Nhớ 18/12/05->18/12/10 chợ Nghệ mới

Hôm nay ngày 18/12/10 thứ bảy đủ 5 năm ngày CCN hồi 6:15 ngày 18/12/05, một ngày đẹp trời Giang & các bạn xuống QT ăn cháo nhà Thúy, tranh thủ chỉnh trang lại các W gửi lên st52 với 8 bản W hoàn chỉnh
Bầm sinh hoạt như mọi ngày ngồi trông nhà cùng MIC-CMAO...Hải cùng bạn từ HN về nghỉ và thăm nhà chiều nay...
Ngoài kia Quân làm chủ 694....Việc trổ cửa của Sơn C Trường chưa làm được...hôm nào gửi Giang, BQL & T Thắng đang nhiều vấn đề....cần hạn chế bức xúc...18/12/2010 - 12:29 AM
BÀN VỀ THÀ BỎ LỌT TỘI PHẠM CÒN HƠN LÀM OAN
Đặt quyền con người lên hàng đầu
Tại một hội thảo do Liên đoàn Luật sư Việt Nam vừa tổ chức, nhiều luật sư có tên tuổi đã đề nghị ghi nhận nguyên tắc thà bỏ lọt tội phạm còn hơn làm oan người vô tội trong pháp luật tố tụng hình sự. Nếu nguyên tắc này được áp dụng thì sẽ giảm án oan, sai.

Sau khi báo phản ánh, đã có ý kiến băn khoăn rằng liệu nguyên tắc này có phù hợp với tình hình thực tiễn của nước ta, có ảnh hưởng đến mục tiêu phòng chống tội phạm không. Chúng tôi xin giới thiệu bài phân tích của PGS-TS Nguyễn Thái Phúc (Cơ quan đại diện Bộ Tư pháp tại TP.HCM).
Hoạt động tố tụng hình sự thực chất là hoạt động giải quyết xung đột pháp lý giữa lợi ích của nhà nước, của xã hội và lợi ích của cá nhân tham gia tố tụng với những tư cách khác nhau. Tùy thuộc vào việc giải quyết mối quan hệ giữa hai nhóm lợi ích này mà hoạt động tố tụng hình sự ở các quốc gia khác nhau, ở các thời đại lịch sử khác nhau được tổ chức thực hiện khác nhau.
Hai nhiệm vụ quan trọng như nhau
Ở nước ta, Điều 1 Bộ luật Tố tụng hình sự 2003 ghi nhận mục đích, nhiệm vụ của hoạt động tố tụng hình sự là “… chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, phát hiện chính xác, nhanh chóng và xử lý công minh kịp thời mọi hành vi phạm tội, không để lọt tội phạm, không làm oan người vô tội… góp phần bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức, bảo vệ trật tự pháp luật xã hội chủ nghĩa, đồng thời giáo dục mọi người ý thức tuân theo pháp luật, đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm”.
Như vậy, có thể thấy mục đích của hoạt động tố tụng hình sự ở ta đã coi nhiệm vụ bảo vệ lợi ích của nhà nước, của xã hội và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân quan trọng như nhau. Nói cách khác, đây là nhiệm vụ có tính hai mặt của hoạt động tố tụng hình sự: Vừa bảo vệ lợi ích nhà nước vừa bảo vệ quyền, tự do của cá nhân.
Bảo vệ quyền con người phải được thể hiện đậm nét hơn trong mục đích, nhiệm vụ của hoạt động tố tụng hình sự. Trong ảnh: Luật sư đang bào chữa cho bị cáo tại một phiên tòa lưu động. Ảnh: HTD
Phân tích Bộ luật Tố tụng hình sự 2003, có thể thấy trong một số trường hợp, luật coi trọng bảo vệ lợi ích của cá nhân hơn lợi ích đấu tranh phòng chống tội phạm:
+ Quy định về giới hạn xét xử tại Điều 196 với nội dung cơ bản là tòa chỉ có thể xét xử bị cáo theo khoản khác với khoản mà VKS đã truy tố trong cùng một điều luật hoặc về một tội bằng hoặc nhẹ hơn tội mà VKS đã truy tố.
+ Quy định tại Điều 238 không cho phép trước khi bắt đầu hoặc tại phiên tòa phúc thẩm thay đổi, bổ sung kháng cáo, kháng nghị theo hướng bất lợi, làm xấu hơn tình trạng của bị cáo.
+ Quy định tại Điều 249 không cho phép tòa cấp phúc thẩm tăng hình phạt, áp dụng điều khoản của BLHS về tội nặng hơn nếu không có kháng cáo, kháng nghị yêu cầu theo hướng này.
+ Quy định tại Điều 278 kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm bất lợi cho người bị kết án chỉ được tiến hành trong thời hạn một năm kể từ ngày bản án hoặc quyết định có hiệu lực pháp luật...
Ngược lại, Bộ luật Tố tụng hình sự 2003 cũng có những quy định thiên về bảo vệ lợi ích đấu tranh phòng chống tội phạm hơn là bảo vệ lợi ích của cá nhân. Chẳng hạn quy định về thẩm phán trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung theo các điểm a, b khoản 1 Điều 179; quy định tòa hoãn xử, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung theo Điều 199...
Thay đổi thứ tự ưu tiên
Trong điều kiện hội nhập quốc tế, sự tương tác giữa các quốc gia đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ và năng động. Lịch sử của tố tụng hình sự thế giới đã phát triển theo hướng ngày càng nhân văn hơn, ngày càng đề cao quyền con người như là những giá trị cao nhất.
Bảo vệ quyền con người phải được thể hiện đậm nét hơn trong mục đích, nhiệm vụ của hoạt động tố tụng hình sự. Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 đã bắt kịp xu thế chủ đạo đó khi đưa ra yêu cầu: “Các cơ quan tư pháp phải thật sự là chỗ dựa của nhân dân trong việc bảo vệ công lý, quyền con người, đồng thời phải là công cụ hữu hiệu bảo vệ pháp luật và pháp chế xã hội chủ nghĩa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm”.
Rõ ràng so với Điều 1 Bộ luật Tố tụng hình sự 2003 thì Nghị quyết 49 đã thay đổi thứ tự ưu tiên khi đặt yêu cầu bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người trước yêu cầu đấu tranh chống tội phạm!
Theo chúng tôi, thay đổi này là định hướng hết sức quan trọng cho việc sửa đổi Bộ luật Tố tụng hình sự 2003 mà trước hết là sửa đổi Điều 1. Cụ thể là phải khẳng định hoạt động tố tụng hình sự trước hết là bảo vệ quyền, tự do và lợi ích hợp pháp của các cá nhân khi họ tham gia vào hoạt động tố tụng hình sự, chống lại sự lạm quyền của các cơ quan tố tụng rồi sau đó mới là nhiệm vụ phát hiện, xử lý kịp thời, công minh tội phạm và kẻ phạm tội. Các quy định khác của Bộ luật Tố tụng hình sự 2003 cũng cần phải được xem xét sửa đổi cho phù hợp với tư tưởng chủ đạo này.
Thừa nhận, không có nghĩa là lạm dụng
Trước hết, phải khẳng định nguyên tắc thà bỏ lọt tội phạm còn hơn làm oan người vô tội là một nguyên tắc rất tiến bộ. Tuy nhiên, với tình hình thực tiễn của nước ta, có người đã e ngại rằng nếu áp dụng sẽ làm giảm hiệu quả phòng chống tội phạm, tạo cơ hội cho một số cán bộ tố tụng cố tình bỏ lọt tội phạm để tiêu cực...
Theo tôi, ở nước ta có không ít trường hợp dù chứng cứ buộc tội không thuyết phục, yếu ớt, mâu thuẫn nhưng cơ quan điều tra, VKS vẫn cố khởi tố, truy tố nghi can ra tòa. Nhiều trường hợp hồ sơ trả tới trả lui qua nhiều năm vẫn không thể bổ sung được chứng cứ kết tội mới. Dù vậy, thay vì tuyên bị cáo vô tội, các tòa lại cứ tuyên trả hồ sơ khiến vụ án bị kéo dài. Rất nhiều vụ án, có được minh oan, xin lỗi thì người bị oan cũng đã phải khổ sở với bao tháng năm lao tù đằng đẵng.
Việc ghi nhận nguyên tắc thà bỏ lọt tội phạm còn hơn làm oan người vô tội là cần thiết. Tuy nhiên, luật cũng cần quy định rõ phạm vi, điều kiện áp dụng nguyên tắc này chứ không phải trường hợp phạm tội nào cũng tha, cũng bỏ lọt vô tội vạ. Bởi lẽ nguyên tắc này chỉ đặt ra để các cơ quan tố tụng hành xử trong trường hợp không đủ chứng cứ buộc tội, phải chọn lựa giữa việc tuyên bố một người không phạm tội với việc kết án oan.
Điều này xuất phát từ nghĩa vụ chứng minh tội phạm thuộc về cơ quan tố tụng: Một khi không chứng minh được tội phạm thì phải tuyên bố người ta không phạm tội.
Luật gia TRẦM NGUYÊN (Quận Bình Thạnh, TP.HCM)
NGUYỄN THÁI PHÚC
18/12/2010 - 04:01 PM
"Gương mặt công nghệ" qua các năm của tạp chí Time
Nhà sáng lập Facebook không phải là nhân vật thuộc lĩnh vực công nghệ đầu tiên được bình chọn là "Người của năm". Trước đó, Time (Mỹ) còn vinh danh cả Bill Gates, máy tính và người dùng nói chung.

Hàng năm từ 1927, Time chọn ra tên tuổi có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới (theo hướng tích cực hoặc tiêu cực). Ý tưởng này ra đời khi các biên tập viên của Time đang chán nản vì một tuần không có tin gì nóng bỏng. Trang CNet đã quay ngược "thời gian" để điểm lại các gương mặt của ngành công nghệ.
Mark Zuckerberg được tôn vinh năm 2010 nhờ "kết nối hơn nửa tỷ người, tạo ra một hệ thống trao đổi thông tin kiểu mới thay đổi cuộc sống của con người".
Bạn (hay người sử dụng) là Gương mặt của năm 2006 bởi vì "bạn chính là người kiểm soát kỷ nguyên thông tin" (kỷ nguyên của những nội dung do người dùng tự tạo và chia sẻ qua Internet).
Chủ tịch Microsoft Bill Gates cùng vợ Melinda và ngôi sao nhạc rock Bono được vinh danh năm 2005. Time trích lời Bono nhận xét về nhà sáng lập tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới: "Ông ấy hai lần thay đổi thế giới. Và lần thứ hai này (tham gia công tác từ thiện), ông còn được lịch sử trân trọng hơn".
Người trong ảnh chính là Jeff Bezos, nhà sáng lập hệ thống thương mại điện tử Amazon.com "thay đổi thói quen mua sắm trên toàn thế giới". Cũng trong năm 1999 đó, Time chọn Albert Einstein là "Gương mặt của Thế kỷ".
Năm 1997, Time xướng tên Andy Grove, sau trở thành CEO của Intel, vì ông là "người góp công lớn nhất trong sự phát triển đáng kinh ngạc và tiềm năng sáng tạo của vi xử lý".
Chủ nhân của hãng truyền hình cáp CNN Ted Turner xuất hiện trên trang bìa của Time cuối năm 1991. "Không chỉ có tôi, mà tất cả mọi người sẽ thấy thế giới có thể xích lại gần nhau nhờ công nghệ viễn thông", Time trích lời Turner.
Năm 1982, Time không chọn con người mà lại là một cỗ máy tính và đặt câu hỏi: "Ai đó có thể nói cho tôi biết một chiếc máy tính cá nhân có thể làm những gì? Nó có thể gửi thư với tốc độ ánh sáng, chẩn đoán bệnh...".
Theo Châu An (VNE)

Ông Trần Đăng Tuấn sẽ là Tổng Giám đốc AVG

Sáng nay, 18-12, ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch Tập đoàn An Viên (AVG), đã xác nhận đã mời nguyên Phó tổng giám đốc VTV Trần Đăng Tuấn về làm Tổng giám đốc AVG.

 
Theo nguồn tin của PV, việc ông Trần Đăng Tuấn chuyển về AVG chỉ còn là vấn đề thời gian.
 
Ông Trần Đăng Tuấn
Trước đó, như đã biết, sau khi Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1996/QĐ-TTg về việc ông Trần Đăng Tuấn thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), ông Trần Đăng Tuấn bày tỏ nguyện vọng được làm biên tập viên tại Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) trực thuộc VTV. Cũng được biết, thậm chí ông Trần Đăng Tuấn đã chuyển sang phòng làm việc mới tại VFC.
Ngay sau khi có thông tin ông Tuấncó nguyện vọng về làm việc tại VFC, trao đổi với PV, Giám đốc VFC, đạo diễn 37 tuổi Đỗ Thanh Hải, cho biết: Sáng 8-11, VFC đã nhận được quyết định của VTV, tuy nhiên ông Hải nói chưa có ý kiến cụ thể về công việc sẽ giao cho ông Tuấn làm. AVG vào thời điểm ấy từ chối bình luận về việc ông Tuấn chuyển sang VFC, đồng thời, đại diện truyền thông AVG đã xác nhận: Thông tin AVG mời tiến sĩ Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc VTV về làm việc là chính xác.
 
Theo DanViet

“Táo quân” Tết Tân Mão có gì mới?

“Táo quân” là một chương trình đã tạo nên bản sắc riêng của VTV và luôn thu hút sự quan tâm đón đợi của đông đảo công chúng. Chương trình Tết Tân Mão có gì thú vị?

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) đã trò chuyện với PV.
Là “chủ xị” của các chương trình “Táo quân” luôn hấp dẫn khán giả mỗi dịp Tết Nguyên đán, anh có thể cho biết “Táo quân” Tết Tân Mão có gì hấp dẫn?
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Ảnh: Hoàng Dương
- Mặc dù đến tháng 1 chúng tôi mới bắt tay vào tập luyện và dàn dựng chương trình, nhưng việc nghĩ ý tưởng cho “Táo quân” luôn được nung nấu trong cả năm qua. Chúng tôi lựa chọn trong rất nhiều sự kiện, vấn đề nóng của xã hội trong năm, được nhiều người quan tâm để khai thác dưới lăng kính hài hước.
Đây không chỉ là thương hiệu của riêng VFC, mà còn là chương trình đặc biệt của Đài Truyền hình VN phục vụ khán giả trong đêm 30 Tết, nên Đài cũng yêu cầu huy động lực lượng, đầu tư chất xám, dàn dựng chương trình công phu nhất, tốt nhất.
Một chút tiết lộ về kịch bản “Táo quân” năm nay?
- Kịch bản các chương trình “Táo quân” là điều không thể tiết lộ, vì cái hay, hấp dẫn của chương trình này nằm ở yếu tố bất ngờ. Chưa kể, mặc dù đã được bàn bạc, viết đi viết lại rất nhiều lần, nhưng nhiều khi đến phút chót, kịch bản vẫn tiếp tục thay đổi. Thực tế, mỗi sản phẩm “Táo quân” khi đến với công chúng chỉ bám được tối đa 50% kịch bản ban đầu, còn lại là những sáng tạo trong quá trình tập luyện của các nghệ sĩ.
Sản xuất một chương trình đề cập đến nhiều vấn đề nổi cộm trong xã hội và được dư luận quan tâm, những người làm chương trình liệu có bị tác động hay e ngại gì không?
- Chúng tôi làm chương trình độc lập và không bị tác động, chịu ảnh hưởng của điều gì. Tuy nhiên, không phải làm chương trình là cứ bê nguyên xi hiện thực vào, mà những người sản xuất chương trình phải có sự sàng lọc, phải tư duy, phân tích và sáng tạo. Có những vấn đề định làm nhưng trong quá trình thực hiện mà nhận thấy việc khai thác, thể hiện nó không mang lại hiệu quả thì có thể không làm nữa
 
 Táo quân là một chương trình truyền hình mang tính chất châm biếm hài hước, nhưng đằng sau cái châm biếm đó là mục đích hướng thiện, nhắc nhau tốt đẹp hơn. Chúng tôi không đả kích, phản biện gay gắt vì đó không phải chức năng của chương trình giải trí.
 
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải 
Đối với một chương trình hài như “Táo quân”, nếu sử dụng ngôn ngữ hài, cách biểu đạt của hài để phản ánh một vấn đề, nếu “nói chưa tới” thì chúng tôi cũng thôi không thực hiện. Vì suy cho cùng, những vấn đề “Táo quân” đề cập là những vấn đề trong một năm ai cũng biết, cũng nghe thấy rồi, điều quan trọng là chuyển hóa nó qua lăng kính hài hước như thế nào cho “đắt”.
Vậy anh nói gì khi có những tiết lộ rằng, “đến hẹn lại lên” - mỗi dịp “Táo quân” chuẩn bị khởi động, có những ngành, đơn vị đã phải đến “lobby” với VFC để khỏi bị “lôi ra bêu”? Bản thân anh đã từng gặp trường hợp này?
- Đó không phải điều chúng tôi quan tâm. Khi chúng tôi thực hiện chương trình nào thì cũng xuất phát trước tiên từ nhãn quan của chúng tôi, những người làm báo hình, cộng với nhãn quan của một nghệ sĩ sáng tác, nên phải tự chủ và độc lập về mọi cái mình làm. Còn những đồn đoán này kia cũng chỉ là chuyện bên lề thôi, nếu mình cứ quan tâm chạy theo thì sẽ thành “đẽo cày giữa đường” mất.
Chúng tôi không bao giờ lo lắng về việc bị can thiệp, vì khi người ta can thiệp vào báo chí thì tức là báo chí đã không làm đúng vai trò, chức năng của mình. Điều quan trọng đối với những nhà sản xuất là phải xác định chương trình làm ra để phục vụ ai? Là khán giả hay một đối tượng riêng nào? Đối với “Táo quân”, đích hướng đến chính là phục vụ khán giả truyền hình cả nước.
Chương trình “Táo quân” gần đây nhất bị đánh giá là bớt gai góc, không sắc sảo bằng “Táo quân” năm trước đó. Liệu “Táo quân” năm nay có tiếp tục đi theo xu hướng nhẹ nhàng hóa khi đề cập đến các vấn đề nóng của xã hội?
 
Những nhân vật trong “Táo quân” 2010
 
Không có xu hướng nào đặt ra cho “Táo quân” cả. Mỗi năm chúng tôi có một cách nghĩ, cách làm để sao cho mang lại hiệu quả cao nhất. Nhà sản xuất nào mà chả mong muốn làm ra chương trình hấp dẫn, được khán giả nhiệt tình đón nhận. Tiêu chí của chúng tôi là làm ra những chương trình ngày càng hay hơn lên, hấp dẫn hơn lên, nhiều thứ sắc sảo, thâm thúy hơn. Để làm được điều này cần sự cộng hưởng của nhiều yếu tố, từ kịch bản, ngôn ngữ thể hiện, tình huống, đến diễn xuất của các nghệ sĩ diễn viên.
Nói đến đội ngũ nghệ sĩ tham gia chương trình, thực tế là “Táo quân” các năm qua vẫn mang đậm chất Bắc khi chủ yếu là các nghệ sĩ Bắc góp mặt, vì sao chương trình không mời cả các nghệ sĩ hài phía Nam?
- Từ góc độ khách quan, ai cũng muốn chương trình mang đầy đủ gia vị, gương mặt Nam-Bắc, giọng điệu vùng miền. Tuy nhiên, điều này lại phải phụ thuộc vào tình hình thực tế. Chúng tôi cũng có rất nhiều dự định nhưng lại khó khả thi, khi mà lực lượng nghệ sĩ cuối năm rất bận rộn, nhất là ở phía Nam cuối năm các nghệ sĩ thường có show diễn dày đặc. Trong khi đó, người tham gia “Táo quân” phải bố trí đáp ứng được lượng thời gian tương đối dài để tập luyện nên quả thực là rất khó để họ sắp xếp được thời gian góp mặt vào chương trình.
Cảm ơn anh và sẵn sàng chờ đón sự ra mắt của “Táo quân" Tết Tân Mão.
 
Theo DV
Tối nay (18-12), tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, bán kết lượt về AFF Cup 2010:
Nhiệm vụ của ĐTVN: Giữ sạch lưới, ghi 2 bàn trở lên! 
18/12/2010 08:10

(HNM)- "Bán kết lượt đi, Malaysia đã thắng Đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) 2-0. Nếu Malaysia ghi được 1 bàn ở lượt về, thì với luật bàn thắng sân khách, ĐTVN sẽ cần phải ghi 4 bàn mới có thể giành vé vào chung kết - một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn! Chính vì vậy, điều tiên quyết là các cầu thủ của chúng ta phải ghi được tối thiểu 2 bàn thắng, đồng thời phải quyết tâm giữ sạch lưới khi tiếp đón đối thủ ở trận bán kết lượt về tối 18-12" - HLV H. Calisto bày tỏ trong cuộc họp báo chiều 17-12 tại Hà Nội. 

Sẵn sàng quyết đấu

 

HLV Calisto và các học trò sẵn sàng cho cuộc chinh phục Malaysia.

Về phía Đội tuyển Malaysia, HLV đội này phát biểu khá tự tin: "Ngay sau trận lượt đi, đội tuyển chúng tôi đã sang Việt Nam. Khác biệt về thời tiết không phải vấn đề lớn đối với chúng tôi. Và thật may mắn là tất cả các cầu thủ đều có phong độ, thể lực tốt, không ai bị chấn thương. Tôi biết sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, nhưng với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi, Malaysia đang có cơ hội rất lớn vào chung kết. Quan trọng là chúng tôi cần phải thi đấu với sự tập trung cao nhất".

Rõ ràng ĐTVN đang phải đối mặt khó khăn chồng chất sau khi để thua 0-2 tại Malaysia. Tuy nhiên, HLV Calisto vẫn tỏ ra khá bình tĩnh: "ĐTVN chưa hết cơ hội. Bản thân tôi hiểu rõ Malaysia và tôi cũng hiểu rõ đội quân của mình. Tôi tin ĐTVN có thể ghi 2 bàn thắng trở lên. Ở trận lượt về, 4 cầu thủ quan trọng vắng mặt ở trận lượt đi đều có thể thi đấu, đó là Tài Em, Việt Cường, Trọng Hoàng và thậm chí là cả Quang Thanh (khả năng tham gia là 50:50). Số còn lại, tuy chưa thể kịp phục hồi 100% phong độ, nhưng tôi nghĩ tất cả sẽ ổn và các cầu thủ sẽ không phụ lòng người hâm mộ".

Nói về 2 bàn thua của ĐTVN ở lượt đi, HLV Calisto không thể không phàn nàn... trọng tài: "Tôi đã xem kỹ băng ghi hình trận lượt đi. Có 2 sai lầm lớn của trọng tài gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Thứ nhất, họ đã bỏ qua 1 quả phạt đền ĐTVN đáng được hưởng ở hiệp 1. Thứ hai, bàn thắng thứ 2 của Malaysia được ghi ở tư thế việt vị rất rõ ràng. Hy vọng ở trận lượt về, tổ trọng tài sẽ điều hành tốt hơn, không mắc sai sót như trận vừa qua".

Trước những lời phàn nàn của vị HLV người Bồ Đào Nha, HLV đội Malaysia nối lời đối đáp ngay: "Mỗi HLV có một cách nhìn về chiến thắng hoặc thất bại của đội mình. Với Malaysia, quan trọng là chúng tôi đã thắng 2-0. Ở lượt đi, tuy ĐTVN được đánh giá là đội mạnh hơn, nhưng Malaysia với đội hình gồm hầu hết lực lượng trẻ đã thi đấu rất tốt, tận dụng được cơ hội trong khi ĐTVN lại bỏ lỡ các cơ hội của họ. Không gì là không thể, lượt về, chúng tôi càng thêm tự tin và sẽ thi đấu với 100% sức mình để vào chung kết".

Phải "giữ cái đầu" thực sự tỉnh táo!


Một phóng viên nước ngoài hỏi HLV Calisto: "Ông có nhắc đến nhiệm vụ ghi 2 bàn thắng của ĐTVN, phải chăng ông đã tính đến việc đưa trận đấu đến hiệp phụ để phân thắng - bại?". Ông Tô thẳng thắn trả lời: "ĐTVN sẽ phải cố ghi được bàn thắng sớm để có được sự tự tin. Nhưng cùng với việc thi đấu bằng "trái tim nóng" đầy nhiệt huyết, các cầu thủ phải "giữ cái đầu" thực sự tỉnh táo, không để Malaysia ghi bàn. ĐTVN cần ghi được tối thiểu 2 bàn, đồng thời giữ sạch lưới - đó là nhiệm vụ hàng đầu".

Để giữ sạch lưới, việc chọn lựa thủ môn nào xung trận đang là bài toán khó đối với HLV Calisto. "Thú thực là tôi vẫn chưa quyết định Tấn Trường hay Hồng Sơn sẽ bắt chính. Ở trận lượt đi, cả 2 bàn thua đều có lỗi cá nhân của Trường. Trường còn trẻ, mới mắc sai lầm, nên khó tránh khỏi bị ảnh hưởng tâm lý. Tôi vẫn đang cân nhắc, bởi dù sao, cả Trường và Sơn đều là 2 thủ môn tốt nhất của ĐTVN hiện nay".

ĐTVN có bao nhiêu % cơ hội vào chung kết? "Phù thủy" Calisto nhấn mạnh: "Đã vào trận là phải tôn trọng đối thủ, tôn trọng khán giả và đặc biệt là phải tôn trọng bản thân mình. Các cầu thủ sẽ cảm nhận được sự khích lệ, cổ vũ của người hâm mộ ở những thời khắc khó khăn để thi đấu tự tin hơn, nỗ lực hết mình để giành thắng lợi".

Bước vào trận đấu tối nay, cùng với sự ủng hộ của người hâm mộ, sự chuẩn bị về chuyên môn, kỹ - chiến thuật của thầy trò HLV Calisto, hãy cùng chúc ĐTVN có thêm một yếu tố vô cùng quan trọng nữa: Sự may mắn!

Mai Hoa 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy