CHÀO NGÀY 5/3/16 THỨ BẢY

60 biệt thự trái phép ở Ba Vì: Đất vô thừa nhận?

(Tin tức thời sự) - Theo đại diện UBND xã yên Bài, khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn nằm trong sự quản lý của chính quyền địa phương

Xung quanh thông tin 60 biệt thự xây dựng không phép nằm ở khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn thuộc làng Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội, chiều ngày 4/3, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Hoàng Thanh Ký - Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bài cho biết:
"Khu đất này xưa kia  người ta ở rồi bán lại cho chủ đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng này. Khu này của tư nhân làm không phải của dự án nào. Nơi đây nằm trong sự quản lý của chính quyền địa phương.
Trước đây, khu vực này không cần phải cấp phép xây dựng nhưng từ năm 2014 huyện Ba Vì mới triển khai việc cấp phép xây dựng. Chính vì thế khu nghỉ dưỡng này chỉ có một số căn biệt thự bị đình chỉ vì xây dựng không phép, còn những cái xây dựng trước đó không bị ảnh hưởng gì".
60 biet thu trai phep o Ba Vi: Dat vo thua nhan?
Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn xây dựng trên đất khai hoang tại xã Yên Bài – cách dự án Le Mont Bavi Resort & Spa chưa đầy 10km. Ảnh: VNN
Cùng ngày, ông Vũ Văn Dũng - Phó trưởng phòng Kế hoạch Tài chính - Vườn Quốc gia Ba Vì cho biết: "Diện tích khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn không phải thuộc Vườn, nằm ngoài diện tích của Vườn. Tôi khẳng định 100% Vườn không quản lý diện tích đó, đây là do huyện Ba Vì quản lý chứ cũng không thuộc Tổng cục Lâm nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp"
Trong khi trước đó, ông  Lưu Quang Chính - Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Ba Vì cho biết: "Sau khi báo chí đưa tin chúng tôi đang cho kiểm tra xác minh nên chưa có kết luận gì cụ thể. Khu nghỉ dưỡng này thuộc đơn vị phối quản, về chính quyền thuộc Tổng cục Lâm nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp."
Ông Chính cho biết thêm: "Khu nghỉ dưỡng này tuân theo quy định của Bộ, không phải quy định của địa phương quản lý, ủy ban kiểm tra chỉ có chức năng thẩm tra xác minh thôi, không có chức năng điều tra".
Cũng liên quan đến thông tin 60 biệt thự mọc không phép này, ông Nguyễn Xuân Chiến - Chủ tịch UBND xã Yên Bài cho biết: "Việc chủ đầu tư rao bán gần hết những căn biệt thư trong khu nghỉ dưỡng này là do họ bán trao tay, không qua chính quyền nên bên xã không biết. Những căn biệt thự này được xây dựng tranh thủ nên xã không kiểm tra hết được vì nơi đây nằm ở vùng sâu trong xóm nên khó quản lý lắm."
Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn được chủ đầu tư (công ty cổ phần Thăng Long Xanh) đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2012.
Đây là một phân khu nằm trong tổng thể khu nghỉ dưỡng Zen Resort & Camping, đã được xây dựng ở nhiều địa điểm khác nhau.
60 biet thu trai phep o Ba Vi: Dat vo thua nhan?
Đây là khoảng không gian tiếp giáp với diện tích đất nông nghiệp của người dân xã Yên Bài. Đã có vị trí bị sạt lở do nền móng yếu. Ảnh: Dân Việt
Khu nghỉ dưỡng trên đã đón khách du lịch từ nhiều năm qua.
Ngoài ra, chủ đầu tư cũng rầm rộ rao bán trên mạng các căn biệt thự 2 tầng và nhà được xây theo kiểu nhà 3 gian truyền thống của vùng đồng bằng Bắc Bộ.
Theo các nhân viên tại khu nghỉ dưỡng này cho biết, những căn biệt thự dạng "bất động sản" đã được rao bán gần hết, chỉ còn lại những căn dành phục vụ khách du lịch.
Tuy nhiên, những công trình trên đều xây dựng trái phép và chính quyền xã Yên Bài đã ban hành hàng loạt những quyết định đình chỉ thi công kèm theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Tú Nhi
Ngày 05/3/2016 trời nhiều mây, se lạnh, 3h sáng Thao cùng các bạn cơ quan đi lễ chùa Yên Tử Quảng Ninh 20h mới về, Hạnh mua & gửi áo đi mưa cho Hải Minh, 10h Hà -Minh 13 QT điện hỏi việc tính nối BHXH cho ông Minh 14 năm 2 tháng trong quân đội...Tối nay tổ dân phố Hậu Ninh họp bàn xây dựng đời sống khu dân cư như treo cờ ngày lễ, hạn chế thả rông chó, đổ rác vệ sinh môi trường sạch đẹp, xây dựng tuyến phố Lê Lợi kiểu mẫu...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy