Ngày 12/8/2023 thứ bảy

 


Ngày 12/8/2023 thứ bảy, hôm nay kị nhật bà Đào Thị Viển, thị xã có độ ẩm 83%, nhiệt độ 31-26 độ C TRỜI SÁNG NẮNG NHẸ ĐẾN 16H CÓ TRẬN MƯA RÀO KHÁ LỚN. Chúng tôi tập Bài Tập Vẩy Tay Trị Bệnh Thần Kỳ - Đạt Ma Dịch Cân (bài số 5), sáng nay trời mát Vào 4:45 tôi dậy thể dục như mọi ngày, qua hai quán cháo lòng rồi bách bộ qua Phú Hà-Đinh Tiên Hoàng-Phùng Hưng-Phó Đức Chính,sau đó qua phố Lê Lợi rẽ ngõ 3 về nhà tắm gội & ăn sáng, rồi sang nhà Hải sắt uống trà cùng các ông Tiến, Long, Ngọc & bà Mùi, chúng tôi xem You Tube tin tức gần 8h thì giải tán về nhà làm việc của mỗi người. Bà chủ sang chợ Phú Hà mua đồ ăn trong ngày, hai chị em từ chiều qua ở trong ông bà ngoại Z175, sáng nay điện về cho bố mang giúp quyển vở viết tiếng Anh ra gửi ở 91 NQ cho Vy viết bài. Anh Toàn lên chơi lúc 10h nói chuyện sức khỏe ông Chương & câu chuyện nhà đt làng Tân & họ Phùng. Trưa nay bác Thao về sớm ăn cơm cùng, sau đó 14h vào Z175 với vở viết tiếng Anh của Vy, vào 15h mẹ Quỳnh đưa Vy ra học ghé qua nhà khi trời có cơn mưa lớn gần 17h mưa mới tạnh hẳn. Chúng tôi xem toàn bộ trận Pháp 9 – 10 Úc thắng...

12/08/2023 17:41 GMT+7

Bất ngờ tiếp tục, chủ nhà Úc quật ngã Pháp ở tứ kết World Cup nữ

Nghe đọc bài
2:05
1x

Bất ngờ tiếp tục xuất hiện ở World Cup nữ 2023, khi chủ nhà Úc quật ngã Pháp ở loạt sút luân lưu trận tứ kết diễn ra chiều 12-8 (giờ Việt Nam)

Niềm hạnh phúc vỡ òa của các cô gái Úc - Ảnh: REUTERS

Niềm hạnh phúc vỡ òa của các cô gái Úc - Ảnh: REUTERS

Chủ nhà kiên cường

Sau khi lần lượt Mỹ, Hà Lan bị loại, Pháp, Tây Ban Nha và Anh trở thành những ứng viên vô địch hàng đầu của giải. Ở vòng 16 đội, Pháp chứng tỏ sức mạnh khi thắng đậm Maroc 4 bàn không gỡ.

Nhưng trận đấu tứ kết thứ 3 của giải diễn ra trên sân vận động Lang Park, với sức chứa hơn 52.000 chỗ ngồi. Khán đài rực lửa đã tiếp thêm sức mạnh cho các cô gái chủ nhà Úc. Họ trải qua hơn 2 giờ thi đấu vô cùng quả cảm. 

Trong khoảng 20 phút đầu trận, Pháp tấn công dồn dập. Họ tạo ra ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt khiến khung thành tuyển Úc chao đảo. Nhưng sau nhiều phen "chết hụt", đội chủ nhà dần tạo ra thế trận phòng ngự phản công khá nguy hiểm. 

Sự bất cẩn của hàng thủ khiến Pháp nhiều phen suýt trả giá. Thủ thành Magnin và các hậu vệ không có được sự ăn ý, tạo điều kiện để tuyển Úc không ít lần xâm nhập vòng cấm địa, đối diện cơ hội ghi bàn rõ rệt. Nhưng rồi đội chủ nhà đã không tận dụng được.

Ở chiều ngược lại, Pháp vẫn là đội áp đặt thế trận. Họ tung ra đến 21 pha dứt điểm ở trận này. Nhưng thủ thành Arnold của Úc liên tục tỏa sáng cứu thua cho đội nhà. Cô có đến 5 pha cứu thua ở trận này. 

Kết quả, sau 120 phút bắn phá liên tục nhưng đều bất thành, Pháp và Úc phải dắt tay nhau vào loạt sút luân lưu. 

Ngay trước khi kết thúc hiệp phụ thứ 2, HLV Herve Renard của Pháp tung đòn cân não khi thay thủ thành Magnin bằng Durand. 

Thủ thành Arnold của Úc tỏa sáng trong loạt sút luân lưu - Ảnh: REUTERS

Thủ thành Arnold của Úc tỏa sáng trong loạt sút luân lưu - Ảnh: REUTERS

Giằng co ngay cả trên chấm 11m

Thậm chí ngay cả đến loạt sút luân lưu, Pháp và đội chủ nhà vẫn giằng co quyết liệt. Thủ thành Arnold cản phá thành công quả 11m đầu tiên của đối thủ. Nhưng rồi cũng chính cô bỏ lỡ cơ hội kết thúc sớm loạt "đấu súng" khi bỏ lỡ cú sút thứ 5.

Trận đấu phải đi đến loạt sút thứ 10 mới có thể phân thắng phụ, khi Becho của Pháp thất bại còn Vine phía Úc thành công. Chung cuộc, Úc thắng Pháp 7-6 trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 ở 120 phút thi đấu.

Toàn đội Úc ăn mừng chiến tích lịch sử - Ảnh: REUTERS

Toàn đội Úc ăn mừng chiến tích lịch sử - Ảnh: REUTERS

Trận thắng này giúp Úc lần đầu tiên được góp mặt ở vòng bán kết World Cup nữ. Đối thủ của họ ở bán kết là đội thắng trong cặp Anh - Colombia. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy