HỘI CHỢ BÌNH ỔN GIÁ TẠI NHÀ TĐCL PHỐ PHAN CHU TRINH 5-10/1/11

Hôm nay ngày 06/1/11 thứ năm mùng ba tháng chạp, còn 27 ngày nữa là tết nguyên đán...trời mưa phùn gió bấc với 11 độ đại hàn, cây Xoài nhỏ đã trổ hoa, cây lớn cũng đã nhu nhú...Ngày mai 04/chạp trong cụ Ba làm lễ tất niên và chuẩn bị cho một năm mới vắng NGƯỜI... 
Bầm nằm nghỉ sau khi thi công chằng, buộc, ăn sáng, sưởi ấm bằng tíu nước...tốt nhất là với chăn bông & ăn nóng.
Em Tường khoe từ khi Dũng xuống ăn cơm thêm vui, dạo này sức khỏe tốt do tư tưởng tốt, ăn uống, sinh hoạt điều độ...
06/01/2011 - 09:30 AM
Bới từng túi rác tìm chiếc vé số trúng 9 triệu euro
Nếu đã mua xổ số, bạn đừng vội vứt nó đi khi chưa rõ kết quả, nếu không vận may đến mà bạn chẳng thể lĩnh được tiền thưởng và câu chuyện dưới đây của anh Ignacio Gonzales ở xứ Basque, Tây Ban Nha là một minh chứng cho điều đó.
Khi hùn tiền cùng 14 người bạn mua một chiếc vé số từ thiện giúp người mù, có số 48104, Gonzales không nghĩ vận may sẽ đến. Đến lúc mở thưởng, biết giải thưởng 9 triệu euro trùng khớp với số vé mình đã mua, Gonzales đã nhảy cẫng lên vì vui mừng.
Nhưng niềm vui nhanh chóng biến thành nỗi tuyệt vọng bởi Gonzales chẳng thể tìm ra tờ vé số dù đã bới tung cả nhà.
Trong lúc đau khổ, Gonzales nhào ra thùng rác gần đó, nhảy hẳn vào trong tìm kiếm bất chấp những ánh mắt tò mò và thương cảm của người đi đường.
Kiểm tra kỹ càng từng bọc rác, cuối cùng, Gonzales đã tìm lại được chiếc vé số trúng giải và cùng những người bạn chia sẻ “lộc” đầu năm.
Không chỉ vui mừng và tuyệt vọng, Gonzales tâm sự, đã có lúc anh thực sự cảm thấy sợ hãi vì lo rằng nếu các bạn biết mình đã vứt chiếc vé trúng thưởng đi, họ nhất định sẽ “đóng đinh” treo anh lên mất.
Theo Hà Ngọc (Vietnam+) 
04/01/2011 - 02:36 PM
7 người chết nghẹn vì bánh nếp ở Nhật
Ít nhất 7 người thiệt mạng vì nghẹn bánh nếp "mochi" trong dịp mừng năm mới tại Tokyo, Nhật.
Ảnh minh họa bánh mochi của Nhật. Ảnh: asian-images.photoshelter.com.
AFP hôm qua dẫn lời cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết các nạn nhân đều trên 70 tuổi. Ngoài số thiệt mạng, 18 người khác cũng nghẹn vì mochi nhưng được cứu sống. Theo truyền thống, các gia đình Nhật làm món bánh mochi bằng gạo nếp nhân dịp năm mới. Giới chức nước này nói rằng số người chết vì nghẹn mochi gần đây tăng lên.
"Cần nhớ rằng bánh mochi rất dẻo và có thể gây nghẹn nếu bạn nuốt mà không nhai kỹ", cơ quan cứu hỏa Nhật ra thông báo và khuyến cáo người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, cắt nhỏ loại bánh này trước khi ăn.
Theo Ngọc Sơn (VNE)


Chợ Nghệ mở hàng tại tòa nhà mới ngày 11/12/10 cũng là ngày 06/mười một năm Canh Dần...còn chưa quen khách, có nhiều người xem hơn là mua thì ngày 05->10/01/11 tức ngày 02/chạp năm CD cũng tại nhà thi đấu Phan Chu Trinh phường Ngô có hội chợ bình ổn giá của sở thương mại HN, cho nên lượng khách của chợ Nghệ giảm nhiều so với các năm trước vào dịp cận tết Tân Mão, làm cho chi phí tăng mà thu nhập giảm...thật họa vô đơn chí...

Hành khách đánh kẻ cướp máy bay

Hành khách trên một phi cơ Thổ Nhĩ Kỳ tấn công một tên không tặc khi hắn định cướp máy bay hôm qua.

Một máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines. Ảnh: wordpress.com.
Một máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines. Ảnh: wordpress.com.
Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, sự việc xảy ra trên chuyến bay TK1754 từ thành phố Oslo, Na Uy tới thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ của hãng hàng không Turkish Arilines. Tên không tặc đòi định cướp máy bay khi nó sắp đáp xuống sân bay Ataturk tại thành phố Istanbul.
Salim Tahar, một hành khách trên chuyến bay, kể với kênh truyền hình TV2 của Na Uy qua điện thoại rằng một người đàn ông ở phía sau của máy bay đeo mặt nạ và dọa rằng hắn sẽ làm nổ tung phi cơ trên không.
“Người đàn ông đó nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và yêu cầu phi công cho máy bay trở lại Oslo. Anh ta cầm một thứ gì đó và đòi phi hành đoàn đưa hành khách ở các hàng ghế trên xuống phía dưới", Tahar nói.
Lelya Kilic, một hành khách 59 tuổi, ngồi ở hàng ghế đầu của máy bay kể: “Tôi nghe được giọng nói của tên không tặc khoảng 30 phút trước khi máy bay hạ cánh. Sau đó tôi thấy một số hành khách đánh và khống chế một người đàn ông đeo mặt nạ. Anh ta cầm một thiết bị giống như điện thoại”.
Phi công thông báo sự việc với sân bay Ataturk và cho máy bay hạ cánh. Hành khách nhanh chóng rời khỏi phi cơ sau khi nó đáp xuống. Cảnh sát xuất hiện và bắt tên không tặc. Một hành khách đang ngồi trên cơ thể hắn khi cảnh sát xông vào máy bay.
Danh tính của nghi phạm đã được xác định. Hắn có tên Cuma Yasar và quả bom mà hắn mang theo là giả.
Minh Long


06/01/2011 - 12:09 AM
NGÀNH TÒA ÁN NĂM 2010
Tạm dừng tái bổ nhiệm 80 thẩm phán
Ngày 5-1, TAND Tối cao đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2011, tổng kết công tác năm 2010.
Phó Chánh án TAND Tối cao Đặng Quang Phương cho biết toàn ngành tòa án đã giải quyết được hơn 90% số vụ án đã thụ lý; án tồn đọng chủ yếu là án mới thụ lý và đang được tiếp tục xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Năm 2010, TAND các cấp đã tuyển dụng mới trên 900 cán bộ, công chức; số lượng thẩm phán được bổ nhiệm lần đầu hơn 500 người, bổ nhiệm lại hơn 1.000 người. Tuy nhiên, đã có 80 thẩm phán TAND địa phương bị tạm dừng tái bổ nhiệm. Một thẩm phán của TAND Tối cao không được xem xét bổ nhiệm lại để tiếp tục kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc cho hưởng án treo không đúng. Trong tổng số hơn 20.000 bị cáo được tòa cấp sơ thẩm cho hưởng án treo có 269 trường hợp có sai sót phải rút kinh nghiệm.
Cũng theo ông Phương, chất lượng xét xử các vụ án chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao trong tình hình hiện nay. Vẫn còn các vụ án quá thời hạn xét xử hoặc những vụ án dân sự tuyên không rõ ràng. Đặc biệt năm qua, có hai trường hợp tòa án cấp sơ thẩm tuyên bị cáo có tội nhưng cấp phúc thẩm sau đó tuyên không phạm tội. Đồng thời, có 17 trường hợp cấp sơ thẩm tuyên bố bị cáo không phạm tội nhưng bị kháng nghị, cấp phúc thẩm đã tuyên hủy án sơ thẩm đối với sáu bị cáo.
Tuy vẫn còn thời gian xem xét nhưng số lượng đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm chưa được giải quyết còn khá lớn. Một số vướng mắc về áp dụng các quy định của pháp luật trong quá trình giải quyết án còn chậm được tổng kết, giải đáp, hướng dẫn - ông Phương cho biết thêm. Một số tòa án chưa theo dõi chặt chẽ thời gian hoãn, tạm đình chỉ thi hành án của người bị kết án nên chậm ra quyết định tiếp tục thi hành án khi người kết án hết thời hạn được hoãn, tạm đình chỉ thi hành án. Nhiều tòa chưa phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an, VKS rà soát các trường hợp đã có quyết định thi hành án nhưng còn tại ngoại để đôn đốc bắt thi hành án.
Hôm nay, hội nghị sẽ tiếp tục với phần thảo luận.
THANH LƯU
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy