Học lỏm mẹ Tây tập bơi cho bé - Mở cửa - Báo điện tử Kiến thức

Học lỏm mẹ Tây tập bơi cho bé - Mở cửa - Báo điện tử Kiến thức

Ngày 20/10/12 thứ bảy 06/9/NT; VTH còn 66 ngày đến U 60, Bầm ngồi trông nhà cùng 3 Capi. Tối hôm qua kỵ nhật ông Vũ Văn Lân, nói chung là vui vẻ, sáng nay nhận thiếp chuẩn bị khai bút, hôm nay 15:00 PM đo đất nhà cụ Khâm; Hai bà họ Dương lại rủ nhau vào BIT C lần nữa...

1.           "Tình yêu là mục đích của sự khám phá bản thân chúng ta trong những người khác, và thích thú trong việc công nhận Alexander Smith"
2.           "Người lắng nghe giỏi thì không chỉ được biết tới ở mọi nơi, nhưng một thời gian sau người đó biết được điều gì đó." Wilson Mizner  
3. Làm cho người khác tốt hơn đó là cách duy nhất làm cho người ta hạnh phúc hơn Ampere
Viên - Công dân hiến kế cho Thủ đô 
Cập nhật lúc: 20/10/2012-13:37:23
KTĐT - Chính quyền Thủ đô Viên của nước Áo đang tiến hành một dự án lớn mà cả về ý tưởng lẫn nội dung đều độc nhất vô nhị trên thế giới.
Trong khuôn khổ cái gọi là "Hiến chương Viên" hay còn được gọi là "Khế ước Viên", công dân trong thành phố được tham khảo ý kiến về các vấn đề chung của Thủ đô, từ phát triển đô thị đến sinh hoạt cộng đồng trong đô thị, tham gia các cuộc trao đổi thảo luận và cuối cùng đưa ra các khuyến nghị thành “Hiến chương Viên”.  Văn kiện này sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 11 tới và sau đó làm cơ sở cho người dân tự nguyện cam kết thực hiện.

Nét thanh lịch cổ kính của châu Âu ở Viên.
 
Ý tưởng của chính quyền Thủ đô Viên là người dân sát với những vấn đề cụ thể hơn bộ máy công quyền và vì thế họ suy nghĩ cũng thiết thực hơn về định hướng giải pháp cho những vấn đề ấy, hay nói cách khác, chính quyền thành phố muốn nắm bắt thông tin qua người dân và tận dụng những kế sách của người dân.

Mục đích bao trùm là làm cho đời sống chung của cả cộng đồng trong Thủ đô tốt hơn về mọi phương diện. Từ tháng 3 năm nay, các chủ đề nội dung được sưu tập và hệ thống hoá. Từ tháng 4 đến nay, hơn 8.500 người dân Viên đã tham gia tranh luận và trao đổi trong 651 nhóm làm việc, bàn bạc trong hơn 12.500 giờ về các chủ đề nói trên.

Những chủ đề nội dung rất khác nhau. Chẳng hạn như một trong những vấn đề lớn là mối quan hệ giữa các thế hệ, giữa trẻ và già, giữa người Áo và người nước ngoài. Hay như cách ứng xử của người đi bộ, người đi xe đạp và người đi ô tô, thái độ của người lái xe buýt và xe taxi, vệ sinh và văn hoá ứng xử nơi công cộng.... 

Dự án này được các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, phi chính phủ ủng hộ về tài chính cũng như công sức. Những cuộc trao đổi đã giúp các bên liên quan hiểu biết nhau hơn và trên cơ sở đó cùng nhau soạn thảo ra những quy tắc ứng xử cần thiết. Đương nhiên cũng có ý kiến cho rằng như thế là dân chủ quá mức. Nhưng đối với chính quyền thành phố Viên, dự án này đặc biệt hữu ích trong việc quản lý đô thị và khích lệ người dân tham gia hoạt động này vì lợi ích của họ.
 
Bắc Hà



Gửi thư 
Cập nhật lúc: 05/10/2012-08:56:24
KTĐT - Cô con gái rón rén định ra khỏi nhà lúc gần đi ngủ thì bị ông bố chặn lại: - Muộn thế này còn định đi đâu nữa?
- Con định chạy ù ra thùng thư để bỏ hai lá thư thôi ạ!

- Thế thì nhanh lên một chút, thùng thư đó đã huýt sáo hai lần rồi đấy!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy