VỮNG TÂM ngày 11/10/2012 thứ năm

Ngày 11/10/12 thứ năm ngày 26/8/NT; VTH còn 75 ngày đến U 60, Bầm ngồi trông nhà cùng 3 Capi, gọi cho anh Khang trưởng họ Phùng làng Tân nói việc cưới em Hải, nhớ lại mật khẩu Opera.com, nhắn cho Nguyệt xin chè+giấy in; Với 13 món = 1097 x 35 tại Hoa Sữa, 15:00 Bà Tường bà Tháp đi siêu thị...
1.           Người ta bắt thỏ bằng chó săn, lấy vợ bằng tiền bạc & xỏ mũi người nốc bằng lời khen. Ngạn ngữ Đức.
2.           " Tình cảm người đàn bà là một thứ tình khó hiểu. Khi đi ra đường khen đẹp thì tự cao, khi không có người hỏi đến thì tự cho mình là bạc số. CLemenceau.
3.           "Đánh giá thành công của bạn bằng những gì bạn phải từ bỏ để có được nó" ST
4.           Bắt đầu thì dễ hơn kết thúc (FLAUTE).

           VỮNG TÂM

Cuộc đời số phận đẩy đưa
Phong ba bão táp, nắng mưa vô thường
Vững tâm đi trọn con đường
Tương lai sáng lạng, cũng nhường phần ta...

                            TG: HOANGHAI xem & sao 11/10/12

5.           Hầu hết những việc quan trọng trong đời đều được thực hiện bởi những người nỗ lực nhất, ngay cả khi họ không còn tia hy vọng nào. D. Carnegie
Ly kỳ vụ mất tiền trong thẻ ATM
Ông Đoàn Văn Phái (P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM), nạn nhân vụ mất tiền trong thẻ ATM, đòi giải quyết thỏa đáng, trong khi Vietcombank cho biết đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an.

Người dân phải cẩn trọng bảo vệ thẻ ATM của mình - Ảnh: Quang Định
Người dân phải cẩn trọng bảo vệ thẻ ATM của mình - Ảnh: Quang Định.
Trước đó sáng 10-8, ông Phái thực hiện giao dịch rút 9 triệu đồng và chiều cùng ngày chuyển khoản 10 triệu đồng tại máy ATM của Vietcombank. Đến 17g45 ngày 10-8 ông nhận chuyển khoản 50 triệu đồng, số dư cuối kỳ lúc này là hơn 55,4 triệu đồng. Tất cả giao dịch trên đều được thông báo qua tin nhắn. Khoảng 21g ngày 10-8, ông nhận được thông báo thay đổi số dư 1.650 đồng. Do số tiền quá nhỏ nên ông không quan tâm.
Tuy nhiên, khoảng 17g ngày 11-8 khi đi rút tiền, ông phát hiện tài khoản đã bị mất hơn 18,1 triệu đồng nên vội báo ngân hàng yêu cầu khóa thẻ. “Tôi đã khiếu nại với trung tâm thẻ Vietcombank. Qua kiểm tra, nơi này cho biết số tiền hơn 18 triệu đồng này bị mất trong thời gian từ 21-22g ngày 10-8. Tuy nhiên trong thời gian này tôi không nhận được tin nhắn thông báo thay đổi số dư. Cũng không có trường hợp ai đó lấy trộm thẻ để đi rút tiền vì thẻ và điện thoại lúc nào tôi cũng để bên mình” - ông Phái nói.
Theo hình ảnh camera do Vietcombank cung cấp cho thấy người rút tiền rất chuyên nghiệp, bấm số bằng ngón tay út sau đó còn xóa vân tay. Người này ngụy trang bằng cách đội mũ bảo hiểm, bịt mặt, mặc áo khoác nên rất khó nhận diện. Ông Phái khẳng định không biết người này là ai, đồng thời đề nghị làm rõ người rút tiền cũng như nguyên nhân vì sao tài khoản ông bị mất tiền nhưng không nhận được thông báo số dư qua tin nhắn để ngăn chặn kịp thời.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo phòng thẻ Vietcombank TP.HCM cho biết qua các thông tin thu thập được, có thể khẳng định gần như chắc chắn thẻ của ông Phái bị người khác lợi dụng vì mấy lý do sau. Cụ thể, thời điểm bị rút trộm tiền trong tài khoản của ông Phái có hơn 55 triệu đồng nhưng chỉ bị rút hơn 18 triệu, trong khi với trường hợp bị đánh cắp thông tin để làm thẻ giả, tội phạm thường rút sạch tiền. Sau lần rút trộm tối 10-8, đối tượng này không giao dịch thêm một lần nào nữa.
Ngoài ra, qua ghi nhận của ngân hàng cho thấy các giao dịch rút tiền được thực hiện tại các máy ATM xung quanh khu vực nhà ông Phái, trong đó có giao dịch thực hiện ngay tại trụ ATM mà ông Phái thường hay giao dịch. Hình ảnh camera ghi lại cho thấy thẻ được sử dụng là thẻ Vietcombank Conect24 chứ không phải thẻ trắng như đối tượng tội phạm thẻ hay dùng. “Nếu xác định mất tiền do bị bọn tội phạm thẻ đánh cắp thông tin để làm giả thẻ, ngân hàng sẵn sàng hoàn tiền 100% cho chủ thẻ” - đại diện Vietcombank TP.HCM nói.
Về thông tin ông Phái không nhận được tin nhắn thông báo số dư, đại diện Vietcombank đặt ra giả thiết khả năng thủ phạm cao tay đã xóa đi các tin nhắn trong điện thoại. Tuy nhiên, ông Phái khẳng định điện thoại có cài mật khẩu và chỉ mình ông biết mật khẩu này.
Theo Ánh Hồng
Tuổi Trẻ


Apple mất hơn 70 tỷ USD vì iPhone 5 
11/10/2012, 10:04 (GMT+7)

Tính từ mức kỷ lục ngày 21/9 đến phiên chốt giao dịch gần nhất vào 9/10, mức vốn hóa thị trường của Apple đã giảm 76 tỷ USD, phần lớn do các vấn đề liên quan đến mẫu điện thoại iPhone 5.

Smartphone iPhone 5 ra đời vẫn chưa đủ sức để trở thành "con gà đẻ trứng vàng" cho Apple như các đời máy trước đó. Thậm chí hiện nó được ví như vận rủi của "Trái táo" hơn là con bài may mắn, nếu tính theo giá trị cổ phiếu ở Phố Wall.
 
Apple mất 76 tỷ USD giá trị thị trường vì những vấn đề liên quan đến iPhone 5. Ảnh: Bloomberg

Giá trị thị trường của Apple đã giảm hơn 70 tỷ USD kể từ đỉnh cách đây hơn 2 tuần, khi những chiếc iPhone 5 đầu tiên được bán ra. Trong phiên giao dịch đầu ngày 9/10, giá mỗi cổ phiếu của hãng đã hạ xuống còn 623,55USD, khiến mức vốn hóa thị trường tụt xuống còn 585 tỷ USD.

Trước đó, cổ phiếu Apple đạt kỷ lục 700USD chỉ vài ngày sau khi hãng công bố mẫu iPhone 5, và sớm phá vỡ kỷ lục đó vào ngày 21/9 (thời điểm iPhone 5 chính thức bán ra). Chốt phiên giao dịch ngày hôm đó, cổ phiếu Trái táo đạt 700,09USD, tổng trị giá 656 tỷ USD.

Nhưng kể từ thời điểm đó, cổ phiếu của Apple liên tục mất giá do thị trường lo ngại nguồn cung iPhone 5 bị bóp nghẹt, mà lý do hợp lý nhất là cuộc biểu tình mới đây tại nhà máy Foxconn, đơn vị đối tác chuyên sản xuất và lắp ráp thiết bị cho Apple. Bản thân iPhone 5 mang lỗi cũng là một phần lý do khiến Apple mất điểm trong mắt các nhà đầu tư. Sản phẩm vừa ra mắt nhưng đã gặp lỗi camera và dễ tróc lớp vỏ nhôm.

Tổng cộng, Apple mất khoảng 76 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường, tính từ mức đỉnh lập hôm 21/9 tới điểm thấp ngày 9/10 vừa rồi. Số tiền này còn hơn hơn tổng giá trị của ba thương hiệu Facebook, Dell và Linkedln.

Giá cổ phiếu Apple hiện đạt khoảng 628USD, với tổng giá trị thị trường của công ty là 590 tỷ USD.

 Theo Vnexpress



 Thư giãn
Cỡ chữ : A- A+
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy