Quốc hội thảo luận về Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) Cập nhật lúc: 19/11/2012-07:55:43


Đừng đi trước tôi; tôi có thể sẽ không theo. Đừng đi sau tôi; tôi có thể sẽ không dẫn lối. Hãy đi bên cạnh và trở thành bạn của tôi.

Don't walk in front of me; I may not follow. Don't walk behind me; I may not lead. Just walk beside me and be my friend.
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII
Quốc hội thảo luận về Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) 
Cập nhật lúc: 19/11/2012-07:55:43
KTĐT - Hôm nay, 19/11, mở đầu tuần làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận tại hội trường về Dự án Luật Đất đai (sửa đổi).
Trong phiên thảo luận tại tổ về Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) trước đó, các vấn đề cơ chế thu hồi đất, giá đất, khắc phục khiếu kiện liên quan đến đất đai, quy hoạch sử dụng đất… là những vấn đề nhận được nhiều ý kiến của các ĐBQH. Trong đó, các đại biểu đề nghị, cần có chính sách đảm bảo việc sinh kế lâu dài của người dân có đất bị thu hồi; làm rõ cơ chế tính giá phù hợp giá thị trường, cần có cơ quan kiểm định giá độc lập để dân đỡ thắc mắc; khắc phục tình trạng quy hoạch quản lý đất đai hiện đang rất lãng phí, do các địa phương cứ căn cứ vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, mà đây cũng là lý thuyết.
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.
Theo chương trình, tuần làm việc này, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Thủ đô và các dự án luật như: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực, Luật Quản lý thuế, Luật Xuất bản, Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật Phòng, chống tham nhũng… Biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn và Nghị quyết về việc lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi Hiến pháp năm 1992.
Quốc hội cũng xem xét, thảo luận một số dự án luật như: Luật Khoa học và công nghệ (sửa đổi), Luật Phòng chống khủng bố… Và dành thời gian để nghe báo cáo về tình hình Biển Đông. Phiên bế mạc kỳ họp dự kiến diễn ra vào ngày 23/11.
Nguyễn Vũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy