắng. Cũng như Rio De Janeiro và Argentine Buenos Aires, giờ đây Recife rất dễ bị ảnh hưởng từ nguy cơ nước biển dâng, bão và cuồng phong.

s
4. Chicago, Illinois, Mỹ

“Thành phố Gió” Chicago đã trở thành một trung tâm giao thông, công nghiệp, tài chính và giải trí ở Midwest của Mỹ. Ngày nay, hơn 9,5 triệu dân sống ở khu vực thành phố, khiến Chicago trở thành thành phố đông dân thứ ba tại Mỹ. Trong những năm tới, Chicago sẽ chịu ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng cũng như lũ lụt.

s
5. Đỉnh băng Quelccaya, Peru

Những cánh đồng băng bạt ngàn và những dòng sông băng trải rộng trên 70 km vuông của dãy núi Cordillera Oriental. Đỉnh băng Quelccaya cung cấp nước cho sông và suối ở các thung lũng phía dưới. Kể từ năm 1978, đỉnh băng đã mất gần 20% diện tích bề mặt và có thể hoàn toàn biến mất vào cuối thế kỷ này.

s
6. Rio de la Plata, Uruguay

Nơi nước ngọt từ các sông Paran và Uruguay gặp nước biển là cửa sông Rio de la Plata. Khu vực này là những dải đất trồng phì nhiêu màu mỡ, cung cấp môi trường sống cho nhiều loài quý hiếm như cá heo La Plata. Khí hậu thay đổi có thể dẫn tới tình trạng lũ lụt tại đây.

s
7. Charlevoix, Quebec, Canada

Charlevoix là nơi cư trú và sinh sống của hơn 200 loài chim, là thiên đường của tuần lộc, mèo rừng, gấu đen, nai sừng tấm Bắc Mỹ, chó sói đồng cỏ, chó sói Bắc Mỹ…Nhiệt độ toàn cầu gia tăng trong tương lai sẽ đe doạ đến sự tồn tại của rừng và các động vật hoang dã đa dạng tại Canada.

a
8. Vịnh Western Hudson, Canada

Hầu hết trong năm, gấu trắng Bắc Cực đi lại quanh Vịnh Hudson đóng băng, tìm kiếm thực ăn. Ở khu vực phía tây của vịnh, tuyết sẽ tan chảy vào cuối mùa xuân, khi ấy, gấu sẽ nằm ngủ, tồn tại bằng lượng chất béo dự trữ trong người cho tới khi biển đóng băng trở lại. Nhưng giờ đây, thời gian băng tan trở nên sớm hơn ba tuần sơ với những năm 1970, đe doạ tới việc tìm kiếm thức ăn của gấu trắng.

a
9. Tiểu vùng sông Mississippi, Mỹ

Dòng chảy quanh co của sông Mississippi đi từ bắc tới nam, qua những vùng cận nhiệt đới, đầm lấy tới các đảo, và đổ vào Vịnh Mexico. Bên bờ sông Mississippi, đảo Chandeleur hình thành một vùng đệm tự nhiên bảo vệ cứ dân của Louisiana bao gồm cả New Orleans chống lại bão gió.

a
10. Trinidad, Cuba

Thị trấn này nổi tiếng với những kiến trúc kiểu Tây Ban Nha, được UNESCO xếp hạng Di sản Thế giới. Trinidad và nhiều vùng khác của Cuba thường xuyên hứng chịu những cơn cuồng phong, đe doạ tới đời sống an toàn của cư dân và kiến trúc.

*

Kỳ Thư (Theo THX)

,
[In trang]
Bài báo trên VietNamNet: http://vietnamnet.vn/thegioi/201005/Noi-sinh-song-cua-Tong-thong-My-sapbien-mat-908353/
Tây Tạng huyền bí (7/5/2010)

"Xin dùng cụm từ 'Đất nước và con người Tây Tạng' để nói về nơi đây, một thế giới tinh thần hoàn mỹ đáng ngạc nhiên", bạn Trần Trọng Linh viết.

Phải mất gần 2 ngày bay và chuyển 4 chặng máy bay, tôi mới tới được vùng đất cao nhất thế giới này. Nghe nhiều, xem nhiều, đọc nhiều nhưng bạn sẽ vẫn ngạc nhiên khi đến tận đây để hiểu tại sao người ta gọi đây là Thánh địa Phật giáo. Mọi thứ từ cây cỏ, đất đai, con người, súc vật đều toát lên sự huyền bí hoang sơ và lôi cuốn lạ thường.

Lòng vòng gần nửa tiếng máy bay của tôi mới có thể hạ cánh vì thời tiết xấu. Từ trên máy bay nhìn xuống, khung cảnh là những dãy núi cao ngất với tuyết phủ dày đặc, với lô nhô đỉnh núi và xen kẽ đâu đó những cái hồ nhỏ đủ màu sắc lạ kỳ. Có lẽ chỉ có nơi đây ta mới chứng kiến được khung cảnh lạ kỳ như vậy.

Lhasa là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất của Tây Tạng. Nơi mà những tín đồ Phật giáo không chỉ ở Tây Tạng mà khắp nơi trên thế giới đều mong một lần được hành hương về.


Một góc Lhasa. Ảnh: Trần Trọng Linh.

Nếu Lhasa là trung tâm của Phật giáo Tây Tạng, thì cung điện Potala được coi là trung tâm của trung tâm. Các tín đồ hành hương đến đây với một lòng thiện nguyện cùng với các nghi lễ đặc trưng. Cái lạnh thấu xương và gió cuốn trên cao càng làm cho cung điện Potala trong nắng sớm chói chang thêm vẻ nguy nghiêm và thần bí.

Các tín đồ tin rằng họ sẽ được thành tựu lớn nếu vừa quay vừa tụng chú hết ít nhất một vòng quanh cung điện. Tôi cũng cố gắng quay hết một vòng dù phải thở bằng tai.

Khi ra đường, bạn sẽ thấy người Tây Tạng ai cũng mang theo pháp khí nhà Phật để có thể tụng kinh bất cứ lúc nào…Và đôi khi đâu đó, tôi vẫn bắt gặp những nụ cười như vậy, nụ cười của sự thiện lành.

Những trải nhiệm về cuộc sống hàng ngày của Đức Đạt Lai Lạt Ma đương thế khiến tôi vô cùng kính phục về đức độ và sự thông thái của Ngài. Cung điện, nơi trước đây Ngài ở là một dấu ấn không thể quên.

Lhasa ngày nay với trung tâm thành phố nơi người Hán di cư sinh sống, làm ăn buôn bán. Người bạn Tạng của tôi cũng như bao thanh niên bản xứ khác, cũng đã thích uống nước đóng chai hơn trà sữa bò Tạng. Tuy nhiên, khi tôi đề nghị anh dẫn đi ăn bánh nhân thịt bò và trà sữa bò Tạng, anh bạn lại tỏ ra rất hào hứng và thích thú giới thiệu nhiều về các món ăn của người Tạng.



Theo VnExpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy