CHỢ NGHỆ THỊ XÃ SƠN TÂY-HÀ NỘI, ngày 22/3/2016

Thứ ba, 22/3/2016 | 20:03 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|Print

Bên trong nhà ăn của các tập đoàn nổi tiếng thế giới

Các tên tuổi nổi tiếng như Google, Facebook, Apple chăm chút cho các nhà ăn tập thể như một ưu đãi đặc biệt dành cho nhân viên của mình.
Google
Các trụ sở của Google trên khắp thế giới đều có nhà ăn được trang trí theo tông màu chủ đạo của công ty là đỏ, xanh lam, xanh lá và vàng. Một trong những đặc quyền của các nhân viên Google là đồ ăn. Khi làm việc tại trụ sở chính Googleplex ở Mountain View, bang California, Mỹ, nhân viên được miễn phí ba bữa sáng, trưa và tối.
 
Google
Các món ăn phong phú, đa dạng từ món chay đến sushi, phù hợp với nhân viên đa quốc tịch làm việc tại đây. Ngoài ra, tại Googleplex còn có nhiều khu cafe như Pacific Cafe, Charleston Cafe, Cafe 150, No Name Cafe...Nhân viên có thể lựa chọn trong 200 món nhẹ và đồ uống phục vụ tại các quán này. Nếu giữa chiều muốn ăn nhẹ mà không muốn rời văn phòng đến các khu cafe, nhân viên có thể tới các phòng đồ ăn nhẹ (snack room) gần nhất để chọn món yêu thích. Snack room thường phục vụ cà phê, nước quả và nhiều đồ ăn nhẹ khác.
 
Apple 

Tổng hành dinh của Apple nằm tại Cupertino, bang California, Mỹ. Nhà ăn của tập đoàn có tên gọi Caffe Macs. Ở đây nhân viên được phục các món kiểu Mexico, Tây Ban Nha, Pháp và Italy vào bữa trưa.
 
Apple 

Bữa sáng ở Caffe Macs có bánh mì Pháp, nước trái cây, kem và nhiều món tráng miệng hấp dẫn khác. Ở đây, thực đơn đồ ăn và đồ tráng miệng sẽ được thay đổi liên tục.
 
Facebook 

Khu vực nhà ăn của Facebook có tên là Epic Café. Nhân viên ở đây cũng được phục vụ miễn phí 3 bữa ăn một ngày.
 
Facebook 

Nhà ăn chủ yếu phục vụ các món ăn kiểu Mỹ và châu Á. Không chỉ nhân viên được ăn miễn phí, nếu bạn là khách đến làm việc tại văn phòng cũng sẽ được giảm giá khi dùng bữa.
 
Dropbox

Dropbox đặt trụ sở làm việc chính ở San Francisco, bang California, Mỹ. Khu nhà ăn của nhân viên có tên gọi Tuck Shop, rộng 400 m2.
 
Dropbox
Nhân viên có thể yêu cầu mọi loại đồ ăn và sẽ được bếp trưởng dày dặn kinh nghiệm chế biến phục vụ.
 
Pixar
Quán cà phê trong Pixar có tên Cafe Luxo, chào đón khách bằng những bức tượng khổng lồ hình nhân vật Buzz Lightyear và Woody (hai nhân vật trong loạt phim nổi tiếng của hãng Toy Story) ngay cổng vào.
 
Pixar
Cafe Luxo trông giống một bảo tàng, phục vụ nhiều món ăn đa dạng như cá hồi, mì ý, hamburger, ravioli chiên, bít tết, pizza và các loại tráng miệng.
 
Twitter
Twitter đặt trụ sở chính ở trung tâm San Fransico, Mỹ. Nơi đây có nhà ăn miễn phí phục vụ nhân viên.
 
Twitter 

Điểm đặc biệt của các quầy đồ ăn nằm ở biển tên đều theo dạng hashtags cùng phông chữ quen thuộc của Twitter như #comfortfood, #tenderloin và #birdfeeder.
 
Như Bình (theo Indiatimes)


CHỢ NGHỆ THỊ XÃ SƠN TÂY-HÀ NỘI
          Theo một số tài liệu cho thấy: Vào những năm đầu thập kỷ 20 của thế kỷ XX, tỉnh lỵ SƠN TÂY được mở mang khu đô thị như trường học, bệnh viện, công sở và không thể thiếu đó là chợ nơi giao thương buôn bán từ các kiot xung quanh bờ hào thành cổ thị xã và chợ NGHỆ được nằm trên phần đất làng Thuần Nghệ xã VIÊN SƠN nên gọi là chợ Nghệ
          Chợ họp theo phiên sáng các ngày 3 & ngày 8, ngày 8-18-28 là phiên chính, ngày 3-13-23 là phiên lẻ. Trong thời gian chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ra miền bắc 1964-1973 thì chợ họp đông nhất vào các ngày Chúa Nhật.
          Chợ Nghệ thời đó cũ buôn bán trâu, bò, (sau chuyển ra quả đồi thuộc xã Trung Hưng là bến xe khách Sơn Tây hiện  nay), cùng các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống, đồ hàng nan, bách hóa vải sợi...
          Năm 1988 chợ Nghệ thị xã Sơn Tây tỉnh Hà Tây được xây dựng lại, với tổng diện tích khu chợ CHÍNH (chợ Dưới) là 12.319m2. Ban quản lý chợ Nghệ được thành lập theo quyết định số 1240/Q Đ-UB ngày 22/3/1998 của UBND thành phố Hà Nội, BQL chợ là đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc UBND thị xã Sơn Tây-Hà Nội.
          Chợ Nghệ có ba khu vực:
          1/ chợ Trên nằm trên phố Phạm Hồng Thái phường Lê Lơi & Quang Trung, bán các mặt hàng lương thực, gia cầm, xe đạp có diện tích:  2.236m2
          2/ chợ CHÍNH có ba khu:
            + Khu nhà tôn A-B-C và bụng dầm, bán hàng tổng hợp như quần áo, vải, đồ điện, giày dép, hàng sắt, phụ tùng xe đạp...đi vào tại cổng 1- 2 mặt phố Phạm Ngũ Lão kéo dài, đối diện bờ hào thành cổ.
            + Khu bán hàng ăn uống, thực phẩm cổng phố Phạm Ngũ Lão số 3- cổng số 4 trên đường phố LÊ QUÝ ĐÔN, đối diện với chợ THỰC PHẨM
            + Khu Ngoài trời là nơi bán quần áo,tạp hóa, vàng mã, ăn uống, chiếu cói. Năm 1996 nơi này được UBND thị xã cải tạo lại gồm 7 khung nhà kèo sắt, mái lợp Proximang có 238 hộ kinh doanh.
            Khoảng 6 giờ 15 phút ngày 18/12/2005 Chủ nhật, chợ Nghệ xẩy ra chập điện và dẫn đến cháy tại quầy bán quần áo của chị Lê Hồng Mai, đám cháy phát triển lan rộng và cháy sang khu chợ Chính của chợ Nghệ. Lực lượng PCCC của chợ Nghệ, công an thị xã Sơn Tây và Công an tỉnh Hà Tây & Hà Nội đã tập trung cứu chữa, nhưng do đám cháy lớn, GIÓ ĐỔI CHIỀU nên đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày mới dập tắt được đám cháy. Vụ án cháy chợ Nghệ đã được Tòa án nhân dân thành phố xét xử hình sự sơ thẩm ngày 22-23/11/11 & phúc thẩm của TANDTC ngày 19/3/2012 với Trưởng ban & hai nhân viên thợ điện của BQL chợ Nghệ.
            Hồi 8:30AM ngày 24/6/2007 tức 10/5/Đinh Hợi khởi công xây chợ Nghệ 4 tầng cửa chính số 02 Phùng Khắc Khoan, ông Đào Văn Bình PCT Hà Tây dự, DT 11680m2, 4 tầng 1 hầm để xe, vốn trên 120 tỷ;
Ngày 19/11/10 Vinaconecx 21 bàn giao nhà chợ Nghệ 3 tầng cho BQL chợ Nghệ. Vào 17:30 ngày 01/12/10 ĐTT thị xã thông báo của UBND & ban chỉ đạo  xây dựng chợ Nghệ mới sau khi kết thúc gắp thăm từ ngày 25/11/10 đến ngày 30/11/10 thì từ ngày 02/12/10 đến 10/12/10 các thương nhân đến chợ Nghệ mới xây nhận Kiot của mình, chuẩn bị cho việc di chuyển từ chợ tạm sang chợ Chính.
Ngày 11/12/10 tức ngày thứ bảy ngày 06/11/Canh Dần chính thức bán hàng ở chợ mới xây DT: 85mx135m =11475 m2 cổng chính Phố Phùng Khắc Khoan->(hướng bắc)Lê Quý Đôn->(hướng nam)->Phạm Ngũ Lão(hướng tây)->Phạm Hồng Thái(hướng đông).
Hiện nay tầng hầm làm nơi trông giữ xe hơi, xe máy các loại, tầng 1-2 các thương nhân chợ Nghệ kinh doanh, tầng 3 siêu thị LAN CHI kinh doanh...(ngày 22/3/2016 VTH)  

Ngày 22/3/16 sáng mưa nhẹ, trưa & chiều hửng nắng. Bà Lý về Hà Nội ăn lại mặt than ngày cưới Mỵ- Tới bị trộm mất xe máy.  hôm nay NGÀY NƯỚC & VIỆC LÀM thế giới, tổng hợp về chợ Nghệ đưa lên trang W bách khoa toàn thư mở, đón Minh về Sơn Ca, cháu sốt nhẹ.
                              

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy