Ngày 26/11/2020 thứ năm

 

Ngày 26/11/2020 thứ năm, độ ẩm 66%, 26-28 độ C trời nắng,Thế giới vẫn trong đại dịch toàn cầu 215/254 quốc gia), 4:40 tôi dậy đi thể dục qua Lê Lợi sang Ngô Quyền, vào SVĐ & dạo quanh thành cổ khoảng 50’ rồi về cho con Sói đi dạo phố 15’, 7h mang cho cơm cho Mylu bên Lê Lai sân hôm nay sạch không còn lá rụng, Nghe tin nhà bên số  15/1/Lê Lai bán nhà để đi nơi khác phù hợp hơn, sáng nay TÔI Ở NHÀ VỚI CHỊ VY DO BỆNH THỦY ĐẬU sang ngày thứ 3 cháu đỡ nhiều do tối qua tắm nước lá chân vịt của ông ngoại cho nên ngủ được, đỡ ngứa mụn nước xẹp dần, chiều nay mẹ Quỳnh về tắm cho con, 8hsáng nay cả hai ông bà ngoại xuống chơi & cho quà Hà Vy. Các ngõ 89-157-38 đường La Thành/Lê Lợi đã đậy nắp đường thoát nước thải , chờ đổ bê tông mawtyj đường là kết thúc công việc, chắc ngách 40/3/LL sẽ được thi công sau đó....

Xưa & Nay

Ngày xưa bố dậy cách vét nồi

Vét nhẹ không kêu, cơm không rơi

Ngày nay vợ ca bài ca khác

Ông vét nhẹ tay kẻo hỏng nồi

               Ngày 26/11/2020VTH 

CÔ và BÀ

Hà Vy đến lớp tặng cô hoa

Nhân ngày nhà giáo nước Việt ta

Về nhà cháu tặng hoa bà nội

Bà nội dạy Hà Vy ở nhà...

                       Ngày 19/11/2020

CÁCH TÍNH THỜI GIAN

Chiều nay ông đón con sớm thế

Có buổi lại trách đón muộn rồi

Thực ra thời gian thì không đổi

Chỉ tại bạn Ngọc về trước thôi...

                         Ngày 23/11/2020thúc gia đình các con AN LÀNH... Chào các con, bố

 

 

NGƯỜI EM ÚT

 

Ông sinh năm Ất Mùi

Hòa Bình tên gọi của người em tôi

Xong vào thập kỷ chín mươi

Ông ra đi chẳng để lời với ai

Thoắt cái mười chín năm rồi

Mồ yên mả đẹp nơi đồi tiên Sui

Hai con ông đã bằng người

Nhà ông đã thực đổi đời hơn xưa

Ước sao ông sống đến giờ

Để nhìn gia cảnh bến bờ đổi thay.

 

Anh trai Vũ Tản Hồng 23/9/2008i con dâu công tác tại CT MT&ĐT Chào ông,

tôi  dụng

 Gi các con:                               

NHỚ ƠN NHẠC PHỤ

 

Cha tôi quê Phụng Thượng

Tên ông Toán họ Dương

Sống tràn ngập yêu thương

Chết để muôn nỗi nhớ...

Ông chính là cha vợ

Song tôi kính tôi yêu

Bởi duy nhất một điều

Một con người chân thực

Ông luôn sống mẫu mực

Kính già yêu trẻ thơ

Cho đến tận bây giờ

Tôi cũng chưa tin được

Sao ông trời không giúp

Để người sống lâu hơn

Để nhìn thấy cháu con

Với nụ cười hạnh phúc

Biết ơn người mọi lúc

Tôi nguyện sống tốt hơn.

 

                 Ngày 19/9/2008

                  Vũ Tản HồngK nht c Vũ Đình Nhngth

ực

 

           BÀ NGOẠI TÔI

 

Gia phả cho hay bà ngoại tôi

Quê huyện Từ liêm, đã nhiều đời

Lấy chồng làng Tân, về dệt cửi

Họ Phùng Nghĩa Đô, con của người

 

Cụ Nguyễn Thị Khánh, đó ngoại tôi*

Khi tôi trong trứng, cụ đi rồi

Hai sáu tháng mười, ngày kỵ nhật

Ơn cụ, mẹ tôi được nên người...

 

Mẹ tôi con út, của họ Phùng

Tư Tiến, đó là tên thường dùng

Tên đệm, cha đặt là chữ Thị

Tuổi đời chín lăm, nhất nhì vùng...

 

* Cụ Khánh quê xã Yên Hòa huyện Từ Liêm Hà Nội

* Viết tại 11 PĐC hồi 9:28 thứ sáu, ngày 11/12/2009 tg Vũ Tản Hồng.

 

 

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đưa con thuyền lớn ASEAN luôn vững tay lái vượt qua những cơn gió ngược

Theo Đức Tuân/Chinhphu.vndientu@hanoimoi.com.vn
Đánh giá tác giả:
 10:32 thứ năm ngày 26/11/2020
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy