Cư dân Hà Nội, Quảng Ninh hốt hoảng vì động đất Thứ tư 03/10/2012


Ngày 3/10/12 thứ tư ngày 18/8/NT; VTH còn 83 ngày đến U 60, gia hạn thẻ ATM -VTH sau 30/9/12, đưa google Drive lên mạng lưu ảnh, W và PDF. Lễ sao Kế Đô tháng 8/NT. Hẹn sáng mai 8:00 AM cùng Nhâm lên ông Tuyên hỏi lễ cưới cho Hải, đã đặt chỗ & cỗ với Hoa Sữa CN 04/11/12.
1.                            Ai đã học được ý nghĩa của cái đẹp đều thành công hơn người khác. A.MAUROIS
2.                            " Hãy coi chừng những người không hề buồn phiền. Ta luôn luôn buồn phiền vì họ" Cesbron.
Buồn vì… đứng đầu 
Cập nhật lúc: 03/10/2012-07:58:35
KTĐT - Với gần 2,6 tỷ lít bia được tiêu thụ trong năm 2011, Việt Nam trở thành nước dẫn đầu khối ASEAN về… uống bia. "Thành tích" này xem ra không có gì đáng để tự hào.
Ngược lại, nó gây cảm giác buồn, nhất là trong bối cảnh kinh tế ngày càng khó khăn, tai nạn giao thông tiếp tục gia tăng, trong đó một trong những "thủ phạm" chính là bia, rượu gây nên.
 
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet

Nếu chia đều cho hơn 80 triệu người dân Việt Nam, thì bình quân mỗi người, từ sơ sinh đến người già, một năm tiêu thụ khoảng 30 lít bia.

Theo điều tra của một công ty bia lớn và nổi tiếng tại Nhật Bản Kirin Holdings, trong số 25 quốc gia đứng đầu danh sách lượng tiêu thụ bia tăng đáng kể nhất thì Việt Nam đứng thứ 4, sau Nigeria, Ấn Độ, Brazil. Với giá bia thuộc loại rẻ nhất và đa dạng nhất châu Á, Hà Nội được website du lịch Mỹ frommers bình chọn là một trong 14 thành phố "lý tưởng nhất" để uống bia, cùng với Dublin (Ireland), Munich (Đức) hay Tokyo (Nhật Bản)…

Mặc dù được đánh giá là giảm cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương từ giao thông, nhưng trong 9 tháng năm 2012 - Năm An toàn giao thông quốc gia thì bình quân mỗi ngày vẫn có tới gần 90 vụ tai nạn giao thông làm khoảng 25 người chết và hơn 90 người bị thương. Đây là những tổn thất rất lớn, tạo gánh nặng cho nhiều gia đình và xã hội.

Theo thống kê của Bệnh viện Việt Đức, trong số 20.000 ca cấp cứu mỗi năm vì tai nạn giao thông, có đến gần 50% liên quan đến việc uống bia, rượu.

Trước tình trạng sử dụng bia, rượu có chiều hướng gia tăng, nhiều đơn vị đã cấm cán bộ công chức uống bia, rượu trong giờ nghỉ trưa để bảo đảm hiệu quả công việc. Ngành công an cũng tổ chức các đợt ra quân xử lý người uống bia, rượu khi tham gia giao thông. Gần đây nhất, Chính phủ ban hành Nghị định mới, nâng mức xử phạt người uống bia, rượu khi tham gia giao thông.

Uống bia, tự thân nó không phải là việc xấu, nhưng uống đến mức đạt "danh hiệu"… quốc gia tiêu thụ nhiều bia nhất ASEAN trong điều kiện kinh tế, xã hội như hiện nay thì chắc rằng không phải là điều mà người Việt Nam ta mong muốn.
 

Khánh Linh

Cư dân Hà Nội, Quảng Ninh hốt hoảng vì động đất

Thứ tư 03/10/2012 10:31
Khoảng 10h20 sáng nay (3.10), cư dân ở các khu nhà cao tầng ở Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng... hốt hoảng vì các rung chấn nhẹ.
Hà Nội, Quảng Ninh rung lắc vì động đất tại Hải Phòng

Chị B.B.H (33 tuổi) - làm việc ở khu vực quận Đống Đa, Hà Nội - cho biết: "Tôi đang ngồi làm việc trên tầng 5 thì cảm thấy sàn nhà rung lắc nhẹ. Tôi hơi hoảng hô lên: Hình như động đất! Lập tức, một đồng nghiệp khác của tôi cũng lên tiếng: "Trận động đất này nhẹ, chắc cường độ chỉ khoảng 3 độ richter".

Vào thời điểm trên, nhiều nhân viên đang làm việc tại các tầng 20-22 của các tòa nhà cao tầng dọc đường Trần Quang Khải (Hà Nội) cũng cảm nhận được sự rung lắc do động đất gây ra, tuy không rõ rệt. “Lúc ấy tôi thấy hoa mắt và chóng mặt, sau mới biết là do ảnh hưởng của động đất” – chị Nguyễn Thị Trang - đang làm việc tại tầng 20 của tòa nhà Vietcombank cho biết.

PV Báo Lao Động đang ngồi làm việc tại tầng 4, khu vực quận Đống Đa cũng cảm nhận được rung chấn trong vòng 3 giây.

Anh H đang làm việc tại Tổng Công ty Hàng không VN - trụ sở tại Gia Lâm, cũng cho hay có cảm nhận được dư chấn nhẹ, kéo dài khoảng 2 giây.

Vào lúc 10 giờ 20 phút, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, trận động đất cũng xảy ra trong 3 giây khiến người dân hốt hoảng.

Theo nghi nhận, nhiều rung chấn lắc lư xao động bất thường tại một số trường học, nhà cao tầng.

Tại các địa phương trong tỉnh như thị xã Quảng Yên, Tiên Yên, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, người dân đều hoảng hốt vì cảm nhận được rung chấn khá mạnh. Hiện chưa có ghi nhận gì về thiệt hại ban đầu từ trận động đất này.

Mạng xã hội cũng... chóng mặt vì tin động đất

Tin tức về các rung chấn này ngay lập tức cũng được thông báo và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Facebook.

Một Facebooker có nick là Ninh... ở phố Xuân Diệu thông báo: "Vừa xong 5 phút, ghế rung bần bật".

Facebooker có nick Nhím... hốt hoảng: "Động đất bà con ơi, mình ngồi ở tầng 1 mà mặt đất lùng nhùng như ngồi trên đệm. Sợ quá!". Và nick này nhận định trận động đất phải lên đến... 5 độ richter.

Một số bạn bè của Nhím cũng lên tiếng rằng, có vẻ trận động đất này diễn ra trên diện rộng. "Em cũng vừa cảm nhận được cách đây khoảng 30 phút. Bàn phím máy tính còn rung" - nick Lê... chia sẻ.

"Em chứng kiến động đất ở Hà Nội nhiều rồi, nhưng những lần trước em làm việc trên tầng 10, song lần này ở ngay tầng 1 mà còn cảm nhận thấy. Thậm chí, em cảm thấy rất rõ, hơi chóng mặt nữa" - Nhím... nói.

Nhiều người khác sau khi vào Facebook, thấy các dòng chia sẻ như vậy mới hỏi nhau: "Động đất thật à?".

Trận động đất yếu, không có khả năng gây thiệt hại

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu xác nhận, vào lúc 10h18' sáng nay, một trận động đất có cường độ 4,4 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 20,81 độ vĩ bắc – 106,66 độ kinh đông, trong khu vực Kiến An - Hải Phòng với độ sâu chấn tiêu là 15km.

Theo đánh giá của Viện Vật lý Địa cầu, động đất có thể gây nên rung động trên cấp V (theo thang MSK-64). Tại khu vực tâm chấn, nhiều người ở khu vực chấn tâm động đất cảm nhận được đồ vật treo bị đung đưa.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cũng khẳng định, đây là trận động đất yếu, không có khả năng gây thiệt hại. Cơ quan này vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
iêm, Lợi, Lẻng (từ trái qua) và những sổ đỏ được làm giả. Ảnh: Nguyệt Triều

Tiệm photocopy cung cấp... sổ đỏ hàng loạt giá bèo

Thứ ba 02/10/2012 15:08
Một tiệm photocopy tại Bình Dương được xác định là nơi "sản xuất" hàng loạt sổ đỏ giả, bán với giá chỉ 2 triệu đồng/sổ.
Ngày 1.10, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã bắt tạm giam Kiền Tấn Liêm (48 tuổi, ngụ Bến Tre), Tô Thị Lẻng (57 tuổi) và Nguyễn Đức Lợi (25 tuổi, cùng ngụ TPHCM) về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Theo Cơ quan điều tra, trên đường tuần tra, Công an phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) phát hiện dấu hiệu khả nghi của nhóm người đang giao dịch giấy tờ nhà đất. Được mời làm việc, Lẻng với Liêm khai đang bán 2 sổ đỏ giả được "sản xuất" tại tiệm photocopy của Lợi.

Khám xét nơi ở, làm việc của Lợi và Liêm tại thị xã Dĩ An, cảnh sát thu gần 40 sổ đỏ giả với nhiều dụng cụ in ấn, máy tính, máy scan... Bộ ba khai mỗi sổ bán với giá 2 triệu đồng.
Theo VnExpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy