Tròn một năm 05/05/2009

Hôm nay ngày 5/5/2010 thứ ba ngày đầu tuần, trời nắng đẹp đúng một năm diễn ra trò bịp tổ chức phản quyền...mình đánh vi tính TB cho mợ Phương...sang Công ty Môi trường làm thủ tục thuê xe giá 2.3$ gồm 3 xe, đất vào Thăng 100 cỏ+100 cát là đủ cho 7:25 AM sáng mai 6/5/2010...Mọi việc nhìn chung diễn ra bình thường theo chương trình đã định sẵn....
Trong khi đó, theo hiệu lực của BLHS về thời gian thì: “Điều luật xóa bỏ một tội phạm, một hình phạt, một tình tiết tăng nặng, quy định một hình phạt nhẹ hơn, một tình tiết giảm nhẹ mới hoặc mở rộng phạm vi áp dụng án treo… và các quy định khác có lợi cho người phạm tội thì được áp dụng đối với hành vi phạm tội đã thực hiện trước khi điều luật đó có hiệu lực thi hành”.

zingnews
Những bộ sưu tập kỳ quặc

(Zing) - Có thể là đam mê hoặc chỉ là một chút ngẫu hứng nào đó, có người sưu tập được đến hàng nghìn chiếc máy quay, 30.000 bao thuốc lá...
Những bộ sưu tập kỳ quặc

Ông Dimitris Pistiolas hiện đang sống ở Athena, Hy Lạp đang sở hữu bộ sưu tập máy quay phim khổng lồ: 937 chiếc.
Những bộ sưu tập kỳ quặc

Từ năm 2003, anh Wang Guohua, người Trung Quốc, đã tích lũy được khoảng 30.000 bao thuốc lá với 100 thương hiệu khác nhau ở 10 nước.
Những bộ sưu tập kỳ quặc

Bộ sưu tập thú nhồi bông của Lisa Courtney được công nhận trong Kỷ lục Guinness với 12.113 con.
Những bộ sưu tập kỳ quặc

Tầng 1 trong căn nhà của Ron Hood ở Lewiston, Maine, Mỹ trưng bày rất nhiều kẹo Pez. Anh cho biết có khoảng 3.000 hộp. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2008, anh khiêm tốn nói rằng: “Bộ sưu tập của tôi rất nhỏ mà thôi”.
Những bộ sưu tập kỳ quặc

Heinrich Kath, một nông dân Anh, đã sưu tập được khoảng 20.000 cốc bia. Hiện ông đang sống ở Cuxhaven, Đức. Mặc dù không uống bia nhưng ông đã sưu tập vật dụng này từ năm 1997.
Những bộ sưu tập kỳ quặc

Valli Hammer đang nắm giữ kỷ lục thế giới vì bộ sưu tập vịt cao su khổng lồ nhất. Người phụ nữ California này hiện đang có 2.469 con vịt và không con nào giống con nào. Con số này chỉ kém người đang giữ kỷ lục thế giới vài trăm con.
Những bộ sưu tập kỳ quặc

Pam Barker, một phụ nữ đang sống ở Leeds, Maine, Mỹ đang có khoảng hơn 18.000 con cú làm từ các nguyên liệu khác nhau.
Những bộ sưu tập kỳ quặc

Ron Tyler đã sưu tập những chiếc chìa khóa như thế này được 41 năm rồi.
Những bộ sưu tập kỳ quặc

Sharon Badgley hiện đang có khoảng 6.000 búp bê ông già Noel. Phải mất đến 3 tuần, cô mới trưng bày được hết đồ vật xinh xắn này.

đỗ quyên

Theo Time

In bài viết này
Copyright 2008 Vinagame JSC

Những trận mưa kỳ lạ

(Zing) - Cho đến bây giờ nhiều trận mưa vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng, chẳng hạn như mưa nhện ở Argentina hay mưa màu đỏ ở Tây Ban Nha...

1. Mưa nhện

Tháng 6/2007, một trận mưa nhện xuất hiện ở tỉnh Salta, Argentina. Christian Oneto Gaona cùng các bạn của mình đi du lịch ở Salta. Họ đi về phía dãy núi San Bernardo. Hai giờ sau đó, họ thấy rất nhiều nhện trên mặt đất với nhiều màu sắc khác nhau. Càng tiến sâu vào phía sườn núi, họ càng thấy xuất hiện nhiều nhện hơn. Hóa ra là nhện rơi từ trên trời xuống. Christian trở thành người đầu tiên trên thế giới chứng kiến cơn mưa nhện lạ này.

Những trận mưa kỳ lạ

2. Mưa màu đỏ

Năm 2008, một cơn mưa màu đỏ xuất hiện ở La Sierra, Choco, Tây Ban Nha. Mẫu nước mưa đã được đem đi phân tích. Theo các vị cha sứ thì đây là dấu hiệu của Thượng đế muốn người dân ở đây thay đổi cách cầu nguyện.

Những trận mưa kỳ lạ

3. Mưa chất nhầy

Năm 2009, một cơn mưa chất nhầy đổ xuống một cánh đồng ở Scotland. Các chuyên gia đã lấy chất nhầy này đi phân tích nhưng không thể xác định được nguồn gốc của chúng. Một số các giả thiết xuất hiện như đó là bụi phóng xạ, trứng ếch chưa tiêu hóa hết do các con chim di trú ợ ra…

Những trận mưa kỳ lạ

4. Mưa giun

Eleanor Beal, nhân viên Sở cảnh sát thành phố Jennings (bang Louisana, Mỹ), bủn rủn hết người khi chứng kiến trận mưa giun chưa từng thấy. Trên đường dày đặc giun đang bò lổm ngổm. Trên cánh đầu, cánh tay cô cũng toàn giun. Hiện nay, người ta vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân của trận mưa giun này.

Những trận mưa kỳ lạ

5. Mưa cá

Người dân tại một thị trấn ở Australia mới được chứng kiến một cơn mưa cá kỳ lạ. Vô số con cá màu trắng rơi từ trên trời xuống. Một số con vẫn còn giãy khi chạm đất. Theo các chuyên gia về khí tượng ở Australia thì những con cá này bị hút lên trong một cơn bão trước khi rơi xuống tạo thành trận mưa cá này.

Những trận mưa kỳ lạ

6. Mưa tuyết nhiều màu

Năm 2007, ở vùng Omsk, một trận mưa tuyết với nhiều màu sắc khác nhau xuất hiện. Tuyết có cả màu đỏ, màu vàng, màu xanh…

Những trận mưa kỳ lạ

7. Mưa bò

Năm 1986, một cơn mưa bò ở biển Okhotsk, gần Siberia xuất hiện làm một con thuyền của ngư dân Nhật bị đắm. Có khoảng 23 con bò rơi từ trên trời xuống và 1 con rơi trúng thuyền của ngư dân.

Các ngư dân này kịp thời kêu cứu và được giải cứu. Mãi sau này các nhà chức trách mới tìm ra nguyên nhân là do máy bay vận chuyển bò của Nga đang bay trên không thì đàn bò nổi điên. Không còn cách nào khác, các phi cơ phải mở cửa khoang chở hàng và bò rơi từ máy bay xuống.

Những trận mưa kỳ lạ

đỗ quyên

Theo OD
Tags: thế giới kỳ lạ
Bài viết cùng chủ đề: Thế giới kỳ quặc

* Những bộ sưu tập kỳ quặc New - Zing News - Tin mới 24h
* Chân trần đi trên lưỡi dao khổng lồ
* Kết hôn với mèo sắp chết
* Voi đẩy xe cho nhân viên vườn thú
* Cụ già không ăn uống trong vòng 70 năm
* Những trận mưa kỳ lạ

Đánh giá bài viết: Những trận mưa kỳ lạ
111 đánh giá cho bài viết
In trang này
TP.HCM kỷ niệm 65 năm Chiến thắng phát xít

Sáng nay, Hội Hữu nghị Việt - Nga Tp.HCM đã kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng Phát xít (9/5/1945-9/5/2010).

Cựu chiến binh Nga dự Lễ kỉ niệm 64 năm Chiến thắng Phát xít. Ảnh AP

Đông đảo các cựu chiến binh, sinh viên Việt Nam từng công tác và học tập tại Liên Xô trước đây và đại diện của Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM đã tham dự.

Chiến thắng Phát xít ngày 9/5/1945 đã mở đường làm tan rã hoàn toàn hệ thống thực dân trên thế giới, trong đó có ở Đông Dương và Việt Nam. Đây cũng là một trong những mốc son chói lọi có ý nghĩa tích cực đối với sự thành công của Cách mạng tháng Tám năm 1945 của Việt Nam. Vì thế, sự kiện này luôn được nhân dân hai nước ghi nhớ và tự hào.

65 năm trôi qua, bên cạnh niềm tự hào chiến thắng trong việc đã chặn đứng âm mưu của bọn phát xít hòng áp đặt sự thống trị của chúng trên toàn thế giới, nhân dân hai nước Việt - Nga cũng vui mừng đón nhận những thành quả trong các quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế, khoa học, văn hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga đang không ngừng phát triển, củng cố.

Nhân dịp này, nhân dân hai nước cũng hy vọng trong tương lai, quan hệ truyền thống này sẽ còn được phát triển mạnh hơn và mang lại lợi ích lớn hơn cho hai dân tộc.
Bài báo đã được in trên website VTV.VN
http://www.vtv.vn/Article/Get/TP.HCM_ky_niem_65_nam_Chien_thang_phat_xit_ff8c87aea3.html
® Ghi rõ nguồn VTV.VN khi bạn phát hành lại thông tin này.
05/05/2010 - 12:13 AM
Nhức đầu chuyện sung công tang, tài vật

Khi thực thi các quyết định sung công tang, tài vật của tòa, cơ quan thi hành án gặp không ít khó khăn, có khi bế tắc.

* Bi hài chuyện xử lý tang, tài vật

Rất nhiều lý do: Không gặp được đương sự, chi phí cho việc định giá tài sản sung công lớn hơn gấp nhiều lần giá trị của tài sản…

Mấy năm trước, cơ quan thi hành án thị xã C., tỉnh N. đã phải khổ sở khi thi hành một bản án của TAND thị xã này bởi họ đã phải tốn công, tốn sức, tốn tiền thành lập cả một hội đồng chỉ để định giá… một chiếc SIM điện thoại.

Lập hội đồng định giá… một chiếc SIM

Cụ thể, tháng 5-2005, xử vụ TDN cùng đồng phạm chống người thi hành công vụ, TAND thị xã C. quyết định: “Trả lại cho bị cáo một điện thoại di động loại Samsung, tịch thu phát mãi sung quỹ nhà nước một SIM điện thoại số 0913…”. Theo tòa, đây là chiếc sim bị cáo đã dùng gọi cho đồng bọn để cùng thực hiện tội phạm nên không thể trả lại hoặc tiêu hủy được.

Nhận bản án, cơ quan thi hành án thị xã dở khóc dở cười bởi theo luật, phải xác định giá trị của chiếc SIM điện thoại này để sung công. Vì không ai có thể tự ra giá cho chiếc SIM nên cơ quan thi hành án không còn cách nào khác là phải tổ chức cả một hội đồng định giá với đầy đủ ban bệ. Hội đồng này xác định giá trị của chiếc SIM là 200.000 đồng. Dĩ nhiên, chi phí cho việc định giá (lấy từ ngân sách) lớn hơn gấp nhiều lần số tiền 200.000 đồng trên.

Vất vả như vậy nhưng sau đó cơ quan thi hành án tổ chức bán đấu giá thì không một ai chịu đăng ký mua chiếc SIM điện thoại đó cả. Một chấp hành viên đã phải ngao ngán lắc đầu: “Vụ việc này không chỉ gây rắc rối cho cơ quan thi hành án mà còn làm thâm hụt ngân sách. Quá mệt!”.

Khó tìm tung tích

Khi quyết định tuyên sung công tài sản, cơ quan thi hành án cũng phải thông báo cho đương sự biết. Từ chuyện này, cơ quan thi hành án gặp một vướng mắc không nhỏ là rất khó xác định địa chỉ của đương sự. Đến khi xác định được rồi thì cũng trần ai, chưa chắc giải quyết xong.

Chẳng hạn tháng 8-2008, cơ quan thi hành án quận 10 (TP.HCM) tổ chức thi hành bản án của TAND quận đối với hai bị cáo Cao Minh Thái Dương, Nguyễn Thị Ánh Tuyết can tội trộm cắp tài sản. Dương và Tuyết bị tòa buộc phải nộp gần 40 triệu đồng để sung công. Khi thụ án, họ không giam chung một nơi nên cơ quan thi hành án phải lặn lội đi tìm.

Qua ban chỉ huy công an quận, cơ quan thi hành án biết hai phạm nhân bị giam ở trại giam Cây Cầy và An Phước (thuộc V26 Bộ Công an). Theo quy định, cơ quan thi hành án phải gửi công văn đến trại giam đề nghị tống đạt quyết định thi hành án và giấy báo tự nguyện thi hành án cho hai phạm nhân. Phía trại giam có văn bản trả lời cơ quan thi hành án là nơi đây không có chức năng tống đạt những giấy tờ trên. Đồng thời, trại giam cũng thông báo rằng nếu cán bộ thi hành án muốn làm việc với phạm nhân trong trại thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của V26. Sau đó, cơ quan thi hành án gửi công văn đề nghị V26 hỗ trợ nhưng đến nay vẫn chưa được hồi âm nên vụ việc cứ mãi giậm chân tại chỗ.

Thiếu cơ chế phối hợp

Đó là nhận định của ông Lê Hữu Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án quận 10 (TP.HCM), khi nói về sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác thi hành án.

Trước hết, Bộ luật Tố tụng hình sự quy định sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, tòa phải chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án, trong đó có các giấy tờ liên quan đến việc xử lý tang, tài vật cho cơ quan thi hành án nhưng nhiều khi tòa không chuyển hoặc chuyển không đầy đủ.

Tương tự, Luật Thi hành án dân sự quy định khi người phải thi hành án chuyển trại giam, được miễn giảm án, miễn chấp hành hình phạt hoặc đã chết thì giám thị trại giam phải có văn bản thông báo cho cơ quan thi hành án biết. Trên thực tế quy định này hầu như không được thực hiện nên khi cơ quan thi hành án cần liên hệ với người được thi hành án thì rất khó khăn.

Theo nhiều chấp hành viên, còn một thực tế là khi giải quyết án, vì thiếu kho bãi nên cơ quan chức năng phải thuê người trông coi, bảo quản tang, tài vật. Gặp trường hợp vụ án bị kéo dài, đến khi chuyển giao sang cơ quan thi hành án sung công thì tài sản đã hư hỏng, mục nát, mất giá trị sử dụng. Khi phát mãi, số tiền thu được không đủ trả thù lao cho người trông giữ, lúc đó cơ quan thi hành án lại phải lấy tiền từ ngân sách để chi trả…

Sửa cho hợp lý

Tôi thừa nhận rằng có những bản án rất éo le, khi tòa tuyên trả một số tang, tài vật có giá trị rất nhỏ, người nhận thì ở xa hoặc đang phải thụ án nên gây khó cho cơ quan thi hành án, tốn kém cho ngân sách. Nhiều lúc chấp nhận tốn công, tốn sức thì lại không thể thi hành được vì nhiều lý do khách quan khác. Tất cả những thực tế này là nguyên nhân dẫn đến hàng ngàn vụ thi hành án tồn đọng mỗi năm và kéo dài dai dẳng.

Tuy nhiên, về nguyên tắc bản án tuyên như thế nào thì cơ quan thi hành án vẫn phải thi hành. Đó cũng là cái khó trong hoạt động nghiệp vụ của chúng tôi. Rất mong các cơ quan có thẩm quyền cũng nhìn nhận ra để sửa đổi quy định cho hợp lý nhất.

Trước mắt, có thể sửa đổi ngay là đối với những tang, tài vật có giá trị quá nhỏ thì tòa nên cân nhắc tuyên tiêu hủy hết.

Ông NGUYỄN THANH THỦY, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án, Bộ Tư pháp


Cướp giật tang vật

Tháng 1-2010, trong lúc đang bị Công an xã Đức Phú, Mộ Đức (Quảng Ngãi) lấy lời khai tại trụ sở, Trần Đức Duy đã giật số tiền tang vật 1,4 triệu đồng rồi bỏ chạy nhưng bị bắt ngay lập tức. Trước đó, Duy lẻn vào một nhà hàng xóm lấy trộm sợi dây chuyền vàng và 700.000 đồng. Ngoài ra, Duy còn là thủ phạm của nhiều vụ trộm cắp khác.

Biển thủ tang vật

Tháng 7-2009, Công an tỉnh Long An đã tước danh hiệu đối với hai đại úy Nguyễn Trọng Nhân và Nguyễn Văn Đơ, cảnh cáo, buộc xuất ngũ với thiếu úy Lương Xuân Thảo (đều là cán bộ Công an huyện Thủ Thừa).

Trước đó, ba cán bộ này đã phối hợp với Công an huyện Bến Lức bắt Đặng Hoàng Tú khi Tú đang trên đường bỏ trốn sau khi trộm cắp xe máy. Công an khám người Tú có 2,9 triệu đồng và một điện thoại Nokia nhưng khi lập biên bản, ba cán bộ này không hề đề cập đến. Đến khi Tú bị đưa ra xét xử (lãnh hai năm tù), Tú và gia đình đã khiếu kiện...

Trộm tang vật

Tháng 10-2007, Vũ Trọng Việt, nguyên cán bộ Phòng Thi hành án dân sự tỉnh Lai Châu, đã lẻn vào kho vật chứng của cơ quan trộm hơn 8,1 kg thuốc phiện và 2,6 kg heroin. Thiên bất dung gian, hành vi của Việt đã bị công an phát hiện.

Tham ô tang vật

Tháng 8-2007, TAND quận Ninh Kiều đã phạt Nguyễn Thu Hà, nguyên thủ quỹ TAND tỉnh Cần Thơ, ba năm tù về tội tham ô tài sản. Từ năm 1996 đến tháng 10-1998, lợi dụng nhiệm vụ, Hà đã đem bán tang vật của một vụ án là một nhẫn vàng, một nhẫn kim cương và một đôi bông tai trị giá hơn 98 triệu đồng…

THANH TÙNG - TIẾN HIỂU

05/05/2010 - 12:12 AM
Chưa đủ căn cứ kết tội, tòa trả hồ sơ

(PL)- Ngày 4-5, TAND TP.HCM đã tuyên trả hồ sơ vụ bị cáo Lê Hoàng Thắng bị truy tố về tội giết người để điều tra bổ sung vì chưa đủ căn cứ kết tội.

Tháng 8-2005, Thắng cùng người anh đến dự đám tang nhà hàng xóm. Khuya, Thắng về trước vì đã say. Khi người anh về kêu cửa, Thắng nằm trong nghe tiếng nhưng khoảng 10 phút sau mới chịu ra mở. Hai anh em cự cãi. Bị xô ngã vào cửa sắt, Thắng lấy tuốc-nơ vít đâm anh một nhát vào vai rồi rút hung khí ra, bỏ vào ngủ tiếp. Sau đó, người xung quanh phát hiện người anh đang nằm rên rỉ trước cửa nhà nên đưa đi cấp cứu. Băng bó vết thương và truyền nước xong, người anh đòi về và được các y tá đồng ý. Đến 10 giờ sáng hôm sau, người anh chết do mất máu, đứt động mạch…

Tại phiên xử, luật sư của bị cáo cho rằng với những chứng cứ hiện có trong hồ sơ thì chưa đủ cơ sở để kết tội giết người đối với Thắng. Đồng tình, tòa đã tuyên như trên.

PHAN THƯƠNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy