LỜI BỐ DẶN CON TRAI TRƯỚC KHI LẤY VỢ; ngày 29/12/2012 thứ hai


Ngày thứ hai 29/10/12 tức 15/9/NT, VTH còn 57 ngày đến U 60, Bầm ngồi trông nhà ăn bánh tẻ; trời mưa dầm, mưa rào do ảnh hưởng của cơn bão số 8 SƠN TINH ...Bạn đang có vài rắc rối và đã tìm đủ mọi thứ cách giải quyết mà dường như tất cả đều không hiệu quả. Đừng vội nản chí Ma Kết nhé, "thần hộ mệnh" sẽ xuất hiện rất gần với bạn trong ngày đầu tuần này. Hãy tìm và khi tìm được rồi, bạn cần phải tin tưởng người đó.
1.     Hôn nhân chính là nơi ta thực hiện các nghĩa vụ của con người. Đời sống của gia đình là sự lao động vất vả chứ không phải là môi trường lãng mạng của tình yêu. P. Hector.
2.     " Tất cả mọi người đều biết con đường phải đi, nhưng rất ít người thật sự đi theo con đường đó". Bodhidharma.
3.     "Trong bất đồng với người thân, đối phó với tình hình hiện nay. Không mang lại quá khứ cho bạn"ST

                   LỜI BỐ DẶN CON TRAI TRƯỚC KHI LẤY VỢ

Bố bảo lúc giận có thể cãi nhau nhưng đừng thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Cãi nhau không có nghĩa con dùng những lời lẽ xúc phạm dành cho người mà con sẽ đầu gối tay ấp cả cuộc đời. Cãi nhau có nghĩa là nói hết những gì trong lòng để 2 Vợ Chồng con hiểu lẫn nhau, thông cảm cho nhau, xóa đi hết mỏi hiểu lầm. Bản thân con còn chẳng hiểu được con, thế nên đừng mong người khác phải hiểu con khi con cứ giữ trong lòng.
Bố bảo cãi nhau với phụ nữ thì đừng có nói nhiều. Chỉ cần nói vừa đủ. Độ khuếch tán âm thanh của đàn ông chẳng bao giờ bằng phụ nữ. Một người vợ chân chính sẽ đủ tinh tế để biết khi nào cần nói, lúc nào nên im lặng – ngay cả trong khi nóng giận nhất.
Bố bảo nhìn vào chiếc giường là biết cuộc sống vợ chồng có hạnh phúc hay không. Dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, đừng mang chăn gối ra sofa ngủ, cũng đừng quay lưng vào người vợ của con, hãy ôm cô ấy vào bờ vai và khuôn ngực nóng hổi của con. Tất cả sẽ qua đi, chỉ tình yêu còn lại.
Bố bảo dù ở ngoài xã hội, con có là xe ôm, hay ông lớn, ông bé, thì về nhà con vẫn là trụ cột của gia đình. Vợ con có thể là người phụ nữ rất đảm đang, cô ấy có thể đóng đinh, sửa ống nước hay tháo quạt trần, nhưng hãy làm việc đó – trừ khi con quá bận. Nó vừa thể hiện sự công bằng, vừa thể hiện sự chia sẻ vợ chồng.
Bố bảo sau khi kết hôn sẽ hơn một lần con cảm thấy hối hận, thậm chí có mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ. Mỗi lần như vậy con hãy nhớ rằng: Người bồ hiện tại yêu con mười phần, người vợ hiện tại cũng đã từng yêu con mười phần, nhưng (như một số blog radio đã nói) khi bước vào hôn nhân, vai trò của phụ nữ càng trở nên phức tạp hơn, ngoài tình yêu họ còn có cả trách nhiệm. Vì vậy khi đã kết hôn, người ta sẽ không thể yêu con mười phần được nữa. Họ phải dành một phần trong số đó để yêu bố mẹ chồng, rồi lại một phần để yêu bố mẹ họ, còn thêm một phần nữa cho con cái. Và như thế, mười phần tình yêu khi bước qua hôn nhân chỉ còn lại bảy phần. Bằng cách này hay cách khác, 3 phần con mất đi từ người vợ sẽ được nhận lại gấp đôi từ gia đình và con cái của con. Và một lý do nữa, người bồ sẽ chỉ đem lại cho con hạnh phúc nhất thời, còn người vợ sẽ đem lại cho con hạnh phúc bền vững. Thật tuyệt vời phải không?
Bố bảo thời kì mang thai là thời kì khó khăn nhất đối với người phụ nữ. Là bởi vì muốn có được thiên thần thì phải qua thời gian khổ cực. Chính vợ con là người đã gánh vác sự khổ cực đó để đem lại niềm vui cho cả nhà. Thế nên đừng thở dài khi thấy vợ con chẳng còn được vẻ đẹp thời thiếu nữ, hay cũng đừng tức giận khi con nằm cạnh vợ mà chẳng thể làm gì. Hãy cùng cô ấy cảm nhận niềm vui của những ông bố bà mẹ, chắc sẽ thú vị lắm.
Bố bảo chuyện mẹ chồng nàng dâu là chuyện muôn thuở, giống như bệnh tiền mãn kinh vậy. Thế nên con hãy là sợi dây kêt nối họ – hai người phụ nữ yêu con nhất trên đời. Đừng để mẹ cảm thấy bà đã mất con trai, và vợ con cảm thấy chồng mình là người nhu nhược. Như thế mới là đàn ông chân chính.
Bố bảo rằng đừng tưởng người mẹ mới dạy dỗ được con. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong thời gian người mẹ mang thai thì người cha mới là người ảnh hưởng lớn nhất đến tình cảm và sự phát triển của trẻ. Con có thể không là người bố tuyệt vời nhất thế giới, nhưng hãy là người bố tuyệt vời nhất trong lòng những đứa con.
Bố bảo “Phụ nữ là để yêu, không phải để hiểu”. Nhưng nếu không hiểu, thì con chẳng thế yêu. Hãy hiểu họ bằng chính trái tim mộc mạc của con.
Bố bảo “quá khứ là thứ đã qua, hiện tại mới là cuộc sống”. Nếu quá khứ của vợ con có lỗi lầm, đừng chấp nhặt, cũng đừng đay nghiến, vì đồng ý lấy vợ, là con đã chấp nhận tất cả những gì thuộc về cô ấy. Hãy khoan dung và độ lượng. Dù không nói ra nhưng chắc chắn, cô ấy sẽ yêu con đến suốt cuộc đời – một tình yêu bao gồm cả sự biết ơn và tôn trọng.
Và cuối cùng bố bảo, cuộc sống luôn thay đổi, hãy biết trân trọng từng ngày.
Sưu tầm

Bão tan, miền Bắc đón không khí lạnh

 - Sau khi quét qua hàng loạt tỉnh ven biển như Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định... bão Sơn Tinh tiếp tục tiến lên phía Bắc, đổ bộ vào Hải Phòng - Quảng Ninh. Sau bão, miền Bắc đón không khí lạnh.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, trong suốt ngày 28/10, bão số 8 chủ yếu di chuyển theo hướng Bắc, chạy dọc theo vùng biển các tỉnh bắc Trung Bộ rồi áp sáp bờ biển các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ như Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình.
Đến đêm qua, khi còn cách bờ biển Hải Phòng - Quảng Ninh gần 100km, bão số 8 đã gây mưa và gió giật mạnh tại khu vực ven biển của 2 tỉnh này. Sức gió mạnh nhất đạt cấp 10 cấp 11, có nơi giật cấp 12.
Sau khi quét qua Hải Phòng - Quảng Ninh, bão số 8 sẽ suy yếu và trở thành một vùng áp thấp (Ảnh: NCHMF)

Theo dự báo các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 8 bao gồm Cát Bà, Đồ Sơn, Thủy Nguyên (Hải Phòng), Đông Hưng, Bãi Cháy, Cẩm Phả (Quảng Ninh).
Tính đến 4h sáng 29/10, sau gần 8 tiếng đồng hồ, bão vẫn tiếp tục quần thảo tại 2 tỉnh này. Tuy nhiên sức gió mạnh nhất gần tâm bão giảm xuống còn cấp 8 (tức từ 62-74 km/h), giật cấp 10, 11.
Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.
Đến 16h chiều nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, trên khu vực Móng Cái (Quảng Ninh). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.
Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải, Bạch Long Vĩ) ngày hôm nay còn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10, cấp 11. Biển động mạnh.
Ở các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9, cấp 10.
Khu vực các tỉnh ven biển phía đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to với tổng lượng mưa từ 100 – 200mm; một số nơi có mưa lớn hơn như thành phố Thái Bình 400mm; Văn Lý (Nam Định) 330mm; Phủ Liễn (Hải Phòng) 297mm; Cửa Ông (Quảng Ninh) 222mm; đảo Cô Tô 262mm…
Miền Bắc đón không khí lạnh
Hiện nay ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh tràn xuống. Dự báo khoảng trưa và chiều mai (30/10) bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm mai có mưa rào và dông rải rác. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 4 – 5. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông từ chiều mai có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.
Các tỉnh miền Bắc từ đêm mai trời trở lạnh.
M.Anh


Bầu cử Mỹ: Sai một li, đi một tổng thống

Từ việc khoe sẹo, đi nhầm giày, cho tới ngoại tình hoặc để lộ rằng mình còn 'thua' cả học sinh lớp 6, một số lãnh đạo và Tổng thống Mỹ đã phải trả cái giá rất đắt.
 Lyndon Johnson đã khoe vết sẹo mổ phẫu thuật sỏi thận và túi mật của mình. Bức ảnh trở thành một biểu tượng cho sự suy yếu về mặt sức khỏe của ngài Tổng thống, thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là biểu hiện cho thấy Johnson đã làm hình tượng của Tổng thống bị thô thiển.
Richard Nixon muốn làm hình ảnh của ông trở nên mềm mại hơn, nên ông đã để các thợ ảnh chụp cảnh ông đi dạo trên bãi biển. Ông muốn trông mình giống như John F. Kennedy, nhưng đôi giày tây của ông lại mang lại cảm xúc trái ngược. Trong mọi tình huống thì Nixon đều không phải là người đàn ông của gia đình, dù cho ông có cố gắng 'gọt' cho vừa giày.
Tổng thống Gerard Ford đã bị trượt chân ngã khi bước từ chiếc Không lực Một xuống, tại Áo tháng 6/1975. Cú trượt chân này của ông đã trở thành nguồn cảm hứng trêu chọc cho nhiều trường hợp khác. Trong khoảng thời gian 29 tháng tại phòng Bầu dục, ông được gắn biệt hiệu "Tổng thống tai nạn" vì có quá nhiều lời nói hớ hênh cũng như các lỗi về mặt cử chỉ, hành động.
Trong một điểm dừng chân cho chiến dịch của Thượng Nghị sĩ Bob Dole vào năm 1976, Phó Tổng thống Nelson Rockefeller đã bị những người biểu tình phản đối vì chính sách của chính quyền đối với Việt Nam. Họ trỏ 'ngón tay thối' vào ông. Và ông cũng đáp lại bằng một hành động tương tự, không kém phần thô lỗ.
Nghị sĩ Gary Hart là ứng viên của đảng Dân chủ trong một cuộc chạy đua năm 1988. Tờ Miami Herald đưa tin rằng ông Hart (đã lập gia đình) qua đêm với một người mẫu trẻ tuổi xinh đẹp tên là Donna Rice. Hart đã thách thức các nhà báo bám đuôi ông, và nói rằng ông có một cuộc sống tẻ nhạt.
Một nhà báo của tờ Washington Post hỏi ông rằng: "Đã bao giờ ông ngoại tình chưa?". Hart từ chối trả lời, nhưng sự thật đã rõ ràng. Bức ảnh này chụp đôi tình nhân khi họ qua đêm với nhau trên một chiếc thuyền. Hart sau đó đã rút khỏi cuộc đua.
Năm 1992, Tổng thống George Bush (Bush cha) tới thăm một siêu thị, và có vẻ rất thích thú trước những gì công nghệ mang lại cho việc thanh toán tại quầy siêu thị. Các bài báo cho rằng Tổng thống có vẻ ngạc nhiên trước việc một thứ như vậy tồn tại trong siêu thị, còn trên thực tế, ông chỉ đơn thuần đưa ra các câu hỏi. Tuy nhiên, đây lại trở thành một phép ẩn dụ cho việc ông không có sự kết nối với các cử tri và đời sống kinh tế của họ.
Năm 1992, Phó Tổng thống Dan Quayle đã sửa cách phát âm cho các học sinh lớp 6 tại bang New Jersey. Khi cậu bé 12 tuổi William Figueroa  phát âm từ "khoai tây" (potato) và viết trên bảng, Phó Tổng thống đã sửa sai cho cậu bé và nói rằng cậu nên thêm đuôi "e" vào cuối từ (trong khi phải là đuôi "o"). Figueroa đã đưa ra 'phán quyết cuối cùng' khi được hỏi về sự việc này, cậu nói rằng việc đó "đã cho thấy các lời đồn rằng Phó Tổng thống rất dốt là đúng cả".
  • Lê Thu (theo Slate)
Một sợi râu cũng có thể thất bại
Trong tranh luận trực tiếp, ứng viên Tổng thống Mỹ tuyệt đối không được gật đầu khi bị đối thủ chỉ trích. Phải xuất hiện thật hoàn hảo, vì chỉ một sợi râu cũng có thể dẫn đến thất bại. 
 
Đau đầu vì nụ cười Phó Tổng thống
Dù không quá bí hiểm như Mona Lisa, nhưng giới truyền thông sốt sắng tìm cách giải mã nụ cười của Joe Biden trong cuộc tranh luận ứng viên Phó Tổng thống Mỹ - ông cười một cách tự đại.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay ngày 13/7/2024 thứ bảy

Hôm nay ngày 11 tháng 8 năm 2024 Chúa nhật

Hôm nay ngày 06/7/2024 thứ bảy