CHÀO NGÀY 10/3/2016

​Chú chim cánh cụt mỗi năm vượt 8.000km thăm người cứu mạng

10/03/2016 11:48 GMT+7
TTO - Con chim cánh cụt không cho ai đụng vào mình trừ ông Joao Pereira de Souza, 71 tuổi, người cứu mạng nó trên một bãi biển Brazil năm 2011. 
​Chú chim cánh cụt mỗi năm vượt 8.000km thăm người cứu mạng
Ông Joao Pereira de Souza và con chim cánh cụt tên Dindim - Ảnh: BoredPanda
Lúc đó con chim cánh cụt Magellan Nam Mỹ, được đặt tên Dindim, đang trong tình trạng sắp chết, toàn thân phủ đầy dầu. Ông De Souza đã mang nó về, lau sạch cho nó, cho nó ăn uống...
Sau khi khỏe lại, Dindim cứ lưu luyến không muốn rời đi. Tuy nhiên cuối cùng nó vẫn phải đi. Một năm sau, De Souza bất ngờ khi thấy nó lại xuất hiện. Rồi đều đặn những năm sau, nó đều trở về "thăm" ông.
Ước tính quãng đường nó đã vượt qua để đến gặp De Souza là 8.000km. Thường nó đến vào tháng 6 và rời đi vào tháng 2 hàng năm.
​Chú chim cánh cụt mỗi năm vượt 8.000km thăm người cứu mạng
Ông De Souza đang nựng nịu Dindim
"Tôi yêu nó như con và tôi tin rằng nó cũng yêu tôi", ông De Souza nói với Globo TV. "Mỗi năm, tôi thấy nó tình cảm hơn và thậm chí hạnh phúc hơn khi nhìn thấy tôi", ông kể.
Ông cũng cho biết ngoài ông ra, nó không cho ai khác đụng vào. 
"Tôi chưa từng gặp trường hợp nào như thế này. Tôi nghĩ con chim cánh cụt tin ông Joao là một phần của gia đình nó. Khi nhìn thấy ông ấy, nó lúc lắc cái đuôi như con chó mừng chủ và kêu lên đầy vui thích", nhà sinh vật học Joao Paulo Krajewski nói.
​Chú chim cánh cụt mỗi năm vượt 8.000km thăm người cứu mạng
Mỗi năm Dindim đều về thăm ân nhân
​Chú chim cánh cụt mỗi năm vượt 8.000km thăm người cứu mạng
Họ vui chơi bên bờ biển
​Chú chim cánh cụt mỗi năm vượt 8.000km thăm người cứu mạng
Chú chim cánh cụt đáng yêu Dindim
Video chim cánh cụt Dindim về thăm ân nhân - Nguồn: Wall Street Journal/YouTube
TƯỜNG VY

Gió mùa đông bắc về, trời Hà Nội chuyển mưa rét

ĐỜI SỐNG | 10:02 Thứ Tư ngày 09/03/2016
(HNMO) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho hay, chiều tối nay, bộ phận không khí lạnh đã báo sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ khiến trời chuyển mưa rét.
 
Ngày mai (10/3), người dân Hà Nội sẽ đi làm trong mưa rét. Ảnh - Nguyễn Tùng

Từ ngày mai (10/3), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời chuyển rét. Do bộ phận không khí lạnh này tương đối mạnh nên sang đến ngày 11/3, ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng. Nhiệt độ tụt xuống dưới 15 độ C.

Sau khi ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), bộ phận không khí lạnh sẽ lan xuống Bắc Trung Bộ, rồi Trung Trung Bộ và lan sang phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày mai (10/3) có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Từ ngày mai, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.
Gió mùa đông bắc sẽ gây mưa rét ở miền Bắc
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hiện từ lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo, ngày và đêm 7-3-2011, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống Bắc bộ và Bắc Trung bộ của Việt Nam.
Nguyễn Tùng

Ngày 10/3/16 LỄ HỘI ĐÌNH HẬU NINH, sớm trời có lạnh, mưa phùn, trưa hửng nắng, tranh thủ lắp lại DUY LỢI để các con sử dụng; ra quận, về CA phường làm thủ tục, tờ khai chỉnh lại ngày sinh theo khai sinh cho khớp với Thẻ căn cước & hồ sơ hưu trí. Bôi thuốc trị nấm cho Sói con, nó lăn, chạy có làm bẩn vài vết trên tường bếp. Qua Chùa Mới đón Minh gặp cụ Thân trên đường vui, khỏe... 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy