CHÀO NGÀY MỚI THỨ BẢY NGÀY 29/1/11 TỨC 26 TẾT CANH DẦN

Hôm nay ngày 29/1/11 tức 26 tết Canh Dần; Hà Nội 13,2 độ có đỡ rét hơn mấy hôm trước; không ngủ được do cơn ngứa cổ họng hoành hành thay vào đó là ho khan, đờm đã giảm nhiều, hôm nay tăng cường cách chữa ho truyền thống. Bầm dậy ăn sáng 7:45 AM và rồi lại đi nằm cùng túi sưởi. Ngoài phố chủ yếu là hoa đào vườn đồi kiểu mọc vô tổ chức năm nay cũng cắt đem bán được vì đào bích mất mùa. Thao đưa Hải xuôi HN về A-Z lấy tiền và chuẩn bị cho một năm làm việc đơn vị mới...có thể là AIA 103 QT Sơn Tây...  Mất ITENET, đường truyền của VNPT dạo này kém quá...
Chiều hôm qua tiếp 10 cụ trong phố đến tặng quà cụ PHÙNG THỊ TIẾN nhân sắp sang xuân Tân Mão có gói mứt và bánh xốp, thay mặt gia đình mình cám ơn và thông tin để các cụ rõ hơn về scs khỏe, tuổi 20/7/1914 và là năm ẤT MÃO; Xong việc mình đã giúp bác Mỹ vài việc vặt cho thơ phú ngày xuân, tư vấn cho Phương về giấy ủy quền của Tuyết...Gọi cho Tuyết để động viên cháu nơi biên ải của đất nước...  17:00 PM Hải về nghỉ ăn tết & chuẩn bị nơi làm mới... 
Và như mọi năm đào bích chuyển lên 11 PĐC,  9:30 AM ra mua một cành nhỏ giá 160 $ vừa với bộ bàn nghé XALONG mới...
Thứ Bẩy, 29/01/2011 - 00:01
Hà Nội: Náo loạn 2 khu phố vì hỏa hoạn gần chợ trời
(Dân trí) - Khoảng 18h30 chiều 28/1, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại nhà số 211B Phố Huế. Ngọn lửa lan sang cả ngôi nhà ở phía sau lưng trên phố Yên Bái 1, khiến người dân 2 khu phố được một phen náo loạn chạy đồ.
Những người dân sống quanh khu vực xảy ra hỏa hoạn cho hay, vào khoảng thời gian trên, họ ngửi thấy mùi khét lẹt bốc ra. Sau đó, khói mù mịt nhanh chóng lan tỏa khắp phố. Ngay sau khi phát hiện có cháy, mọi người đã gọi điện báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.
Đám cháy xảy ra trên khu phố đông người qua lại. 
Lực lượng PCCC đã điều 2 xe chữa cháy tới hiện trường, nhanh chóng khống chế ngọn lửa chỉ trong vòng khoảng 30 phút. Tuy nhiên, nơi xảy cháy là một kho hàng chứa đầy mũ bảo hiểm và một số phụ tùng xe máy, lửa còn âm ỉ trong đám nhựa nên đã bùng phát trở lại.
Một tiếng đồng hồ sau khi đám cháy xảy ra, từ đầu Phố Huế, khói khét lẹt mù mịt bao trùm. Tại hiện trường, do đường Phố Huế khá đông đúc nên lực lượng công an phường sở tại phải huy động nhiều cán bộ chiến sỹ tổ chức phân luồng, tránh ùn tắc, phục vụ công tác chữa cháy.
2 xe cứu hỏa liên tục phun nước dập lửa. Trong khi đó, các xe téc hú còi liên hồi để đi lấy thêm nước. Nơi xảy cháy nằm sâu phía trong nhà, khói bốc ra mù mịt, khét lẹt. Các chiến sỹ cứu hỏa không thể vào thằng bên trong để dập lửa nên phải đứng từ ngoài cửa phun nước vào; đồng thời trèo lên nóc, tiếp cận đám cháy từ phía trên.
Lực lượng cứu hoả phải phá nóc để tiếp cận đám cháy.
Do nơi xảy cháy quay lưng lại ngôi nhà số 38 phố Yên Bái 1 nên lửa đã lém sang khu vực phía sau của ngôi nhà này. Lực lượng cứu hỏa phải điều xe chữa cháy vòng sang phố Yên Bái. Các chiến sỹ cứu hỏa leo lên nóc nhà, dùng búa, rìu phá nóc ngôi nhà xảy cháy để phun nước.
Trong khi lực lượng cứu hỏa tổ chức chữa cháy, người dân 2 khu phố náo loạn dọn những đồ đạc quan trọng ra ngoài đường, đề phòng lửa lan sang; đồng thời múc nước té vào tường sát nơi xảy cháy.
Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau, đám mới được dập tắt hoàn toàn. Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thứ Bẩy, 29/01/2011 - 05:11
Đồ trang trí tết 2011: Người tiêu dùng chuộng hàng nội
(Dân trí) - Những ngày này tại các khu bán hàng trang trí ở Sài Thành luôn tấp nập người đi mua sắm. Các mặt hàng mai dán tường, biểu tượng linh vật của năm, các loại dây pháo khổng lồ, câu đối tết… do trong nước sản xuất được nhiều người hướng đến.
 >> Người Hà Nội đổ xô đi mua hoa giả chơi Tết
Năm nay đa số dân Sài thành dùng hàng trong nước sản xuất để làm đẹp ngôi nhà
Tại nhiều tuyến đường lớn của TPHCM như Hai Bà Trưng (Q.3), Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận), Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình)... những mặt hàng quen thuộc như dây khánh, đồng tiền, mai vàng giả… do trong nước sản xuất rất cuốn hút người đến xem.
Đa số các chủ cửa hàng đều cho rằng, sản phẩm nội đã theo kịp hàng ngoại vì đã có nhiều cải tiến về cả chất lượng và giá cả.
Năm nay các mặt hàng như câu đối tết bằng tiếng Việt, bao lì xì có tiếng Việt, linh vật may mắn hình những chú mèo dễ thương... được người tiêu dùng ưa chuộng. Còn những mặt hàng của Trung Quốc có giá cao hơn, lại liên quan đến con thỏ (Trung Quốc đón tết con thỏ) nên ít được người tiêu dùng quan tâm.
Các cửa hàng luôn tấp nập người đến mua sắm
Chị Sáu, cửa hàng Tú Lâm đường Hải Thượng Lãn Ông cho hay, năm nay khách đến mua đã quan tâm nhiều đến các mặt hàng trong nước sản xuất như: cành mai vàng dán tường kèm với trái dưa hấu, bánh chưng, bánh tét… được làm bằng mút rất giống thật, có giá 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.
Một số mặt hàng khác như tranh dán hình Tiên Đồng - Ngọc Nữ, thần tài, bông hoa có giá từ 50.000 - 100.000 đồng/bức, dây pháo trang trí dao động từ 300.000 - 500.000 đồng, các dây trang trí cũng nhiều giá trong đó đắt nhất là 300.000 đồng, bao lì xì 3.000 - 50.000 đồng/bịch 10 chiếc, dây treo đồng tiền vàng từ 3.000 đồng/chiếc trở lên.
Biểu tượng linh vật của năm được nhiều người tìm mua
Nhiều loại lồng đèn được các cửa hàng bán với giá dao động từ 60.000 - 130.000 đồng tùy theo kích cỡ. Đắt nhất vẫn là loại đèn kéo quân phát nhạc và quay được có giá từ 230.000 - 780.000 đồng/chiếc.
Theo anh Hoàng Tuấn Phương, khách mua hàng tại tiệm Mỹ An (281 Hải Thượng Lãn Ông), so với năm ngoái thì hàng trang trí năm nay đa dạng với nhiều mẫu mã. Chất lượng cũng đã được chú ý, riêng về giá cả thì không thấy tăng nhiều.
Câu đối tết không thể vắng trong nhà những ngày đầu xuân
“Hiện ở các cửa hàng đang bán chữ “Phúc” nhỏ giá 1.000 đồng, chữ cỡ lớn 50x50cm giá 35.000 đồng, bộ câu đối giá 60.000 - 240.000 đồng, bức tranh treo với câu đối: Khang Hy ngự bút, Bách Phúc, Thần Tài đến… từ 60.000 - 200.000 đồng”, anh Phương cho hay.
Một trong những mặt hàng trang trí hút khách nhất là bông mai bằng vải, xốp với nhiều kích cỡ, rất tiện dụng vì khách chỉ việc dán lên tường, cửa kính trông rực rỡ mà giá cũng khá mềm. Theo khảo sát của PV Dân trí, bịch bông mai xốp nhỏ giá 5.000 đồng, cỡ lớn giá 10.000 đồng/6 cái.
Hoài Lương
Thứ Sáu, 28/01/2011 - 06:45
Quất, đào “nở rộ”, nhà vườn không thất thu
(Dân trí) - Vào các vườn đào ở Nhật Tân (Hà Nội) lúc này người ta không còn thấy cảnh những gốc đào nằm im lìm như trước. Sắc hồng của những cánh đào làm ánh hồng lên khuôn mặt của những người trồng đào.
 >> Đào “VIP” giá… sốc
 >> Đã tấp nập những chuyến xe chở đào, quất…
Trên những vườn quất ở làng Nhật Tảo (Hà Nội), một màu vàng bạt ngàn đua nhau khoe sắc và những chuyến xe ngày đêm tấp nập chở quất đi tạo nên một không khí rộn ràng trên đồng bãi.
Quất rộ, đào phô
Nếu hai, ba tuần trước người ta lo sợ “khan” đào thì nay số lượng đào đã có thể đáp ứng đủ cho thị trường Hà Nội. Do đặc điểm của quất ít chịu ảnh hưởng của thời tiết nên số lượng quất không chỉ đủ đáp ứng cho người dân thủ đô trong dip tết mà còn cung cấp ra cả thị trường tỉnh ngoài.
Từng chuyến quất lần lượt rời ruộng
“Vườn quất nhà bác năm nay bán ở Hà Nội và cả cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên… Khách đánh xe ô tô đến tận vườn chọn quất và mua buôn về bán. Nhà bác chủ yếu là bán buôn, vì nhà không có người chở ra thành phố bán lẻ.
Trong vườn thì vẫn còn gần 80 cây đấy nhưng toàn là của lái buôn và mấy cơ quan gọi điện đặt hết rồi. Hàng ngày ra ruộng cũng là để trông hàng cho khách và bán lẻ vài cây nữa thôi” - bác Sơn, chủ vườn quất ở Nhật Tảo cho biết.
Vào các vườn quất bây giờ, vườn nào vườn nấy rực rỡ một sắc vàng. Để có những cây quất đẹp, chín vàng đúng dịp tết, các nhà vườn có kinh nghiệm đã phải cố gắng thụ hoa cho quất đúng dịp.
Những bông bích đào và đào phai thi nhau khoe sắc trên bãi đào Nhật Tân làm cho khách tới mua đào cũng phải hoa mắt vì khó chọn lựa. Mặc dù các nhà vườn đã đánh đào đưa đi bán rất nhiều nhưng trên bãi vẫn còn không ít những mảnh vườn đào được chủ vườn chọn lựa cách bán buôn và bán lẻ tại chỗ.
Bà Hoàng, 68 tuổi, chủ vườn đào Nhật Tân chia sẻ: “Trời năm nay rét đậm nhưng nhà tôi quây nilon và thắp bóng điện được, cộng với kinh nghiệm chăm sóc lâu năm của hai mẹ con nên đào năm nay vẫn nở đẹp.
Không có ai đánh đào đi bán được nên tôi chỉ để bán tại vườn. Ai mua cành thì cắt, còn ai mua cả gốc thì tôi huy động con cháu ra đánh. Nhà tôi trồng chủ yếu là đào phai, có gần ba chục gốc bích đào thôi. Cả vườn giờ này cây nào cây nấy lộc, nụ đủ cả rồi”.
Ăn tết lớn với đào, quất
Tuy trên vườn đào và vườn quất của mỗi nhà vườn bây giờ  còn tới cả hai, ba trăm cây nhưng không chủ vườn nào lo ế. Thị trường đào, quất trong tuần này là thời điểm sôi động nhất. Không khan hiếm đào, quất nhưng giá cả của hai loại cây không thể thiếu trong mỗi dịp tết này không có dấu hiệu giảm mà nó có khả năng tăng hơn vào những ngày cận tết.
“Lo gì, nhà bác cũng còn ở vườn hơn trăm gốc đào nữa nhưng trước sau gì cũng hết thôi. Bán tại vườn bao giờ cũng rẻ hơn bán ở ngoài chợ một nửa. Những cành đào vừa vừa giá cả phải chăng từ 200.000 - 400.000 đồng/cành.
Khách tới mua đào tại vườn
Mua gốc đào thì đắt hơn, gốc 3.000.000 đồng, gốc 5.000.000 đồng, có thể lến tới 8.000.000 đồng, 9.000.000 đồng, cũng còn tùy thuộc vào khách mua. Những cây to nhà bác thì bán hết rồi, chỉ còn những cây vừa vừa thôi, dễ bán hơn. Năm nay đào nở chậm nhưng được giá, so với năm ngoái cũng có khá hơn một chút” - bác Hoàng cho biết.
Tại vườn quất, bác Sơn cũng chia sẻ: “Nói chung, quất năm nay bán ổn. Nhà bác có một sào đây, như năm ngoái thu được hơn 50 triệu đồng, năm nay tính bán buôn cũng được gần 70 triệu đồng. Còn một ít cây thì bán lẻ, nhặt nhạnh được đồng nào hay đồng ấy”.
Tuy giá cả có cao hơn năm trước nhưng mua tại vườn khách hàng sẵn lòng bỏ tiền ra mua vì được lựa chọn cây mình thích nhất ngay trong vườn. Khi đem cây ra bán ngoài chợ, người mua không có nhiều lựa chọn mà nếu không cẩn thận sẽ mua phải giá “trên trời”, vì đào, quất toàn được nói thách lên gấp đôi giá tiền thực của nó.
Thời tiết đỡ đi lạnh buốt, những người trồng đào, trồng quất cũng đỡ cơn sốt ruột. Một mùa đào, quất tuy chưa phải bội thu nhưng đã đáp ứng đủ nhu cầu thị trường và làm náo nức mỗi người dân thủ đô cứ mỗi độ Xuân về.
Bài và ảnh Thanh Xuân 

Vàng mất mốc 35 triệu đồng

Vàng mất mốc 35 triệu đồng
Chuỗi lao dốc liên tục của thị trường đưa giá vàng xuống dưới 35 triệu đồng sáng nay.
>> Cá ngựa tăng giá theo tết
>> Giá nhà ở Hong Kong cao nhất thế giới
>> Kẻ cắp ở Nhật ngày càng già
Mở cửa ngày 28/1, mỗi lượng vàng SBJ được Sacombank-SBJ niêm yết ở 34,81 - 34,99 triệu đồng. So với đầu ngày hôm qua, giá mua và bán nay mất lần lượt 450.000 - 350.000 đồng mỗi lượng.
Tương tự, hầu hết các thương hiệu vàng lớn điều chỉnh giảm khoảng 400.000 đồng so với hôm qua, đưa giá vàng xuống dưới 35 triệu đồng. Giá đang biến động mạnh khiến các doanh nghiệp điều chỉnh tăng biên độ giữa giá mua và bán lên 100.000 đồng, có nới 180.000 đồng để hạn chế giao dịch đầu ngày.
Trong khi vàng đang mất giá mạnh, đôla tự do lại có dấu hiệu nhích lên. Sau vài ngày xuống dưới 21.000 đồng, giá bán USD lại nhích lên 21.050 đồng sáng nay, trong khi giá mua dao động quanh 20.970 đồng.
Trên thị trường vàng thế giới, giá rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng phiên hôm qua. Cụ thể, hợp đồng giao tháng 2 mất 14,60 USD, tương đương 1,1% xuống 1.318,40 USD.
Giá giao ngay sau khi mở cửa đầu ngày ở 1.346 USD, lao dốc liên tục sau đó và chốt phiên chỉ còn 1.315 USD mỗi ounce.
Đà đi xuống liên tục đã khiến vàng giảm giá 7,2% từ đầu năm tới nay, sau khi tăng trưởng gần 30% hồi 2010. Sáng nay tại châu Á, đà giảm vẫn chưa dừng lại. Sau khi mở cửa ở 1.314,9 USD, mỗi ounce tiếp tục mất thêm 5,50 USD tính đến 9h24 theo giờ Hà Nội.
Một lý do khiến vàng đi lên là sự tăng trưởng mạnh của chứng khoán. Tuần này, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones lần đầu tiên đạt mốc 12.000 điểm trong gần 3 năm qua.
Tình hình giá vàng bi quan khiến các quỹ đầu tư lớn nhất như SPDR liên tục giảm lượng nắm giữ mấy ngày gần đây.
Thanh Bình


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy