XÔNG ĐẤT PHÒNG LÀM VIỆC 10:00 AM NGÀY 12/1/11

Sáng nay 10: 00 AM xuống thăm tổ thu ngân và PCCC, rẽ qua P Thắng xuống 92 bậc tầng 4 cổng PKK tiếp tục công việc thường nhật, 13:30 PM qua 01 thấy trẻ nhà Mai chơi chắc mẹ chúng đang bàn với bác Phương chuyện thuận phân chia đất 17 PĐC tại thửa 17 tờ số 01 PNQ.
Về đánh thức bầm dậy làm vệ sinh và ngồi chơi như mọi ngày, chiều trời đã ấm nhiều so với sáng nay, hai ông cháu tìm nắp USB không thấy, chăc Linh nghịch cắn nát, lại in bài thơ năm ngoái tặng chắc & hai bản thời khoá biểu lớp 2 B trường Trần Phú...Vũ thì làm máy không chạy chuột hỏi bác sỹ Thao, di chuột nó lại hoạt động bình thường...về 05 HN làm tiếp máy cho trơn chu...không tìm được vn.yahooBolg...

Thứ tư, 12/1/2011, 08:06 GMT+7

'Đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ trong Đảng'

"Đảng sẽ đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ công tác cán bộ, lấy hiệu quả công tác và tín nhiệm của nhân dân làm thước đo chủ yếu; có chế tài xử lý nghiêm những trường hợp chạy chức, chạy quyền", Tổng bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu sáng nay tại Đại hội Đảng XI.
> 'Tôi có niềm tin khi tự ứng cử vào trung ương Đảng'/ Danh sách bầu trung ương Đảng có số dư ít nhất 15%

Đổi mới phương thức lãnh đạo, tổ chức, bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị, công tác cán bộ là những điểm nhấn trong bài phát biểu sáng nay của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh.
Tổng bí thư phát biểu tại phiên khai mạc. Ảnh: Việt Đông.
Tổng bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu tại phiên khai mạc. Ảnh: Việt Đông.
Tổng bí thư nhấn mạnh, cần khắc phục tình trạng bao biện, làm thay hoặc buông lỏng lãnh đạo của Đảng với các cơ quan nhà nước. Đảng cũng sẽ tập trung vào đổi mới tư duy, cách làm, khắc phục những yếu kém trong từng khâu công tác cán bộ; trọng dụng người có đức, có tài, xử lý nghiêm những trường hợp chạy chức, chạy quyền; kịp thời thay thế cán bộ yếu kém về phẩm chất, năng lực.
Theo Tổng bí thư, sẽ đổi mới tổ chức, hoạt động của Quốc hội bảo đảm cho Quốc hội thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, tăng hợp lý số lượng đại biểu chuyên trách, có cơ chế để đại biểu gắn bó chặt chẽ và có trách nhiệm với cử tri. Với Chính phủ, sẽ đổi mới tổ chức theo hướng tinh gọn, hợp lý, xác định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trách nhiệm của các bộ, phân cấp hợp lý cho chính quyền địa phương.
Tổng bí thư cho biết, tiếp tục thực hiện chủ trương Đảng viên làm kinh tế tư nhân, thực hiện thí điểm việc kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng.
Đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, nhìn lại 10 năm thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội năm 2001-2010, bên cạnh những thành tựu đạt được, Tổng bí thư cũng thẳng thắn nhìn nhận một số chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội X đề ra chưa đạt được. Kinh tế phát triển chưa bền vững, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh thấp; các cân đối vĩ mô chưa thật chắc; chế độ phân phối còn nhiều bất hợp lý. Tệ quan liệu, tham nhũng, lãng phí, tội phạm, suy thoái đạo đức, lối sống… chưa được ngăn chặn, đẩy lùi.
Nguyên nhân chủ quan của những hạn chế, yếu kém nói trên có một phần do năng lực, phẩm chất của một bộ phận cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức còn hạn chế. Sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, quản lý, điều hành của nhà nước trên một số lĩnh vực và một số vấn đề lớn chưa tập trung, kiên quyết, dứt điểm; kỷ luật, kỷ cương không nghiêm. Tổ chức thực hiện vẫn là khâu yếu.
* Toàn văn phát biểu của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh
Các đại biểu
Đại hội Đảng XI diễn ra 12-19/1 tại Trung tâm hội nghị quốc gia. Ảnh: Xuân Hoa.
Trước đó phát biểu khai mạc đại hội XI, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Đại hội XI diễn ra trong thời điểm hết sức quan trọng, đổi mới đất nước đã trải qua 25 năm, tình hình thế giới và trong nước có nhiều thách thức, đặc biệt là suy thoái kinh tế toàn cầu. Việt Nam đã thực hiện thành công chặng đường đầu của công cuộc đổi mới, sức mạnh quốc gia về mọi mặt được tăng cường, vị thế và uy tín của VN trên trường quốc tế được nâng cao. Tuy nhiên, nước ta vẫn đang đứng trước thách thức lớn đan xen nhau và diễn biến phức tạp không thể xem thường.
"Đại hội Đảng XI có trách nhiệm to lớn trước toàn dân dân tộc. Chúng ta cần nhìn thẳng sự thật, đánh giá khách quan những thành tựu, yếu kém, rút ra những bài học kinh nghiệm. Đại hội có ý nghĩa trọng đại, định hướng, động viên, cổ vũ toàn dân tiếp tục phát huy sức mạnh toàn dân tộc, để 2020 nước ta cơ bản là nước công nghiệp theo hướng hiện đại", Chủ tịch nước nói.
Cuối buổi sáng nay, Thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang đã đọc Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành trung ương khóa X.
Đoàn chủ tịch kỳ họp tại phiên trù bị sáng 11/1. Ảnh: Xuân Hoa.
Gần 1.400 đại biểu đã dự phiên khai mạc. Ảnh: Việt Đông.
Trong 8 ngày làm việc, Đại hội sẽ thảo luận và thông qua Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011-2020; Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Trung ương khóa X; Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng và đề xuất bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng.
Đại hội sẽ bầu Ban chấp hành Trung ương dự kiến khoảng 200 người, trong đó có 175 ủy viên chính thức và 25 ủy viên dự khuyết. Kết quả bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban bí thư, Ủy ban Kiểm tra trung ương sẽ được công bố sáng 19/1.

Trước đó, sáng 11/1, Đại hội đã họp phiên trù bị thông qua Quy chế làm việc của Đại hội; bầu đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, ban thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội; thông qua chương trình làm việc của Đại hội; thông qua quy chế bầu cử; thông qua báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội XI của Đảng.
Trong số 1.377 đại biểu dự đại hội, có 158 ủy viên trung ương chính thức, 20 ủy viên trung ương dự khuyết. Đại biểu trẻ tuổi nhất là bà Vương Thị Mỵ 29 tuổi, dân tộc Mông, tỉnh Tuyên Quang. Đại biểu cao tuổi nhất là ông Trần Hanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, 81 tuổi.
Việt Anh - Thanh Nga
Thứ Tư, 12/01/2011 - 14:33
Gia Lai:
Lạ kỳ cây phượng nở hoa ngày cận Tết
(Dân trí) - Chuyện hy hữu này đang xảy ra tại TP Pleiku. Một số cây phượng trên đường Trần Hưng Đạo và Phạm Văn Đồng xòe những chùm hoa rực đỏ giữa tiết trời giá lạnh ngày giáp Tết.

Một cây phượng trên đường Phạm Văn Đồng nở hoa

Phượng là loài hoa tượng trưng cho những ngày hè nóng nực, thường rở hoa rực rỡ vào tháng 5-6-7 hàng năm. Nhưng hơn nửa tháng nay - khi thời tiết đang ở vào giai đoạn lạnh nhất của mùa đông, thì một số cây phượng ở ngã ba Hoa Lư, công viên 27/3 và cây phượng ngay tại kho ga Tân Phú trên đường Phạm Văn Đồng lại nở những chùm hoa đỏ rực.

Một bác tài xế xe ôm hơn 10 năm nay tại ngã ba Hoa Lư nói: “Phượng chỉ ra hoa lúc học sinh được nghỉ hè. Chứ thời tiết lạnh sắp đến Tết như thế này thì chỉ là mùa của mai, đào. Tôi ở đây lâu rồi nhưng chỉ thấy năm nay có hiện tượng phượng ra hoa vào thời điểm sắp Tết. Thật kỳ lạ!”.

Theo quan sát của chúng tôi, có khoảng 5 cây phượng nở hoa nhưng không đỏ rực cả cây mà lác đác mỗi cây nở một vài chùm đỏ.

Thiên Thư

“Quan hệ Trung-Mỹ không thể hàn gắn chỉ sau một chuyến thăm”

Chuyến thăm Trung Quốc lần này của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates phải đối mặt với nhiều khó khăn vì những mối nghi ngờ tồn đọng.

Việc tìm kiếm một tiếng nói chung trong quan hệ quân sự Mỹ-Trung không dễ dàng- Bộ trưởng Gates (T) và đồng cấp Lương Quang Liệt (P).
Việc tìm kiếm một tiếng nói chung trong quan hệ quân sự Mỹ-Trung không dễ dàng- Bộ trưởng Gates (T) và đồng cấp Lương Quang Liệt (P).
Quan hệ Trung-Mỹ vẫn còn gặp trở ngại do còn tồn đọng những mối ngờ vực về quân sự cho dù chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates có nhằm nỗ lực nối lại mối quan hệ bang giao hai phía, truyền thông nhà nước ngày 11/1 cho hay, trong lúc các trang mạng Trung Quốc đều tán dương về chuyến công cán đầu tiên của nhà lãnh đạo tiến bộ.
Chính quyền Obama đã thiết lập các mối liên hệ sâu sắc hơn với quân đội Trung Hoa hiện đại, một trong những thành tựu hy vọng đạt được từ chuyến viếng thăm Washington của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào vào tuần tới, sau một năm 2010 không mấy tốt đẹp khi Trung Quốc ngừng các mối liên hệ phản đối Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, hòn đảo tự trị mà Bắc Kinh đang muốn thu về.
Tướng Gates đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hồ ngay trong ngày. Cuộc gặp mặt cho thấy “vị thế quan trọng của Trung Quốc trong quan hệ Trung-Mỹ và trong lĩnh vực quân sự”, Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì nói.
Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy một bộ phận người Trung Quốc muốn phô trương sức mạnh quốc phòng và không muốn xuất hiện yếu thế hơn. Mạng internet Trung Quốc thông tin, nước này đã tiến hành thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của phi cơ chiến đấu tàng hình J-20 mới, có thể thu hẹp khoảng cách quân sự với Mỹ. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lợi không đưa ra bình luận về những báo cáo này, trong đó ít nhất có một trang tin nhà nước.
“Theo những chuyên gia về hàng không, nó đã có chuyến bay đầu tiên tại một xưởng sản xuất máy bay ở Thành Đô trong hôm nay”, trang web Global Times, thuộc chủ quản tờ Nhân dân Nhật báo đăng tải. Đồng thời kèm theo hình ảnh chuyến bay, được gọi là “khoảnh khắc lịch sử”.
Hình ảnh phi cơ chiến đấu tàng hình J-20 của Trung Quốc được đính kèm trên Global Times.
Bộ trưởng Gates và đồng cấp Lương Quang Liệt ngày 10/1 đã đồng ý tăng cường quan hệ quân sự là rất cần thiết để tránh những hiểu lầm đôi bên, những cường quốc quân sự thế giới.
Tuy vậy, bình luận trên báo chí nhà nước cho rằng mối ngờ vực từ phía Trung Quốc hãy còn sâu sắc, và điều này có khả năng sẽ cản trở quá trình hợp tác.
Trong sự tung hô về chuyến thăm Washington của ông Hồ Cẩm Đào, phương tiện truyền thông Trung Quốc đã thể hiện sự phấn khởi trước tiềm năng hợp tác song phương. Tuy vậy, các ý kiến phản hồi của những người khá bi quan về mối căng thẳng quân sự 2 nước lại nhấn mạnh, tiềm năng thế nào còn chưa đoán trước được.
TờTrung Hoa Nhật báo trong một bài viết có đoạn, “Mặc dù sự hiện diện của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tại Bắc Kinh đánh dấu một bước phát triển tích cực trong lộ trình bình thường hóa quan hệ quân sự song phương, những sẽ quá lạc quan để kết luận rằng sự trao đổi quân sự…sẽ thuận buồm xuôi gió chỉ sau một chuyến thăm duy nhất”.
Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates gặp Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào ngày 11/1.
Vấn đề tiếp tục bán vũ khí cho Đài Loan của Mỹ, việc Mỹ giám sát dọc bờ biển Trung Quốc và “chiều hướng gia tăng sức mạnh quân sự của Mỹ tại châu Á Thái Bình Dương” vẫn cần được giải quyết, bài báo nhận định.
Trong khi đó, Global Times cho rằng Washington đang chơi trò “bắt cá hai tay”, tìm kiếm đối thoại song lại không ngừng tập trận trong vùng biển gần đó.
Cuộc viếng thăm của Gates có thể giúp ổn định quan hệ quân sự giữa Bắc Kinh và Washington song Trung Quốc chắc chắn sẽ trả đũa một lần nữa nếu Mỹ còn tiếp tục bán vũ khí cho Đài Loan, tướng về hưu Từ Quang Vũ, tại Hiệp hội Kiểm soát và Giải trừ vũ khí Trung Quốc (CACDA), nói.
Trao đổi với Reuters, ông Từ nhận xét, “Đây là một cơ hội tốt để cải thiện các mối quan hệ, mặc dù không có nhiều thỏa thuận cụ thể”.
“Thực tế, có rất nhiều hạn chế về quan hệ quân sự, do phía Mỹ hoàn toàn mạnh hơn”.
“Nếu còn có nhiều hơn vũ khí được bán cho Đài Loan, Trung Quốc sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài đáp trả. Còn ngược lại, sẽ dẫn tới sự ưng thuận”.


7 loại cây khai vận năm mới  
11/01/2011 16:06

Năm mới sắp đến, hãy lựa chọn cây cảnh trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp và mang đến nhiều may mắn hơn nữa cho mọi người trong gia đình.

Theo quan niệm của phong thủy, một số cây cảnh có tác dụng phong thủy như hoa cúc, hoa đào, hoa lan... Trồng những loại cây đó trong nhà sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho gia đình trong năm mới.

Hoa cúc

Ngày Tết, người ta thường thấy xuất hiện hoa cúc trong nhà, đặc biệt là hoa cúc vàng và đỏ... Bởi vì theo phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Trồng những chậu cúc nhỏ hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Cũng lưu ý rằng, hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.

Cây quýt (quất)
 


Cây quất (hoặc quýt) tượng trưng cho sự thu hoạch và cũng là một khởi đầu tốt đẹp. Vì thế, vào đầu năm mới, ta thường thấy mỗi gia đình thường mua một cây quất (quýt) quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

Hoa mai
 
Hoa mai thích hợp với khí hậu ở miền Trung và miền Nam nước ta. Mai vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây (hoặc cành) mai vàng nhiều lộc bởi theo quan niệm của phong thủy, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

Hoa đào
 
Nếu miền Nam chuộng hoa mai trong ngày Tết thì miền Bắc nước ta lại thường mua những cành đào để trang trí cho căn nhà vào những ngày đầu Xuân. Hoa đào không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

Hoa thủy tiên
 

Hoa thủy tiên được xem là loài hoa thanh tao, quyền quý. Trồng hoa thủy tiên có tác dụng khử tà, mang lại cát tường như ý cũng như tăng thêm tài khí cho gia đình. Hoa thủy tiên là loại hoa rất khó trồng, hoa thường được trồng trong nước, hình dáng giống như củ hành tươi. Trước khi mua về, bạn nên tìm hiểu cách chăm sóc để cây hoa có thể sống thật lâu trong nhà.

Cây sung cảnh

 

Cây sung là loại cây khá dễ trồng và dễ sống. Chọn một cây sung có dáng đẹp và nhiều quả trang trí trong nhà vào ngày Tết cũng có thể mang đến sự no đủ và nhiều điều tốt lành cho năm mới.


Cây hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy